Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 10 tháng 2 năm 2019


Xã hội bất an thì mê tín nhiều hơn      

Thanh Hà
10.2.19


Trước đây thành phần cúng bái, cầu khấn, đi chùa, xem bói thường là những người già và phụ nữ… Bây giờ nhiều người trẻ cũng tham gia vào việc cầu xin, cầu may. Một trong những nơi thu hút giới trẻ đến để cầu xin những điều may mắn trong việc học hành, thi cử là Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Thống kê của Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Hà Nội cho biết chỉ trong mấy ngày Tết năm 2018, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã đón hơn 100.000 lượt khách đến tham quan và “xin chữ” đầu năm.

Nguyễn Thị Cỏ May : Bùa Ngải Trở Lại Việt Nam.


Thật vậy vì trong thời gian gần đây, trên nhiều mạng xã hội, bổng xuất hiện thị trường bùa ngải náo nhiệt không thua chợ Trời vùng biên giới.

Bùa ngải được quảng cáo rầm rộ là vô cùng linh nghiệm. Tình duyên trắc trở, bị tình phụ, nợ không đòi được, làm ăn thất bại, mua chức, mất tiền mà đợi hoài chưa có kết quả, bệnh tật kéo dài chạy chữa đủ thầy hết thuốc… Còn đợi gì nữa? Hãy tìm thầy thỉnh bùa, chuộc ngải là mọi chuyện sẽ được giải quyết vô cùng tốt đẹp.
Trưởng Hồng Sơn Dã Mã Võ Thanh Minh : với khát vọng tự do  hòa bình
Phan Thế Hải
Thứ tư, 06 Tháng 2 2019
Khi nói về nhân sỹ xứ Nghệ, nhà thơ Phan Tất nói với tôi: Đất Hoa Thành, ngoài cụ Phan Đăng Lưu, có một người nữa rất đáng để viết đó là cụ Võ Thanh Minh. Lời của Phan khiến tôi có thêm động lực để nghiên cứu về một nhân vật huyền thoại. Ngày đầu xuân xin được bàn thêm về nhân vật lịch sử gây tranh cãi này.
Thời chúng tôi còn học phổ thông, sách báo khan hiếm, tri thức mà chúng tôi có được chủ yếu bằng con đường truyền khẩu. Những câu chuyện mà tôi được nghe nhiều nhất đó là Võ Thanh Minh. Rằng cụ Võ là người văn võ toàn tài, từng vô địch cuộc đua xe đạp vòng quanh Đông Dương. Về thơ phú cụ để lại nhiều bài thơ hay nhưng bất hủ nhất vẫn là hai câu:
“Sơn hà đổi vận, tài tuy kém
Danh lợi ngoài vòng, chí tự cao”
Thời còn sống, mỗi khi nói về chuyện thế sự, cha tôi thường ngâm ngợi hai câu này và coi đó như một chân lý để suy ngẫm.
Lê Hồng Hà - Chân Dung Trương Duy Nhất kẻ cơ hội (Phần 1+2)

Thanh Hà
10.2.19


Nhiều người, có cả bạn bè Nhất, cho rằng y là người của An ninh nên nói gì cũng không ai dám bắt; rằng y được "cài cắm" để phát hiện các phần tử phản động; rằng Nhất là người của TC 2 (Tổng cục tình báo QĐND Việt Nam).

Nguyễn Đình Cống - Người xưa cảnh tỉnh, còn người nay?

9-2-2019



Xin giới thiệu quyển sách NGƯỜI XƯA CẢNH TỈNH, với phụ đề: Thói hư tật xấu của người Việt trong con mắt của các nhà trí thức nửa đầu thế kỷ XX. Tác giả là Vương Trí Nhàn và Trần Văn Chánh, NXB Tổng Hợp TPHCM, quý 4 năm 2018 (gọi tắt là: Sách).
Sách nhận được quan tâm của nhiều độc giả với đánh giá cao, cho rằng tìm hiểu thói hư tật xấu đang là một nhu cầu của xã hội, có tác dụng nâng cao dân trí, là cẩm nang góp phần xây dựng đất nước.
SAU MẬU THÂN, NGƯNG NÉM BOM BẮC VIỆT VÔ ĐIỀU KIỆN

Bùi Anh Trinh

Tháng Tám 3, 2014

VietnamDaily.News


Trích sách “Giải Mã Những Bí Ẩn Của Chiến Tranh Việt Nam” của Bùi Anh Trinh.
Ngưng ném bom Bắc Việt hoàn toàn và vô điều kiện
Năm 1968, ngày 31-10, lúc 7 giờ chiều, tại Washington, Tổng thống Johnson đọc thông báo ngưng ném bom Bắc Việt hoàn toàn, phiên họp đàm phán sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, và chính phủ VNCH sẽ không tham dự.
Năm 1968, ngày 1-11, lúc 8 giờ sáng, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đọc một bài diễn văn đặc biệt trước lưỡng viện Quốc hội.  Sau vài câu mào đầu, ông đi thẳng vào vấn đề chính : “Chính phủ Việt Nam Cọng Hòa rất tiếc là không thể tham dự những cuộc hòa đàm sơ bộ hiện nay tại Paris”.  Cả Quốc hội đồng loạt đứng dậy vỗ tay.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 10 tháng 2 năm 2019


Ngô Nhân Dụng : Chống phá thai là đề tài tranh cử 2020 .


Trong thông điệp liên bang mới đọc trước Quốc Hội, Tổng Thống Donald Trump cho thấy ông đã chọn một đề tài tranh cử cho năm 2020: Chống phá thai. Ông dành một thời gian khá dài nói đến vấn đề này, với nhiều chi tiết và lời lẽ xúc động.

Ông Trump đã tấn công đúng một tử huyệt của đảng Dân Chủ. Khi tố đảng Dân Chủ theo chủ trương chính phủ lớn, hay tăng thuế, hoặc chi tiêu quá nhiều, đó là những vấn đề xa xôi và trừu tượng đối với nhiều người. Khi nói đảng Dân Chủ ủng hộ phá thai thì ai cũng hiểu, lời nói khích động tâm can các cử tri có tín ngưỡng mạnh. Từ thập niên 1970, những cử tri này là một thành trì vững chắc của đảng Cộng Hòa.
Tin vắn Hoa Kỳ
Vũ Linh tóm lược
FEBRUARY  9 – 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét