Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 17 tháng 5 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Tác Phong Của Bác


Chúng mình tiêu bạc thật, họ tiêu bạc giả, hãy cho lòi thánh đường bạc giả ra.
Trần Đĩnh
 
Nhớ – năm nào – ông Nguyễn Chí Thiện đã “suýt” làm (xong) một bài thơ để dâng Bác, nhân ngày sinh nhật của Người:

Hôm nay 19-5
Tôi nằm
Toan làm thơ chửi Bác
Vần thơ mới hơi phang phác
Thì tôi thôi
Tôi nghĩ Bác
Chính trị gia sọt rác
Không đáng để tôi

Mạnh Kim - Hoa Sen lấm ‘bùn đỏ’ 

Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019


Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" tại một buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5. (Ảnh chụp màn hình VietNamNet)
Những gì đang diễn ra khiến diện mạo Phật giáo ngày càng bi thảm là kết quả của chính sách “nhuộm đỏ” Phật giáo, trong lớp áo “Đạo pháp và Dân tộc” ra đời từ đầu thập niên 1980

Đàn áp tàn bạo …

Đức Hoàng - ‘Làm hôn thê’
Thứ năm, 16/5/2019
Tôi sinh ở Hải Phòng. Quê hương tôi có một truyền thống kỳ dị về việc tìm đường xuất ngoại. Một đứa trẻ Hải Phòng có thể lớn lên với cả một bầu văn hóa về sự ủ mưu đi nước ngoài, và tiếp nhận ý niệm về việc ra đi một cách rất tự nhiên. Đôi lúc, bầu không khí đó tạo ra một sự thôi thúc. Trong ngõ xóm, nhiều nhà “có kiều”. Cùng thế hệ tôi, nhiều bạn bè cũng đã đi, phần lớn không phải xuất khẩu lao động: mọi người tìm đường đi theo rất nhiều thủ thuật.
Đỗ Ngà - Mối nguy ẩn dấu
Đỗ Ngà Blog
17-5-2019
Ủy viên Bộ Chính trị là 19 người, là nhóm làm vua ở Việt Nam. Chính những người này họp bàn quyết định mọi vấn đề của đất nước, nhưng họ không đứng trên quyền lợi đất nước mà đứng trên quyền lợi của ĐCS của họ. Rồi sau đó họ triển khai cho Ủy viên Trung Ương Đảng thi hành. Trong 19 người có 5 người (nay là 4) nắm các chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, và Chủ tịch Quốc hội và Thường trực ban bí thư Trung Ương được gọi là “Lãnh đạo chủ chốt”.
Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam
Hà Linh
16/05/2019
TheLEADERAuchan Retail đang rà soát lại kế hoạch kinh doanh bán lẻ tại những thị trường thua lỗ như Việt Nam và Italia.
Tờ Les Echos trích dẫn Tổng giám đốc Auchan Retail – ông Edgar Bonte cho biết, tập đoàn này đã quyết định bán 18 cửa hàng tại Việt Nam.
Quyết định này được đưa ra sau khi Auchan đạt được thoả thuận bán tất cả các cửa hàng ở Italia cho hợp tác xã bán lẻ Conad hồi đầu tuần này.
Các cửa hàng ở Việt Nam mang lại doanh thu hơn 50 triệu USD mỗi năm nhưng vẫn thua lỗ, hãng thông tấn Reuters cho biết.
Đường vào Việt Nam của 'ông lớn' bất động sản Trung Quốc 

5/16/2019


(Nhàđầutư 06/05/2019) Với nguồn lực dường như vô tận, các tập đoàn Trung Quốc luôn sẵn lòng rót vốn vào Việt Nam. Nhưng để nhanh chóng và hiệu quả nhất, họ cần tới "cầu nối" - là những trung gian am hiểu văn hóa địa phương, đồng thời có sợi dây gắn kết chặt chẽ với các đối tác "đồng hương".
Giải mã Alpha King

Nguyễn Văn Sâm - Thụy Vũ:  Mỉm cười với nghiệt ngã


Đầu thập niên sáu mươi, tôi bước chân vào nghề giáo. Dạy giờ. Trường Nguyễn Đình Chiểu Mỹ Tho. Dạy học để có tiền sống đời sinh viên như phần đông đồng cảnh khác. Mỗi tuần hơn chục giờ, thời gian còn lại phải chú tâm vào việc làm luận văn cao học. Nghề giáo môn Việt Văn ai cũng vậy, theo dõi con đường văn học đương thời khá đầy đủ coi như giải trí đồng thời là bổn phận là không được tụt hậu quá đáng về sinh hoạt văn học nước nhà đối với bạn bè và đồng nghiệp. Tác giả nổi tiếng hoặc không, hễ thấy tác phẩm là mua. Đọc hoặc để đó tính sau tùy thời giờ có được.

Điểm tin báo ngay Thứ sáu 17 tháng 5 năm 2019


Giáo sư luật cảnh báo Quốc hội về nỗ lực buộc Barr tội khinh thường
May 15, 2019
 (Fox News) – Hạ viện Dân chủ sẽ  bị tổn thương nếu họ leo thang cuộc chiến với Tổng trưởng Tư pháp William Barr về bản báo cáo của Robert Mueller, theo chuyên viên về luật hiến pháp Jonathan Turley.
Giáo sư luật trường đại học George Washington đưa ra cảnh báo trong phiên điều trần trước Uỷ ban Tư pháp Hạ viện diễn ra vào hôm thứ Tư. Khi các nhà lập pháp chất vấn gay gắt ông Turley và các học giả pháp luật khác về những vấn đề liên quan đến đặc ân hành pháp và quyền giám sát của Quốc hội, vị giáo sư đã giải thích, ông thường có xu hướng nghiêng về quyền lực của Quốc hội, nhưng họ chắc chắn sẽ thua nếu ra toà với mục đích buộc ông Barr tội khinh thường Quốc hội vì đã không cung cấp toàn bộ bản báo cáo kết luận điều tra của Mueller. “Quý vị đang bước vào thế giới tổn thương nếu đem ra toà liên bang ở D.C.” Turley cảnh báo.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc đã làm rung chuyển liên minh truyền thống của Mỹ như thế nào?
An An
17/05/2019
 Tổng thống Trump hiện đang căng sức để thiết lập 1 liên minh toàn cầu chống Trung Quốc trong bối cảnh chiến tranh thương mại nhưng điều này là rất khó khăn.
Sự trỗi dậy của Trung Quốc
Hiện nay, tại những vườn nho ở thung lũng phía đông nam và tây nam - nơi từng sản xuất rất nhiều loại rượu vang được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng - người dân Australia đã chuyển sang sản xuất những sản phẩm với giá thành rẻ hơn để xuất sang thị trường Trung Quốc.
 Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 17 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Sổ Tay Ký Thiệt kỳ 351 - Ông phó tổng thống Mỹ


Ngày 8.5.2019, Ủy ban Tư pháp Hạ Viện đã bỏ phiếu theo “lằn ranh phe đảng”: Dân Chủ 24 phiếu thuận – Cộng Hòa 16 phiếu chống về việc tiến hành thủ tục buộc tội ông Bộ trưởng Tư pháp William Barr khinh thị Quốc Hội. Nhưng các dân biểu Cộng Hòa nói rằng chuyện này sẽ chẳng đi tới đâu.
Ngày hôm trước, Nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh tụ khối đa số Thượng Viện cũng đã tuyên bố chắc nịch rằng vụ thông đồng với Nga đã đóng hồ sơ rồi (case closed).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét