Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Bản tin ngay Thứ bảy 23 tháng 2 năm 2019


Nguyễn Đình Cống - Vài điều về tết trồng cây
23-2-2019
Nên phân biệt giữa việc “trồng cây”, là một hoạt động với “tết trồng cây” là một phong trào. Hoạt động nhằm đến hiệu quả thực tế còn phong trào chủ yếu để báo cáo thành tích. Trong phong trào người ta ít chú ý đến hiệu quả thực tế, miễn là có lễ phát động với  trống dong cờ mở và lời hô hào của lãnh đạo, có thành tích để báo cáo, để tuyên truyền, để động viên tinh thần.
KIM JONG UN THOÁT TRUNG NGOẠN MỤC - TRỌNG "TRỐN LÀO" CÓ THẤY NHỤC KHÔNG ?

Thesaigonpost 2/23/2019

Tran Hung


Giao du với Trung cộng không khác gì đã gia nhập đường dây buôn bán ma túy mà tên trùm là Trung cộng. Bạn muốn thoát khỏi đường dây buôn bán ma túy đồng nghĩa bạn sẽ bị tên trùm thanh lý môn hộ. 

Lịch sử đã chứng minh điều này mà những ngày tháng 02 đau thương của năm 1979 ở biên giới phía Bắc và Tây Nam của Việt nam là một bằng chứng bi thương hay như cái chết của Kim Jong Il cha của Kim Jong Un, Kim Jong Nam anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un cũng không ngoài tiểu trừ phản tỉnh của Trung cộng và gần đây nhứt là 02 lần đầu độc, một lần ra đi vĩnh viễn của Trần Đại Quang đều nằm trong kế hoạch "chống phản tỉnh" của Hoa Nam. 

Con đường thoát Trung của Kim Jong Un không dễ dàng bởi nếu không khôn khéo thì gia tộc họ Kim sẽ nhận lấy đại họa sát thân do tên trùm Trung cộng ban thưởng. 

Khu tưởng niệm liệt sĩ Triều Tiên - Chứng tích sự tham chiến của Triều Tiên trong chiến tranh VN

Thanh Hà

23.2.19


Việt Nam và Triều Tiên chia chung ý thức hệ cộng sản, nhưng ngoài ra giữa hai nước còn có một mối thâm tình vì trong chiến tranh Việt Nam, một số người Triều Tiên đã từng sát cánh chiến đấu với đồng minh Bắc Việt, một chi tiết không hề được nhắc tới trong thời chiến.

Mai Thanh Truyết  - CỐ BS DƯƠNG QUỲNH HOA: CUỘC ĐỜI VÀ CÁI CHẾT RẤT BUỒN CỦA MỘT CON NGƯỜI CHÍNH TRỰC 
Bài này của tác giả Mai Thanh Truyết viết sau khi  BS Dương Quỳnh Hoa mất. Mới mà đã 8 năm rồi. Một số các bạn muốn biết về nữ chí sĩ được xem là người đầu tiên thẳng thắn ra khỏi đảng cộng sản ở Việt Nam vào năm 1979. Bài viết tương đối đầy đủ. Ai chưa đọc thì nên đọc, vì gần đây rộ lên phong trào ra khỏi đảng của những nhân vật một thời sùng kính đảng cộng sản như một tôn giáo. Hôm nay, tôi xin lưu lại ở đây như một nén hương tưởng nhớ 8 năm ngày mất của Bà, một đồng nghiệp đàn Chị, mà tôi đã từng gặp, và tâm sự năm 1986 và vài lần sau đó năm 2001. Vẫn còn nhiều vấn đề về Bà mà một số bài báo phỏng vấn sau này đều bịa đặt để bôi nhọ Bà.
Mai Thanh Truyết 
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 23 tháng 2 năm 2019


Báo Nga: Kim Jong Un đã lên tàu đến Việt Nam gặp Tổng thống Trump
23/02/2019
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bắt đầu hành trình tới Việt Nam vào hôm thứ Bảy, cho cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, trích dẫn một quan chức ngoại giao giấu tên.
Ông Kim đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào khoảng 5 giờ chiều (theo giờ địa phương) trên con tàu bọc thép, TASS cho biết.

Venezuela – Câu chuyện cảnh giác về ‘ngoại giao bẫy nợ’ của Trung Quốc

Thanh Hà

23.2.19


Trung Quốc đã rót những khoản tiền khổng lồ vào Venezuela thông qua các giao dịch dầu và cơ sở hạ tầng, theo cái mà Bắc Kinh gọi là “mối quan hệ cùng có lợi”, nhưng không ngờ quốc gia Nam Mỹ này lại lâm vào khủng hoảng trầm trọng vì suy thoái kinh tế.

Thủ lĩnh đối lập vừa sang Colombia, Venezuela đóng cửa biên giới
Xuân Mai
23/02/2019
Phó Tổng thống Venezuela cho biết nước này đã đóng cửa biên giới với Colombia sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido phớt lờ lệnh cấm xuất cảnh để đến tham dự buổi hòa nhạc viện trợ ở Colombia hôm 22-2.
Vài giờ sau khi ông Guaido rời khỏi Venezuela, chính quyền Caracas đóng cửa biên giới với Colombia với lý do lo ngại an ninh đất nước bị đe dọa.
Phó Tổng thống Delcy Rodriguez viết trên mạng Twitter: "Do lo ngại các mối đe dọa nghiêm trọng và bất hợp pháp có sự tham gia của chính quyền Colombia chống lại hòa bình và chủ quyền của Venezuela, chính phủ Caracas quyết định đóng cửa tạm thời tất cả cây cầu nối liền hai quốc gia ở bang Tachira".
ĐẢNG DÂN CHỦ HAY ÔNG GIÀ NOEL TÂN THỜI?
Vũ Linh
Saturday, February 23, 2019
Mùa tranh cử tổng thống đã bắt đầu được cả tháng rồi tuy còn tới 20 tháng nữa mới có bầu cử. Cho đến nay, đã có hơn nửa tá chính khách Dân Chủ ghi tên nhập cuộc đua tặng quà cho dân ngu khu đen. Trong vòng 6 tháng tới, ta sẽ thấy thêm ít ra là một hai chục ứng cử viên nữa. Không biết bao nhiêu bánh vẽ để thiên hạ lựa chọn, ăn hoài mà bụng vẫn đói meo.
Tin vắn Hoa Kỳ
Vũ Linh tóm lược
FEBRUARY 23 – 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét