Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 29 tháng 5 năm 2019




Tưởng Năng Tiến – Bao Cát Nguyễn Hữu Linh

Hoá ra thời thực dân Pháp ranh giới thù địch giữa nhà nước thuộc địa với người dân không chia thành chiến tuyến quyết liệt như hiện nay giữa Đảng Cộng sản với người dân.
Hồi Ký Tống Văn Công – Đến Già Mới Tỉnh
Mãi đến năm 17 tuổi tôi mới được giáo sư Đào Phú Thọ giới thiệu đôi lời về Sigmund Freud. Nghe xong, tôi quyết định ngay là sẽ theo ngành Phân Tâm và trở thành nhà phân tâm học đầu tiên của đất nước mình … cho nó bảnh!
Tôi “định” thế nhưng Trời “định” khác. Ổng quyết định cho tôi vào quân trường để học làm lính, thay vì tiếp tục ngồi ở giảng đường để nghe mấy chuyện (“trời ơi”) giữa lúc quê hương đang tơi bời lửa đạn.


Ngày 29/5: Nguyễn Phú Trọng Trình không có mặt để trình Công ước 98!

Minh Quân
29 tháng 5


(VNTB) - Rốt cuộc, phép thử 29 tháng Năm trình Công ước 98 đã không mang lại may mắn cho Nguyễn Phú Trọng. Việc ông ta phải ủy quyền cho Đặng Thị Ngọc Thịnh, dù trước đó Trọng đã cho báo đảng loan báo rộng rãi và chắc chắn về sự xuất hiện của ông ta vào thời điểm đó, cho thấy đã xảy ra một sự cố nào đó khiến ông ta phải cam chịu một lần nữa ‘biến mất’, bất chấp vô số phản ứng dư luận thật sự bất lợi.

Phó chủ tịch nước thay Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình Quốc hội Công ước 98
MSN News
Sáng 29/5, Quốc hội đã nghe tờ trình của Chủ tịch nước về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể. Được sự ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trình bày trước Quốc hội.
Nhóm Dân biểu Hoa Kỳ gửi thư kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Văn Hóa và Trương Duy Nhất

RFA
2019-05-29


Một nhóm dân biểu Quốc hội Hoa Kỳ vừa đồng ký tên vào lá thư gửi cho Ngoại trưởng Mike Pompeo nêu bật quan ngại của họ về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam.
Bức thư đề ngày 28 tháng 5 do nhóm 25 dân biểu gồm những vị luôn quan tâm đến Việt Nam như Alan Lowenthal, Tim Kaine, Ro Khana, Juis Correa, Zoe Lofgren… cho rằng hơn 4 thập niên sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc cũng như việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Washington, Hà Nội vẫn là một quốc gia độc đảng dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản theo đường lối không mấy dung tha cho tiếng nói đối lập.
Mặc Lâm - Thương chiến, chỉ là mới bắt đầu


Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bước sang một thời kỳ mới, không còn mang hình thức bao vây, đối đầu trong lĩnh vực kinh tế khi Tổng thống Donald Trump ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng các thiết bị viễn thông được sản xuất bởi các công ty có thể gây nguy hại cho an ninh quốc gia trong đó dẫn đầu là tập đoàn Huawei Technologies.

Tạp ghi Phuong-Thơ
Betsy Graseck Tên Việt Nam là  Phương Thơ - Chuyên viên phân tích tài chính và chứng khoán Morgan Stanley (NYSE:MS)

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019
Trở lại câu chuyện thời sự VN mà tôi ghé thăm và đọc các bài phân tích kinh tế chính trị xã hội VN.
Đầu tiên tôi nhắc lại về hệ thống giáo dục VN, là sống còn của của quốc gia mơ thành 4.0 lĩnh vực công nghiệp này. Tôi là con người luôn đặt nằn về vấn đề giáo dục, bởi vì tôi đã từng là trợ lý giáo sư thỉnh giảng khoa kinh tế của Đại học Cornell.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 29 tháng 5 năm 2019


Nguyễn Xuân Nghĩa - Đi xa hơn trận thương chiến

2019-05-28


Một hậu quả đầu tiên của trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc là trong Quý 1 năm 2019 số xuất khẩu của Trung Quốc vào thị trường Mỹ giảm gần 14% mà xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ lại tăng hơn 40% so với năm ngoái. Trước tin mừng đó, có lẽ chúng ta nên nhìn xa hơn. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu tại sao.
Lợi thế của Việt Nam
Đỗ Hữu Long: Cân Bằng Quyền Lực Á Châu Thái Bình Dương
Thứ Ba, 28 tháng 5, 2019
Hội Nghị Trung Ương 3 của đảng CSTQ bỏ lại phía sau tư tưởng Mao Trạch Đông, tiếp tục tiến bước theo đường lối cải cách của Đặng Tiểu Bình. Cùng thời gian, các cơ quan truyền thông Trung Cộng đưa tin các tiềm thủy đỉnh tối tân của họ có thể bắn đầu đạn nguyên tử đến nhiều nơi trong lãnh thổ Hoa Kỳ. Tầm mức gây rối được nâng lên một bậc qua sự tuyên bố thành lập khu vực nhận dạng phòng không lấn chiếm một phần vào lãnh thổ Nhật Bản và Nam Hàn. 
Sau khi tính toán kỹ và chuẩn bị ̣đầy đủ, Trung Cộng tập trung mở mặt trận phiá Nam: lấn chiếm Biển Đông. 
Điểm tin thế giới ngày Thứ Tư 29 tháng 5 năm 2019.
Võ Thái hà tóm lược
Trung Quốc bắt đầu tiết lộ lý do đàm phán thương mại đổ vỡ?
29/05/2019
TTO - Mỹ đã thêm rất nhiều điều kiện với Trung Quốc vào phút chót, như phải mở cửa hoàn toàn Internet, không bắt các công ty nước ngoài đặt cơ sở dữ liệu tại Trung Quốc và mỗi năm phải mua ít nhất 100 tỉ USD hàng hoá Mỹ.
CÚ ĐẤM CHÍ MẠNG VÀO TRUNG QUỐC CỦA ÔNG TRUMP 
FB...Sưu tầm
1. Về phía Mỹ:
- Có 400 công ty do Mỹ tài trợ tuyên bố sẽ rút khỏi Trung Quốc, Apple công bố dời dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ.
- Foxcom, đối tác thương mại quan trọng của Apple đã sa thải nhân viên TQ, hiện mở 3 nhà máy mới ở Ấn Độ và mở 10 -12 nhà máy vào năm 2020 tạo ra 1 triệu việc làm cho Ấn Độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét