Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 18 tháng 5 năm 2019


Nguyễn Thị Cỏ May : Tới ngày 19/5, nhìn lại: Hồ Chí Minh làm công an ăn lương của Nông hội và Quốc tế cộng sản.

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzUmI4QW5lRzhxbEtmTkptTDRDd21GTzZhVDRN                                                                                                                                                                                                               Khi nói “19/5 là ngày sinh của Hồ Chí Minh” là tự thừa nhận một sự dối trá có chủ ý của chính ông ấy. Ngày sinh dối trá, ngày cách mạng tháng 8 dối trá, ngày độc lập 2/9 cũng dối trá vì tất cả đều chỉ nhằm gạt mọi người cho mục đích phục vụ cộng sản và tham vọng cá nhân của Hồ.

Mai Thanh Truyết  Cuộc vượt thoát của Việt Nam hiện tại        
Tháng 5 18, 2019
”...chính sách mở của Việt Nam hiện tại vẫn còn dựa theo định hướng xã hội chủ nghĩa cho nên lãnh đạo Việt Nam vẫn còn cổ suý chủ nghĩa dân tộc cực đoan để duy trì quyền lực và không dám mở thực sự vì sợ sẽ bị phô bày cho thế giới rõ những sự lạc hậu và lầm lạc của họ trong việc phát triển quốc gia...”

Nữ sinh viên gốc Việt 19 tuổi tốt nghiệp dược sĩ
May 17, 2019
Kassidy Vo, 19 tuổi tốt nghiệp tiến sĩ dược tại Đại học Chapman vào ngày 17/5. (Ảnh: Chapman University)
ORANGE, California (NV) – Cô Kassidy Võ, 19 tuổi, được đại học Chapman University, Orange, trao bằng tiến sĩ dược lý (doctorate in pharmacology) tại lễ tốt nghiệp hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Năm.
Theo nhật báo The Orange County Register, cô Kassidy hoàn tất chương trình học hai năm sớm hơn dự định, và là dược sĩ trẻ nhất tốt nghiệp tại đại học này, cũng như là dược sĩ trẻ nhất tiểu bang California.
Du Tử Lê - ‘Ân huệ’ của chiến tranh: Chiếc thẻ bài vô tri?

May 10, 2019


Nhân thân người đàn bà trong truyện của Đinh Phụng Tiến và, những cảm nghĩ, những câu hỏi không có câu trả lời, rất quen thuộc trong đời sống thực của những phụ nữ miền Nam ở giai đoạn lửa đạn như “được mùa,” đã vùn vụt gia tăng cường độ.
Giới thiệu nhân thân của nhân vật chính, xương sống của truyện, tác giả “Tro Tàn” viết:
Từ Thức - Past is prologue
Trước 75, Nguyễn Mạnh Côn ‘’ đem tâm tình viết lịch sử ‘’. Ngày nay, Tiffany Chung đem hình ảnh vẽ lại lịch sử VN cận đại, trong nửa thế kỷ vừa qua, đặc biệt là hành trình đi tìm tự do của hàng triệu boat people Lời nói bay đi, hình ảnh lưu lại. Với kỹ thuật hiện đại, dùng hội họa, phim ảnh, vidéo clips, bản đồ, tài liệu sống …là cách linh động và hữu hiệu để viết lịch sử.

1 tấn xoài cát Hòa Lộc đầu tiên xuất sang Mỹ
18/05/2019
Mời đọc lại: 

Thấy gì từ 'cú ngã' đầu tiên của xoài Việt trên đất Mỹ

14/05/2019


Giá bán quá cao trong khi chi phí còn lớn đang là trở ngại lớn khiến xoài Việt Nam ế ẩm trên đất Mỹ trong vòng chưa đầy một tháng, kể từ khi chính thức được xuất khẩu sang thị trường này.
Giá xoài Việt bán cao gấp gần 8 lần xoài Mexico nhưng chất lượng chưa tương xứng ...

(Đưa người đi hay đưa xoài đi …Đất nước mình ngộ quá phải không Anh. Lỗ cũng bán mà ế cũng bán..mà bán cho ai???)

Hôm nay (18/5), UBND tỉnh An Giang, Sở NN-PTNT kết hợp với Cty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu (Bến Tre) tổ chức lễ công bố xuất khẩu (XK) 1 tấn xoài cát Hòa Lộc đầu tiên sang thị trường Mỹ. 
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 18 tháng 5 năm 2019


Sự suy tàn và sụp đổ của Phật giáo Trung Quốc: Bằng cách nào mà chính trị hiện đại và tiền bẩn làm suy đồi một tôn giáo cổ xưa
16.5.19
Trung Quốc có hàng ngàn tu sĩ Phật giáo nhưng chẳng có nhà lãnh đạo tinh thần nào có vị thế quốc tế, các nhà sư và các học giả cho biết.
Mimi Lau
Mimi Lau là kí giả về nhân quyền, tôn giáo và xã hội dân sự ở Trung Quốc. Cô đã dành 7 năm ở miền nam Trung Quốc với tư cách là phóng viên Quảng Châu của Post's Guangzhou Correspondent trước khi trở về Hồng Kông vào năm 2017. Hiện nay, Mimi tiếp tục theo đuổi các sự kiện trên khắp đất nước, theo dõi và báo cáo về các vấn đề chính trị và dân sự quan trọng. Cô đã giành được nhiều giải thưởng cho công việc của mình.
Hoàng Kim Bảo dịch

Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
MAY 18 – 2019
Thương chiến còn chưa ngã ngũ, thế nhưng TT Trump đã sớm đánh bại Trung Quốc trên "mặt trận" này?
Hồng Anh
18/05/2019
Giữa bối cảnh căng thẳng thương mại tăng nhiệt, Trung Quốc đang "thua xa" Mỹ trong trận chiến truyền thông, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP - Hồng Kông) đưa tin.
Theo lời các nhà phân tích, thì truyền thống "giữ im lặng và kín đáo" của Trung Quốc - thay vì công khai thể hiện trên truyền thông - đã không thể theo kịp Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức Mỹ.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 18 tháng 5 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Thời sự ngày mai - Chuyện Heo Năm Hợi… ở bên Tầu

Nguyễn Xuân Nghĩa – Kim Nhung


18/5/2019

KN: Xin kính chào quý KTG với tiết mục Thời Sự Ngày Mai cùng kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa trong chương trình Kim Nhung Show của hệ thống truyền hình SBTN. Kim Nhung xin kính chào ông Nghĩa….

KN 1: Bước qua Tháng Năm sau Tháng Tư Đen của người Việt mình, thưa quý KTG, Kim Nhung xin đề nghị chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa chọn cho chúng ta một đề tài về thời sự ngày mai tương đối ít nhức đầu một chút mà vẫn phải có những yếu tố bất ngờ, ông Nghĩa nghĩ sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét