Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 16 tháng 5 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Đoạn Kết Của Cuộc Cách Mạng Bung Đồng


Cái bung đồng, năm Cải cách, đội lấy của các nhà giàu trong làng chia cho, nó không phải của nhà mình, các con nên tìm chủ mà trả lại.

Cụ Đậu Thị Mực

Tôi vừa tình cờ đọc được một bài báo cũ (“Hành trình 60 năm của một chiếc bung hay câu chuyện hòa giải giữa địa chủ và bần cố nông”) nhưng nội dung vẫn còn nguyên tính thời sự, củ̉a nhà báo Huy Đức, trên trang Dân Luận. Xin được ghi lại nguyên văn, cùng hình ảnh:

Quyền tài sản đất đai của người dân Sài Gòn đã không được chính quyền TP.HCM bảo vệ

16 tháng 5

Thảo Vy


(VNTB) - Cuộc gặp gỡ mang tên Đối thoại Nhân quyền Việt – Mỹ thường niên diễn ra vào ngày 15-5-2019, dường như không đề cập đến thực trạng về quyền sở hữu tài sản của người dân Việt Nam, là một thứ quyền lâu nay chỉ mới dừng lại ở ý nghĩa ‘mỹ từ trang sức’ của nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 


TS Trần Đình Thiên: Nói tới năng lực doanh nghiệp Việt là... "chỉ muốn khóc"
Xuất khẩu của doanh nghiệp FDI chiếm gần 70% tổng kim ngạch xuất khẩu
"Bàn về doanh nghiệp Việt rất xúc động, nói tới doanh nghiệp Việt rất tự hào nhưng sức yếu quá, yếu đến mức ai yêu đất nước nói tới năng lực Việt đều muốn khóc".
Đây là khẳng định của TS Trần Đình Thiên, chuyên gia kinh tế, thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam tại Hội nghị "Ổn đinh kinh tế và cạnh tranh của doanh nghiệp Việt" được tổ chức sáng 15/5 tại Hà Nội.
Trân Văn : ‘Đầy tớ’ may mắn

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019


Năm 2011 đầy tớ vay 553 triệu Mỹ kim để xây dựng tuyến metro Cát Linh – Hà Đông. Nhà thầu cam kết sẽ hoàn tất tuyến metro có chiều dài 13 cây số này vào năm 2013. 

Đến 2014, nhà thầu thề sẽ hoàn tất công trình vào tháng 6 năm 2015. Quan hệ giữa chủ đầu tư với nhà thầu vốn bị chi phối bởi hợp đồng nhưng chủ đầu tư không cậy tới tòa. 

Trần Anh Tuấn - Giở lại hồ sơ Toà Tổng Giám Mục Sài Gòn sau ngày 30.4.1975


Trong thời gian tôi bị tù tập trung tại Trại Z30B Long Khánh, một hôm khoảng đầu năm 1978 tôi đọc thấy bản tin ngắn cùng hình ảnh Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Bình mặc thường phục đi thủy lợi. (Lúc ấy, tôi xung phong giữ vai trò đọc báo hàng ngày cho toàn đội mỗi buổi chiều sau khi đi lao động về, cốt là theo dõi được tin tức bên ngoài xã hội dưới chế độ Cộng Sản.)

Phạm Trần - Bất thường quanh ông Nguyễn Phú Trọng
16/05/2019
Trước Hội nghị Trung ương 10, Khóa đảng XII, Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện liên tục trong hai ngày 14 và 15/05/2019 để chứng minh ông vẫn đủ sức khỏe để lãnh đạo.
Kami - Thấy gì qua việc TBT Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trở lại?

Thanh Hà
15.5.19


Việc tay trái của ông Trọng cố gắng để trên bàn lúc đầu và có đeo đồng hồ Smart Sport Watch, là điều người ta muốn "diễn" để cố chứng tỏ cho thấy rằng ông Tổng Bí thư vẫn bình thường. Song chắc chắn 100% là ông Trọng đến phòng họp bằng một chiếc xe lăn - chính là chiếc ghế ông Trọng ngồi họp. Bằng chứng là chiếc dây an toàn thắt ngang bụng ông Trọng vẫn lồ lộ ra mà ai cũng thấy. 

Đặng Văn Sinh: ĐẠO PHẬT THỜI MẠT PHÁP
Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019
Khi mà tín ngưỡng phục hồi, đền chùa đồng loạt trùng tu tân tạo càng nhiều thì tầng lớp sư sãi, thày bùa, đồng cốt càng gia tăng để phục vụ nhu cầu tâm linh của các thượng đế thời MẠT PHÁP. Với hơn chín chục triệu chúng sinh đang chìm đắm nơi sông mê bến lú, trong số ấy, không ít kẻ mang trên vai gánh nặng nghiệp chướng vì tội báo hại đồng bào, đang ngày đêm muốn cầu thần phật giải thoát. Các nhà cai trị lúc này nắm được tâm lý đám đông đang rã hàng, bèn nhanh tay chớp thời cơ như một thứ vũ khí tinh thần lợi hại để "định hướng" phần hồn của họ. Khẩu hiệu "Tốt đời đẹp đạo" cần được hiểu từ nguyên nhân sâu xa của nó.

Việt kiều Mỹ hé lộ góc khuất nghề nail cho giấc mơ 'neo đậu': Tiền nhiều, nhưng...

Phan Quốc Vinh
  
15/05/2019 4 Thanh Niên Online


Thông tin Mỹ phá đường dây kết hôn giả do người gốc Việt cầm đầu không khiến Việt kiều ở Mỹ bất ngờ. Bởi ngoài kết hôn giả, làm nail cũng được nhiều người xem là nghề “neo đậu” để đạt được giấc mơ Mỹ.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 16 tháng 5 năm 2019


Học thuyết Trump đang làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại?
16/05/2019
By Phạm Minh Trung
Học thuyết (doctrine) là gì?
Từ điển Cambridge định nghĩa “học thuyết” (doctrine) là: một niềm tin hoặc tập hợp niềm tin, đặc biệt là những niềm tin chính trị hoặc tôn giáo, được tuyên truyền và chấp nhận bởi một nhóm cụ thể.
Từ điển Oxford cũng định nghĩa “học thuyết” (doctrine) là: một niềm tin hoặc tập hợp các niềm tin được tổ chức và giảng dạy bởi một Giáo hội, một đảng chính trị, v.v., hoặc một tuyên bố chính sách của chính phủ.
Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 16 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ của Trung Quốc xuống thấp nhất từ 2017
Diệp Vũ
16/05/2019
Trung Quốc đã cắt giảm lượng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017 trong tháng 3 vừa qua, trước khi xảy ra đợt leo thang mới nhất của cuộc chiến thương mại giữa hai nước.
Hãng tin Bloomberg dẫn báo cáo do Bộ Tài chính Mỹ công bố ngày 15/5 cho biết Bắc Kinh bán ròng một lượng không lớn trái phiếu kho bạc Mỹ trong tháng 3, chỉ là 10,4 tỷ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét