Thứ Hai, 20 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 20 tháng 5 năm 2019


Trần Gia Ninh - Tại sao không chọn được hiền tài?
20-5-2019
FB Trần Gia Ninh
Trước hết phải cảm ơn báo Tuổi Trẻ Sài gòn, đã biếu báo cho người cộng tác viên kỳ cựu, vì thế, tôi có điều kiện để đọc và bình luận những bài của anh Tư Sang. Nhờ báo mà tôi khởi duyên được với anh Tư. Có lẽ, anh Tư cũng nên sung sướng là bài viết của mình còn có người đọc.
Lê Công Định - "Tìm chọn hiền tài": Miệng quan, trôn trẻ!
20/05/2019
Theo FB Lê Công Định
Đọc bài viết này của ông Trương Tấn Sang, ai cũng dễ có cảm giác và dễ tin rằng ông luôn đau đáu cho vận nước và lao tâm cho công cuộc tìm chọn hiền tài phó thác trọng trách xây dựng và bảo vệ quốc gia.
Bùi Quang Vơm  - Thuyết âm mưu : ông Trọng tái xuất, nhưng còn sống hay đã chết ?
19/05/2019
Đây hình như là câu hỏi của tất cả những người quan tâm tới sự kiện chính trị cả ở trong nước lẫn ngoài nước, cả của người Việt lẫn những người ngoại quốc.
Nhưng câu trả lời thì vẫn chưa có, và chắc chắn sẽ không có, vì sau khi tái xuất hiện ngày 14/5, mặc dù, người ta thấy rõ ràng là ông chưa chết, nhưng còn sống hay không thì không ai trả lời được, vì nhiều lý do :
Trần Gia Ninh – Nhân sinh tự cổ thùy vô tử. Lưu thủ đan tâm chiếu hãn thanh

人生自古誰無死 留取丹心照汗青

(Đời người xưa nay ai chẳng chết. Để lại lòng son rọi ngàn thu")

Thesaigonpost

Chủ Nhật, tháng 5 19, 2019


Hai hôm nay đề tài sôi nổi nhất là bài phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị TW ĐCS lần thứ 10. Sau cơn bạo bệnh của tuổi già, ông Trọng đã trở lại mạnh mẽ và phát biểu ứng khẩu trong 16 phút khá sắc sảo, nêu lên nhiều câu hỏi, tâm tư về Đảng và Đất nước.

Ô nhiễm không khí Hà Nội, TP.HCM có thể tàn phá mọi bộ phận cơ thể
Trọng Thuấn
20/05/2019
Chất lượng không khí ở Việt Nam ngày càng tệ đi, bụi mịn trong không khí có thể đi theo máu và tàn phá mọi bộ phận cơ thể.
Ô nhiễm không khí có thể gây hại đến mọi cơ quan, tế bào trong cơ thể, và các tác hại thường được nhắc đến của ô nhiễm không khí như bệnh tim, phổi mới chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm”, theo một khảo sát hệ thống lại các nghiên cứu từ trước đến nay về ô nhiễm không khí.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 20 tháng 5 năm 2019


“Loạt hãng chip Mỹ và Đức cắt quan hệ với Huawei”
Theo giới thạo tin, sau Google, đến lượt Intel, Qualcomm, Xilin, Broadcom và Infineon dừng cung cấp cho Huawei...
Bình Minh
20/05/2019
Các biện pháp của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm "triệt hạ" hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei đang gây ra những xáo trộn lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tác động mạnh đến những nhà cung cấp linh kiện hàng đầu thế giới.
Chuyên gia kinh tế: Tổng thống Trump sẽ thắng thế trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung
20 May 2019
Tờ New York Post đưa tin, chuyên gia kinh tế Stephen Moore dự đoán, Tổng thống Trump sẽ thắng thế trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.
“Tôi nghĩ rằng vào cuối năm nay Trung Quốc sẽ chùng xuống. Tôi nghĩ họ đã đánh giá thấp Tổng thống Trump. Tôi cho rằng chúng ta sẽ có được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc để chấm dứt một số hành vi thương mại lừa gạt mà Trung Quốc áp đặt lên chúng ta”, ông Moore cho biết hôm Chủ nhật trong một cuộc phỏng vấn với John Catsimatidis trên chương trình radio AM 970. Ông gọi đó là “trận chiến sử thi thời đại của chúng ta” và là một Chiến tranh Lạnh mới.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 20 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Huawei: Những nước nào chặn công nghệ 5G của công ty Trung Quốc?

BBC News


Quyết định của Mỹ cấm các công ty của mình sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nước ngoài với lý do về rủi ro bảo mật là loạt đạn mới nhất dường như nhắm vào hãng công nghệ khổng lồ Huawei của Trung Quốc.
Hoa Kỳ đã đi đầu trong nỗ lực hạn chế sử dụng thiết bị Huawei trong mạng di động 5G, với lý do các vấn đề bảo mật nghiêm trọng.
Cam Bốt : Ngày tưởng niệm nạn nhân Khmer Đỏ
Thanh Hà
20-05-2019
Cam Bốt lần đầu tiên dành ngày 20 tháng 5 là ngày toàn quốc tưởng niệm các nạn nhân Khmer Đỏ. Quyết định trên đã được Quốc Hội thông qua vào tháng 02/2019. Trong thời gian từ 1975 đến 1976 gần hai triệu dân xứ Chùa Tháp thiệt mạng vì chính sách tàn ác của Pol Pot.
Bloomberg: Trung Quốc vỡ nợ lớn nhất lịch sử trong năm nay!


(dantri.com)Năm nay có thể sẽ là năm mà Trung Quốc phải hứng chịu khoản vỡ nợ lớn nhất lịch sử trong thị trường trái phiếu trị giá 13 nghìn tỷ USD của nước này.

Các công ty Trung Quốc đã vỡ nợ 39,2 tỷ nhân dân tệ trái phiếu trong 4 tháng đầu năm nay.

Theo Bloomberg, các công ty Trung Quốc đã vỡ nợ 39,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 5,8 tỷ USD) trái phiếu trong 4 tháng đầu năm, gấp 3,4 lần cùng kỳ năm 2018, theo dữ liệu được biên soạn bởi Bloomberg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét