Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 27 tháng 2 năm 2019


Kami - Cách Mạng Dân chủ ở Việt Nam: Tại sao phải chờ đến ngày 29 tháng 2?

Thanh Hà
27.2.19


Trên thực tế nhân tình, thế thái ở Việt Nam ngày càng được cải thiện mạnh mẽ và cơ hội cho một cuộc cách mạng ngoài đời thực cho Việt Nam trên thực tế hầu như không hiện hữu. Có chăng chỉ nằm trong đầu óc của những kẻ đang mơ màng về chính trị, hoặc họ cố ý dẫn dắt để nhằm trục lợi. Trong khi năng lực của các cá nhân và tổ chức chính trị chống đối không đáng kể và chỉ lớn hơn con số không (0) một chút. Đó là vì sao có thể khẳng định trong vòng 20-30 năm nữa có lẽ cũng chẳng có hy vọng hay trông mong gì về sự thay đổi thể chế chính trị từ tác động của lực lượng này.

Trần Trung Đạo - TỘI ÁC VẪN LÀ TỘI ÁC

Trần Trung Đạo FB


Nếu ai đó đố bạn có bao nhiêu sách viết về Hitler, nhiều lắm bạn sẽ đoán chừng mười ngàn cuốn là cùng. Sai rất xa. Theo Quora, sử gia Đức Volker Ullrich cho biết có tới 128 ngàn cuốn sách viết về Hitler. Nếu thống kê đó đúng, mỗi năm trong đời sống của Hitler từ lúc lọt lòng cho tới khi tự tử có trung bình 2285 cuốn sách viết về ông ta. 

Hàng triệu công nhân dệt may sống lay lắt vì lương thấp
Thu Uyên - Ngọc Mỹ
TheLEADEROxfam cho biết, tại Việt Nam hiện nay, có tới 99% công nhân may không được trả lương đủ sống căn cứ trên mức sàn lương châu Á và 74% không được trả lương đủ sống căn cứ trên mức sàn của Liên minh lương đủ sống toàn cầu.
Những con số thống kê trong báo cáo được Oxfam kết hợp với Viện Nghiên cứu Công nhân và công đoàn đưa ra tại buổi tọa đàm “Tiền lương không đủ sống và hệ lụy” diễn ra sáng nay ngày 26/02 tại trụ sở của Oxfam Việt Nam thực sự đáng để suy ngẫm.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 27 tháng 2 năm 2019


Thượng đỉnh Mỹ Triều Đã đến lúc Việt Nam định vị mình là ‘cường quốc hạng trung’?

Thanh Hà
27.2.19


Nhân dịp Việt Nam được chọn làm nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai, VietnamFinance trân trọng giới thiệu lại bài viết của TS. Lê Hồng Hiệp, Viện nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore) về việc liệu đã đến lúc Việt Nam nên định vị mình là một "cường quốc hạng trung". Đầu đề do chúng tôi đặt lại.

Kim Jong-un đến Việt Nam, trong một chuyến thăm không chỉ để gặp Trump
New York Times
Tác giả: Mike Ives
Dịch giả: Châu Minh Dũng
25-2-2019
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un đã đến Việt Nam sáng nay, thứ Ba ngày 26/2/2019, để chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống Trump, thảo luận về một loạt vấn đề ngoại giao gai góc, bao gồm chuyện phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Dù hội nghị thượng đỉnh này diễn ra thế nào, chuyến thăm Việt Nam của ông Kim vẫn có ý nghĩa biểu tượng theo nhiều cách khác nhau. Một phần vì tình bạn lâu dài giữa Việt Nam và Bắc Triều Tiên, bao gồm sự hợp tác trong Chiến tranh Việt Nam, cũng như mối quan hệ phức tạp với Trung Quốc, láng giềng chung của hai nước này.

Nhành ô liu thứ hai Mỹ dành cho Bắc Triều Tiên
Tháng Hai 26, 2019
Lê Ngọc Lan Hương  Nghiệp Đoàn báo chí
TÂM DON
Mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều tiên chưa bao giờ là mối quan hệ chính thức- trực tiếp, cho dù giữa tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong -un đã có lần gặp gỡ đầu tiên vào tháng 6-2018 tại Singapore, và sẽ có lần gặp gỡ thứ hai tại Hà Nội vào tháng 2-2019. Giữa hai quốc gia hoàn toàn khác biệt nhau này có mối quan hệ vô hình thông qua Nam Hàn ngày xưa hay Hàn Quốc ngày nay.

Thánh sử nhà họ Kim

27/02/2019
Võ Văn Quản


Năm 1994, khi Bắc Triều Tiên rơi vào nạn đói trầm trọng đến mức cộng đồng quốc tế phải lo ngại, chính quyền nước này chợt nhận ra rằng họ cần chi hàng triệu USD vào việc trùng tu tỉnh tháp của lăng Tangun, người sáng lập ra vương triều Kojoson trong huyền sử Triều Tiên.
Vì sao lăng của Tangun, một vị vua được tương truyền trị vì vào năm 2.333 trước Công Nguyên lại quan trọng đến như vậy?
Nếu Tổng thống Trump làm được 3 điều này, sẽ không có đối thủ trong kỳ bầu cử 2020
27/02/2019
Một cựu quan chức của Nhà Trắng đánh giá ông Trump sẽ “rất khó bị đánh bại” trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2020, nếu ông chủ Tòa Bạch Ốc đương nhiệm làm được ba điều cho nước Mỹ.
Trả lời phỏng vấn chương trình Capital Connection của CNBC hôm thứ Ba (26/2), cựu quan chức chính phủ Mỹ Anthony Scaramucci nói rằng, Tổng thống Trump sẽ rất khó bị đối thủ đánh bại nếu ông làm được ba điều: Làm cho nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển, thành công trong chiến lược an ninh biên giới, và đạt được thành quả trong chính sách đối ngoại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét