Thứ Ba, 21 tháng 2, 2023

Chặn phe Chính kết nối Israel, Trọng – Huệ quay đầu chầu Nga, trung thành với vũ khí đồng nát

Thu Phương – Thoibao.de (Tổng hợp)

21/02/2023 

https://thoibao.de/wp-content/uploads/2023/02/Hinh-01-TB-37-1550x872.jpg

Ông Andrey Vladimirovich Yatskin, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga  gặp Vương Đình Huệ 

Vũ khí đồng nát của Nga đã thể hiện rất rõ ở chiến trường Ukraine là không phải bàn cãi. Tưởng rằng, trong 72 giờ, quân Putin có thể chiếm Ukraine, nhưng nay đã qua 1 năm mà quân Nga vẫn chẳng tiến được gì, ngoài một số nơi đã chiếm từ trước. Nga nghèo, kỹ thuật kém, đã không còn là ông lớn trong lĩnh vực vũ khí của thế giới.

Nga là nước chào bán vũ khí khắp thế giới, trong đó có Trung Quốc và Việt Nam. Với vũ khí kém như thế mà Việt Nam không có chiến lược thay thế bằng loại vũ khí hiện đại, hơn thì chẳng khác nào làm mồi cho Trung Quốc. Phe Nguyễn Phú Trọng lâu nay trung thành với Nga – Tàu thì không cần phải bàn cãi. Họ dùng tư duy cuồng Nga để đưa Việt Nam phụ thuộc vào loại vũ khí đồng nát, điều này là rất nguy hiểm.


Ngày 17/2 vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo báo chí câm họng vào ngày kỷ niệm quân xâm lược Trung Quốc tràn vào Việt Nam, tàn sát phụ nữ, trẻ em và người già, phá nát cơ sở kinh tế, đánh sập cầu và đốt cháy làng mạc… Tuy nhiên, vì muốn làm hài lòng Trung Quốc, ông Nguyễn Phú Trọng đã bạc đãi những anh hùng vị quốc vong thân vào ngày ấy. Một sự vô ơn không thể nào vô ơn hơn. Ông Trọng bán đi sự hy sinh của những anh hùng liệt sỹ và những người lính chiến đấu ngày ấy, để làm vừa lòng Bắc Kinh.

Ông Nguyễn Phú Trọng, người chủ xướng đốt lò trong nước, cũng là người dẫn đầu nhóm thân Tàu thân Nga. Kéo theo những người mà ông Nguyễn Phú Trọng đang đào tạo để thay thế ông, cũng có chủ trương như thế. Sự lớn mạnh của nhóm thân Tàu thân Nga làm cho Việt Nam ngày một mất đi quyền tự chủ và ngày càng phụ thuộc vào hai cường quốc hung đồ này hơn.

Ngày 17/2, ông Andrey Vladimirovich Yatskin, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đã tìm gặp ông Vương Đình Huệ để bàn về việc đẩy mạnh hợp tác song phương Việt – Nga trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng.

https://thoibao.de/wp-content/uploads/2023/02/Hinh-02-TB-27-1550x872.jpg

Ông Phạm Minh Chính tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ – bà Katherine Tai 

Được biết Nga đã giúp một tay để Việt Nam ứng cử Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025, và giờ đây, phía Nga sang Việt Nam để làm việc “kiếm chút cháo”, bằng cách thuyết phục nhóm thân Tàu thân Nga mua vũ khí và năng lượng Nga. Trong tình thế Nga bị thế giới tự do cô lập, mà nhóm thân Tàu thân Nga kết nối với phía độc tài Putin, là đẩy đất nước đối diện với rủi ro bị cô lập.

Hiện nay ông Nguyễn Phú Trọng đang ráo riết chặn đứng đường dây mua vũ khí giữa Bộ Quốc phòng Việt nam và Israel, là có ý đồ chặn sự kết nối của phe ông Phạm Minh Chính với phương Tây. Ngân sách quốc phòng Việt Nam gần 8 tỷ đô la, Nga chỉ ủng hộ một phiếu cho Việt Nam vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025 mà được tiếp cận với núi ngân sách khổng lồ của Bộ Quốc phòng Việt Nam, là một sự kết nối quá có lợi.

Đất nước Việt Nam đang rất cần thoát ly khỏi thứ vũ khí đồng nát của Nga. Thoibao.de đã có một số số bài viết nói về thứ tàu ngầm đồng nát Kilo, như là để cho có dự án mà kiếm chác. Loại tàu ngầm này rất lạc hậu, không thể gây khó khăn gì cho Trung Quốc. Dự án này chỉ lừa được người nhẹ dạ cả tin, không lừa được người có hiểu biết.

Phe ông Nguyễn Phú Trọng đang dần kiểm soát Tứ trụ, sắp tới khả năng rất cao là ông Võ Văn Thưởng sẽ ngồi vào ghế Chủ tịch nước. Xem như phe ông Nguyễn Phú Trọng chiếm 75% số ghế. Không biết rồi đây ông Phạm Minh Chính sẽ làm gì để chống đỡ lại phe ông Nguyễn Phú Trọng, bảo vệ cho Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Vũ khí Israel rất hiện đại, Israel đã trình diễn nó ở những lần đáp trả tổ chức Hồi giáo Bờ Tây phóng rocket nhằm vào lãnh thổ Israel. Vũ khí Israel đã tích được trí tuệ nhân tạo, còn vũ khí Nga thì chỉ là khối sắt đồng nát cổ lỗ sĩ. Việt Nam dưới tay nhóm thân Tàu thân Nga, đất nước không an toàn.

Link tham khảo:

https://www.sggp.org.vn/day-manh-hop-tac-song-phuong-viet-nga-trong-linh-vuc-dau-khi-va-nang-luong-post679158.html

https://thoibao.de/blog/2023/02/21


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét