Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 25 tháng 5 năm 2019


Tưởng Năng Tiến: Ký Giả & Kỹ Giả Trong Vụ Án Khu Sinh Thái Bia Sơn

Tù nhân Trần Công/Phan Văn Thu - người đứng đầu nhóm Công án Bia Sơn suy kiệt trong nhà tù.

RFA – 05/24/2019
Nhà văn Phan Anh sinh năm 1984. Hơn hai mươi năm trước, trước khi ông mở mắt chào đời, làng báo của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà (trong cùng một ngày) đã đồng loạt loan tin (*) về một vụ án gián điệp, với những lời lẽ mạt sát nặng nề đến độ lố bịch – dành cho bị cáo:
- Báo Thời Mới (21/01/1960): Năm tên gián điệp phản cách mạng, phá hoại hiện hành cúi đầu nhận tội …Nguyễn Hữu Đang và Thụy An, đầu sỏ chủ mưu, bị phạt giam 15 năm và mất quyền công dân 5 năm sau khi hết hạn giam".

CHÍNH TRỊ VIỆT NAM LÚC NÀY
Thesaigonpost
Thứ Bảy, tháng 5 25, 2019
Như đã nói với các bạn, hôm nay tôi có bài phân tích sâu về chính trị Việt Nam. Trước tiên cần xác định rằng mọi diễn biến chính trị Việt Nam nó phải bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa và thượng tầng ở đối đầu Trung-Mỹ
Những bài viết về đối đầu Trung-Mỹ từ lâu dài và sâu xa thì tôi đã nói nhiều nên trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ nhận xét trung hạn trong 10 năm trở lại đây.
Những rối rắm khó hiểu hiện nay của chính trị VN thực ra bắt nguồn trung hạn từ chuyến thăm của tổng thống Obama đến nước ta vào 4 năm trước. Với gần như toàn dân VN (nơi Obama đi qua) đổ ra đường đón chờ tổng thống Mỹ, tất cả các bên đều thấy rằng lòng dân và ý đảng đã tương đối gặp nhau. Đó là phải “cùng nhau đón Mỹ”.


Trúc Giang  - John Paul Vann: Một viên tướng dân sự 

Friday, May 24, 2019

Kỷ niệm Ngày Memorial Day 2019 (27-5-2019)

1* Mở bài
Nhân ngày Memorial Day, 27-5-2019, xin ghi lại thành tích của một cố vấn Mỹ, ông John Paul Vann, đã hy sinh trên chiến trường Việt Nam, góp phần bảo vệ tự do dân chủ cho VNCH.
Quân đội Việt Nam Cộng Hòa có tinh thần và khả năng chiếu rất cao. Có những cấp chỉ huy tài ba, kiên cường, xả thân vì tổ quốc để bảo vệ tự do và dân chủ cho người dân miền Nam Việt Nam. Một tấm gương được vinh danh anh hùng là Đại tá Lê Đạt Đức với câu được truyền tụng là « Kẻm gai bọc xác anh hùng ».
Việt Nam là tiền đồng của thế giới tự do cho nên đã có 58 ngàn công dân Hoa Kỳ đã hy sinh trên đất nước Việt Nam.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 25 tháng 5 năm 2019


Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần.

Vũ Linh tóm lược
MAY 25 – 2019


Mỹ trừng phạt 13 công ty, cá nhân Trung Quốc
24 May 2019
Mới đây, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố các lệnh trừng phạt đối với 13 công ty và cá nhân Trung Quốc, cũng như 9 thực thể khác ở Iran, Nga và Syria.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ban hành một tuyên bố vào thứ Tư (22/5) về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các tập đoàn và cá nhân đa quốc gia trong Sổ Đăng ký liên bang (Federal Register) gồm 13 doanh nghiệp và cá nhân Trung Quốc, và một công ty Iran, 3 công ty Nga và 5 công ty Syria.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 25 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét