Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ baỷ 2 tháng 2 năm 2019


Tiếu lâm chó XHCN tiễn năm Mậu Tuất
Thùy Trâm
2.2.19
Trong những ngày cuối năm con chó tôi muốn mua vui cho quý độc giả chút xíu. Xin kể hầu quý vị chuyện tiếu lâm mà chính cố Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan, người có thú vui sưu tầm tiếu lâm Soviet, từng kể.
Khi ‘quốc’ bị dùng như… ‘cuốc’
Thùy Trâm
2.2.19
Thiên hạ cười rần rần khi hệ thống truyền thông chính thức ở Việt Nam đồng loạt loan tin, có một bệnh nhân hát quốc ca và nhạc phẩm tuyên truyền “Như có bác Hồ”, trong lúc đang được phẫu thuật não (1).
Ngân sách 2019 có ‘thu cùng diệt tận’ được như dự toán?
Thùy Trâm
2.2.19
Một cách cầm chắc như niềm tin vào chủ nghĩa xã hội của ‘Tổng Chủ’ Nguyễn Phú Trọng không suy xuyển và ‘đất nước ta có bao giờ được như thế này không’ của cùng tác giả, Quốc hội đã cắm mặt gật đầu với dự toán thu ngân sách năm 2019 với số thu lên đến 1.411 ngàn tỷ đồng để phục vụ cho số chi ngân sách, trong đó có hơn 70% chi thường xuyên cho đội ngũ gần 3 triệu công chức viên chức chỉ tăng không giảm với 30% trong số đó ‘sáng cắp ô đi tối cắp ô về’ - lên đến 1.633 ngàn tỷ đồng.
NHÂN CHUYỆN 20 TẤN VÀNG CỦA ĐỘC TÀI MADURO, NHỚ VỀ NỖI OAN CỦA ÔNG THIỆU

Thesaigonpost Thứ Bảy

2 02, 2019


Mấy ngày nay dư luận thế giới đang dồn hết sự tập trung vào việc độc tài Maduro tìm cách tẩu tán 20 tấn vàng ra khỏi Venezuela, lòng bỗng trào lên uất hận khi nghĩ đến việc Việt cộng đã vu oan ông tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu tẩu tán 16 tấn vàng trước khi Sài gòn bị rơi vào tay kẻ cướp.

Nếu mang ra so sánh giữa di sản của VNCH với những gì Việt cộng đã làm thì không khác gì mang Công, mang Phụng ra so với Cú, với Quạ. Chỉ riêng về triết lý giáo dục của VNCH là "NHÂN BẢN - DÂN TỘC - KHAI PHÓNG" với nền giáo dục không có triết lý, vong bản thì đủ rõ. Cỏn nếu mang Sài Gòn hoa lệ, Hòn Ngọc Viễn Đông so với thành phố hồ chứa mưa thì càng "bên trời - bên vực".

ANH TRỌNG ,BỚT NGÁO ĐI ANH

Thesaigonpost
2 01, 2019
Anh Trọng, bớt ngáo đi anh.     Anh Trọng à, ngồi đọc cái bài " Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn" của anh m...
Anh Trọng, bớt ngáo đi anh. 
   Anh Trọng à, ngồi đọc cái bài " Đảng vững mạnh, đất nước phát triển, dân tộc trường tồn" của anh mà tôi thấy anh chơi ma túy "Mac_Le" quá nhiều đến mức ngáo ngơ quá rồi. Tôi dám khẳng định anh chẳng đủ trình độ để viết cái bài đó mà là bọn giúp việc nó viết và anh chỉ là thằng đứng tên. Nhưng thôi tôi xem đó là do anh viết. Để tôi nói cho anh nghe rồi anh tự nhìn lại xem mình ngáo đến cỡ nào nhé.

Giới thiệu Nghiệp đoàn giáo chức Việt Nam:  Giá trị -  Tầm nhìn và sứ mệnh
Tháng Mười Hai 9, 2018
Chứng kiến tình trạng các nhà giáo ức hiếp và xâm phạm học sinh, chứng kiến tệ nạn mua bán bằng cấp giả và bằng cấp kém chất lượng ở Việt Nam lan tràn,…
Chứng kiến các nhà giáo bị những quan chức quản lý giáo dục ức hiếp mà không ai bênh vực.
Chứng kiến một đất nước Việt Nam vô chủ về văn hóa. Các ý hệ từ Âu châu tràn vào Việt Nam mà không ai ngăn cản.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 2 tháng 2 năm 2019


Phó Tổng thống Mỹ: Đã đến lúc phải chấm dứt chế độ Maduro ở Venezuela!
02/02/2019
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói với đám đông ở Florida vào thứ Sáu (1/2) rằng đã đến lúc phải hành động để chấm dứt chế độ xã hội chủ nghĩa của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Ông Pence nói với đám đông người Venezuela tị nạn rằng Washington đang nỗ lực hướng tới một quá trình “chuyển đổi hòa bình” để lãnh đạo Quốc hội Juan Guaido lên nắm quyền. Nhưng ông trấn an họ, chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ làm Maduro suy yếu thêm.

BS. Nguyễn Tiến Cảnh : ĐẰNG SAU NHỮNG BẤT ỔN Ở TRUNG ĐÔNG.
      Biểu tình và phá phách đã khiến các chính quyền ở Bắc Phi và Trung Đông lung lay. Phải chăng chế độ Dân Chủ đã thành công? Chúng ta có thể thấy được gì đặc biệt đã được ghi trong Kinh Thánh?
     Một thế kỷ trước, sử gia David Fromkin đã viết trong sách của ông tựa đề A Peace to End All Peace: “ Ở Tây Phương ít người…….đã biết và để ý đến những điều đang xẩy ra ở những đế quốc không còn hoạt động mạnh như Ottoman Sultan hay Persian Shah” (1989, tr.25).
Tin vắn Hoa Kỳ
Vũ Linh tóm lược
FEBRUARY 2 – 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét