Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 15 tháng 5 năm 2019


Ai bảo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng liêm khiết?
09/01/2018
Khánh Tất
Tác giả gửi tới Dân Luận
Những vụ khởi tố, bắt giam được tiến hành bởi cả cơ quan cảnh sát điều tra, cơ quan an ninh điều tra ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) thời gian vừa qua thực sự là kinh hoàng, rúng động dư luận xã hội Việt Nam. Nhưng thực sự đằng sau những trò này là gì và nguyên nhân từ đâu?
Dòng Chúa Cứu thế Saigon tạm ngưng chương trình "trợ giúp thương phế binh”
Mặc Lâm – RFA

2015-04-17

(Bài viết năm 2017)


Trong 6 lần liên tiếp Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn đã tổ chức các cuộc quyên góp tài vật trong và ngoài nước để giúp đỡ anh em thương phế binh VNCH. Từ chiếc xe lăn cho tới những phần tiền tuy ít ỏi nhưng đầy tình người đã vực dậy niềm cô đơn và số phận không may của họ.

Thế nhưng trong lần thứ 7 này, DCCT gửi thư mời 152 anh em thương phế binh từ Đà Nẵng cho tới Cà Mau đến DCCT Sài Gòn vào sáng ngày Thứ Sáu, 17 tháng Tư để được khám tổng quát sức khỏe, xét nghiệm cận lâm sàng cho anh em do 4 cơ sở đa khoa thiện nguyện đứng ra phụ trách đã gặp trở ngại. Nguyên nhân được biết là tân linh mục Giám tỉnh Giu Se Nguyễn Ngọc Bích, mới được bổ nhiệm thay thế cho linh mục Giám tỉnh Phạm Trung Thành cho rằng nhà sách của DCCT là nơi bán sách không nên tổ chức tụ tập đông người gây trở ngại cho việc kinh doanh.

Tuấn Khanh: Hội Luận Cà Phê Đá, niềm cảm hứng của truyền thông tự do

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019


Từ tháng 6/2019, hy vọng rằng dân cư mạng vẫn còn thấy được thường xuyên chương trình Hội luận Cà Phê Đá, với hình ảnh đã trở nên quen thuộc lâu nay. 

Đây là một trong những chương trình vlog có hàng chục ngàn người Việt trên toàn thế giới đón coi mỗi sáng thứ Hai, xuất hiện tại Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, 38 Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn. Câu chuyện thời sự hàng tuần của đất nước, được hai linh mục Lê Ngọc Thanh và Trương Hoàng Vũ dẫn dắt, đã kiên trì mở ra nhiều góc tối của xã hội, lên tiếng cho tù nhân lương tâm và dân oan, trình bày quyền con người và luật pháp hiện hành. 

Thấy gì từ 'cú ngã' đầu tiên của xoài Việt trên đất Mỹ
14/05/2019
Giá bán quá cao trong khi chi phí còn lớn đang là trở ngại lớn khiến xoài Việt Nam ế ẩm trên đất Mỹ trong vòng chưa đầy một tháng, kể từ khi chính thức được xuất khẩu sang thị trường này.
Giá xoài Việt bán cao gấp gần 8 lần xoài Mexico nhưng chất lượng chưa tương xứng ...
Trung Quốc đã đánh giá sai Donald Trump, điều gì rút ra cho Việt Nam?
Nguyễn Quang Dy
15/05/19
 (GDVN) - Trung Quốc một lần nữa lại đánh giá sai về Donald Trump, Tập Cận Bình đã rơi vào cái bẫy do chính mình dựng lên.
Tiếp theo bài viết "Donnald Trump không dọa suông, hiệp 3 chiến tranh thương mại Mỹ-Trung bắt đầu". 
Hệ lụy khó lường  
Điểm tin báo ngày Thứ tư 15 tháng 5 năm 2019


Phạm Đỗ Chí - Thương chiến Mỹ-Trung: Khúc quanh mới và tác động

15/5/2019


Ý kiến nói làm ăn kinh tế chỉ là chiêu bài che cho giấc mộng bành trướng Đại Hán, trước còn rút gọn ở Á châu, nay muốn sang cả châu Phi, Trung Đông và sang cả châu Âu.

Suốt tuần qua, không chỉ các thị trường tài chính, mà gần như các giới làm chính sách toàn cầu đều theo dõi đến nghẹt thở cuộc thương nghị giữa hai phái đoàn thương mại Mỹ và Trung Quốc, mà cao điểm là lúc Phó Thủ tướng Lưu Hạc cầm đầu đoàn Trung Quốc sang họp chiều thứ năm xuyên bữa ăn tối 9/5.

Huawei 'sẵn sàng ký thỏa thuận 'không gián điệp' với các nước


Huawei "sẵn sàng ký các thỏa thuận không gián điệp với các chính phủ" bao gồm Anh quốc, Chủ tịch Huawei Lương Hoa cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi một số quốc gia lo ngại rằng Trung Quốc có thể sử dụng các sản phẩm do công ty viễn thông này sản xuất để giám sát.

Điểm tin thế giới ngày 15 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

TẠI SAO ÔNG TRUMP KÊU GỌI CỤC DỰ TRỮ LIÊN BANG - FED NÊN HẠ LÃI SUẤT XUỐNG 1% ĐỂ CHIẾN THẮNG CHÓNG VÁNH TÀU CỘNG ?

Thesaigonpost

5/15/2019


Ông Trump sẽ dễ dàng hạ gục Tàu cộng nếu FED hạ lãi suất trong lúc này bởi hiện nay Tàu cộng đang tính tới khả năng sẽ tung ra những đòn thế "hi sinh" trong lúc bị ông Trump truy sát trên vũ đài thương mại. Đòn thế "Hi sinh" của Tàu cộng trong lúc này là khả năng phá giá đồng Yuan và báo tháo trái phiếu kho bạc Mỹ mà nó đang nắm giữ. Bởi điều Tập Cận Bình cần lúc này để ứng phó với ông Trump là "hào khí dân tộc" chứ không phải thực tế bản chất "Đông Á bịnh phu". Nghĩa là chấp nhận nền kinh tế bị "nội thương" chứ không để bị "ngoại thương" trước loạt đánh thuế áp đảo của ông Trump.

Vì một Chủ nghĩa dân tộc ‘hiền hậu’ hơn
15/05/2019
By Y Chan
Vì một Chủ nghĩa dân tộc ‘hiền hậu’ hơn
Khi bị tấn công, người ta thường tự vệ, tấn công lại. Ngay cả có là học trò số một của Jesus, bị tát vào má bên này quay bên còn lại ra để người ta tát tiếp, sẽ phải đến một lúc nào đó người bị tát phản kích, nếu tát-nhân cứ liên tục ra tay không ngừng nghỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét