Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 18 tháng 2 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Nó Sập Rồi Sao
18/02/2019
Chế độ này thế nào cũng sụp đổ.
Nhưng không biết nó sẽ sụp đổ theo kịch bản nào?
- Nguyên Ngọc
Tôi vốn hay lo nên cứ chần chừ mãi mà vẫn chưa lần nào (dám) ghé thăm Hà Nội. Đường thì xa, vé tầu thì mắc, thực phẩm thì không an toàn, và lỡ hành lý lại bị mất ráo ở phi trường (Nội Bài) thì thấy mẹ!
... Không lẽ, thêm một lần nữa, vận mệnh phận đất nước lại được sắp xếp bởi ở những hội nghị quốc tế (không biết rồi sẽ nhóm họp ở phương trời nào) và số phận dân tộc này lại sẽ rơi vào một “đám thiên tai” nào khác?
Chúng ta không có thói quen chuẩn bị cho tương lai. Lý do, tôi trộm nghĩ, có lẽ vì người mình lỡ quen với mì (gói) ăn liền rồi!
Kami - Chuyển Lư Hương tượng Trần Hưng Đạo: Chuyện lớn hay chuyện nhỏ?

Thanh Hà
18.2.19


Người ta cho rằng, Trung Quốc không bao giờ cần nghĩ đến chuyện xâm lược, biến Việt Nam thành một Tây tạng hay Duy Ngô Nhĩ. Vì nếu có như thế thì họ cũng không thể có một ban lãnh đạo thần phục, quỳ gối như ban lãnh đạo hiện tại tại Việt Nam hiện nay.

Trần Trung Đạo - Có hai cuộc “Chiến tranh biên giới” trong cùng thời điểm
Thanh Hà
18.2.19
Việc giới cầm quyền CSVN đưa xe cần trục đến dời lư hương trước tượng đức Trần Hưng Đạo ở Sài Gòn và ngăn chận đồng bào các giới đến đặt vòng hoa trước tượng vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội trong ngày 17 tháng 2 cho thấy không chỉ có một mà là hai cuộc “chiến tranh biên giới” xảy ra trong cùng thời điểm.
Liệt sỹ chống Trung Quốc không có chỗ trong sách giáo khoa, ai là kẻ nối giáo cho giặc?
Tháng Hai 18, 2019
Biên tập viên Nghiệp Đoàn sinh viên
Bài từ người trong cuộc : Phan Trí Đỉnh .
Khoảng tháng 8/1978, lúc đó tôi đã làm Trưởng phòng tác chiến, được lên nghe tại Học viện Quân sự cấp cao, bây giò gọi là Học viện quốc phòng. Lúc đó tôi đeo lon Trung tá.
Tôi đến đó nghe đồng chí Lê Duẩn nói chuyện. Tháng 8/1978 là lúc bế mạc lớp đào tạo cán bộ cao cấp. Đến nơi thì đồng chí Lê Duẩn bắt đóng tất cả các cửa sổ lại; mọi thứ không được để trên mặt bàn; Không một ai được ghi âm…
Tô Văn Trường - Cảnh báo hồ bùn đỏ ở Tây Nguyên
18/02/2019
Vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao ở bang Minas Geral - Brazil vào tháng trước là bài học nhãn tiền đối với các dự án bauxite tại nước ta
Vụ vỡ đập hồ chứa chất thải tại mỏ quặng sắt Corrego do Feijao đến nay đã khiến ít nhất 121 người chết và 226 trường hợp mất tích. Tổ chức Green Peace cho biết trong các mẫu bùn đỏ có lượng thạch tín và thủy ngân cao "đáng kinh ngạc".
Đừng chủ quan!
Ai rước Hoa Vi (Huawei) dày mã tổ? Ai dời lư hương phụ tiền nhân?

Thùy Trâm
18.2.19


SÀI GÒN, Việt Nam – Trước và ngay trong ngày tưởng niệm 40 năm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc, hai sự việc đã diễn ra làm cho người dân Việt Nam cả nước sôi sục niềm căm phẫn.

10.000 tỷ đắp chiếu bên Lào, thêm một đại dự án thất bại
18/02/2019
(Đây chỉ là một hình thức tẩu tán tài sản tiền bạc ra nước ngoài để rửa tiền).
Không có hiệu quả, chưa đủ điều kiện vẫn đầu tư, dự án 10.000 tỷ đồng đã phải tạm dừng, nằm đắp chiếu.
Tổng mức đầu tư của dự án khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại Lào của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) được Bộ Công Thương phê duyệt vào năm 2013 là hơn 522 triệu USD, tương đương hơn 10.000 tỷ đồng. Trong đó vốn tự có là 104 triệu USD, vốn vay Ngân hàng Phát triển Việt Nam là 113 triệu USD, vốn vay thương mại có bảo lãnh của Chính phủ là 262 triệu USD, vốn vay thương mại không bảo lãnh là hơn 43 triệu USD.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 18 tháng 2 năm 2019


Đàm phán thương mại Trung – Mỹ sẽ gặp khó khăn?
17/02/2019
The Observer
Tổng hợp: Nguyễn Hải Hoành
Cuộc đàm phán thương mại cấp cao Mỹ-Trung bắt đầu tiến hành tại Bắc Kinh trong hai ngày 14 và 15/2. Đây là cuộc hội đàm cuối cùng trước thời hạn chót chấm dứt cuộc chiến thương mại song phương (ngày 1/3, do Mỹ ấn định), vì thế dư luận rất quan tâm. Gọi là cấp cao vì nó có sự góp mặt của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét