Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 15 tháng 2 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Nhà Thơ & Nhà Thổ
15/02/2019
Bây giờ tôi chỉ còn chường cái mặt tôi ra trong thơ. - Nguyễn Khoa Điềm
Thỉnh thoảng, tôi cũng có (lén) làm một bài thơ ngăn ngắn. Những câu thơ được ghi chép nắn nót trên những trang giấy trắng tinh, rồi trân trọng gửi đến những toà soạn báo (ở khắp mọi nơi) với địa chỉ tác giả, ghi rõ ràng ở mép trái của phong bì.
Tất cả sáng tác của tôi, than ôi, đều “một đi không trở lại.” Chưa bao giờ tôi nhận được hồi âm, dù muộn.
Cứ thế, từ thập niên này sang thập niên khác, tôi sống thường trực trong tâm trạng của một kẻ đợi chờ trong buồn rầu, và… thất vọng. Tôi thất vọng vì tài năng thi phú của mình không được người đời nhìn nhận!
Xóm chài Vĩnh Tân ngày cuối năm: Có một cơn gió rất buồn thổi qua
Bùi Kiều Trang
15-2-2019
FB Quốc Ấn Mai
Có lẽ ít người hiểu được đằng sau mỗi chuyến đi biển của những người ngư dân trong cái xóm chài nghèo có tên xóm 7 này là cơm áo, là nợ nần, là hình ảnh mẹ già ngồi ngóng, vợ trông chồng, con nhớ cha từ mái nhà các làng chài ven chân sóng ở xóm 7, thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Nhọc nhằn biển mùa gió Bắc, gió Nam
Vũng Rô, Cam Ranh, Vân Phong: ba ứng viên cho mời gọi quân sự

Thanh Hà

15.2.19


Ngày 12-2, trên trang Sputnik, viết rằng tình trạng “quân sự hóa” của Trung Quốc tại Biển Đông, là lý do khiến Mỹ bắt đầu thảo luận về khả năng điều động lực lượng và mở thêm căn cứ tại khu vực này.

VŨ KIM HẠNH - TÔI KHÔNG MUỐN CON TÔI BỊ NHIỄM ĐỘC, NGUY HIỂM TÍNH MẠNG !
Thesaigonpost
2/15/2019
...Vậy tôi phải làm gì? Nhiều lời kêu như vậy được đặt ra, một số inbox yêu cầu tôi phải giới thiệu giải pháp. Sáng nay chị Ngụy thị Khanh, chủ tịch tổ chức bảo vệ môi trường Green ID đã gửi cho tôi bài chia sẻ một số điều cần làm để tự phòng vệ trước khi có những giải pháp toàn vẹn tận gốc của nhà nước. Đó là các biện pháp cụ thể sau  
Phạm Trần - Quốc sử và 40 năm cuộc chiến Việt-Trung
14/02/2019
Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam đã chu toàn nghĩa vụ bề tôi trung thành với Trung Quốc sau 40 năm chiến tranh biên giới 1979-2019.
Bằng chứng này được thể hiện qua 3 hành động :
Thứ nhất, Tuyên giáo của đảng không lên lịch, ra đề cương tuyên truyền và chỉ thị tổ chức kỷ niệm cấp nhà nước như đã làm đối với "kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh, bảo vệ biên giới Tây Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (07/01/1979 - 07/01/2019)".
Nguyễn Quang Thiều - Câu chuyện về một người chôn Phích Trung Quốc

Thanh Hà
15.2.19


Bây giờ nói đến phích con công Trung Quốc có lẽ chỉ những người ở thế hệ 60 tuổi như tôi trở lên mới biết rõ. Đó là những năm của thập kỷ 50, 60 và 70 của thế kỷ trước, miền bắc Việt Nam ngập tràn những sản phẩm của Trung Quốc như phích, đài, quạt, xe đạp, chăn, họa báo, tranh dán tường và trước tác của mao Trạch Đông. Hồi đó, nhà nào có được cái phích, chiếc đài, cái xe Trung Quốc thì cũng thuộc diện gia đình đặc biệt. Nhưng có một người nông dân làng tôi, ông C, có được một cái phích con công Trung Quốc. Vì sao ông C lại có ? Vì ông có người em làm ở Bộ Ngoại giao. Ông cán bộ Bộ Ngoại giao có đi sứ ở Trung Quốc. Khi hết nhiệm kỳ trở về, ông tặng cho anh mình một cái phích Trung Quốc.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 15 tháng 2 năm 2019


NGÔN NGỮ NGOẠI GIAO CỦA HOA KỲ
Thesaigonpost
2/15/2019
Hôm thứ Ba 13/01 Tổng Thống Donald Trump cùng với Đệ Nhất Phu Nhân Melania đứng đợi trên thảm đỏ trước cổng vào Bạch Cung để chào đón Tổng Thống Colombia Ivan Duque chỉ mới 42 tuổi. Trump là nguyên thủ của một đại cường quốc đứng đợi bắt tay một vị tổng thống của một quốc gia nhược tiểu của thế giới thứ ba.
Hiệu Minh - Huawei và mạng 5G tại Việt Nam

Thanh Hà
15.2.19


Đúng vào ngày lễ Tình nhân Valentine dân chúng đang thả tim trên mạng XH thì tin công ty Huawei của Trung Quốc đang nhắm tới việc cung cấp hạ tầng công nghệ mạng không dây thế hệ thứ năm (5G) cho Việt Nam không đáng được lưu ý. Trong khi đó sự hờn căm cuộc chiến 17-2 đang nóng dần trong lòng dân Việt cho dù mấy thập kỷ trước là môi hở răng lạnh, sự phản bội nhau chỉ là một nốt nhạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét