Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 24 tháng 2 năm 2019


Mạnh Quân - Bộ trưởng giàu bất minh thì đất nước phải nghèo!

Thanh Hà
24.2.19


Mặc dù đã quen mắt, quen tai với mấy vụ bắt bớ, lò củi nhưng hôm nay, tin bắt ông Trương Minh Tuấn, ông Nguyễn Bắc Son- các cựu Bộ trưởng TTTT- những người từng có quyền sinh, sát với báo chí, vẫn thấy có gì đó xốn xang. Cho dù, chuyện này, biết rằng, sớm muộn cũng sẽ đến.

Vũ Kim Hạnh - HỌ BỊNH NẶNG HAY LÀM ĐÚNG CHỈ ĐẠO ?
FB Vũ Kim Hạnh

Rất bất ngờ, trưa nay ngồi ăn cơm, xem bản tin thời sự của VTV1, lúc 12g kém 10 phút, tôi được xem cả một phóng sự dài về ...cuộc cãi nhau trước tòa của hai vợ chồng ông chủ Trung Nguyên. Chiếu cả hình ảnh (động) cả tiếng nói, vận cả công phu làm phụ đề cho ai nghe không rõ và rồi còn minh họa một lô cả chục case phụ đề, chuyện ly hôn của vợ chồng ông chủ CT Amazon và lời của những nhân vật nổi tiếng về chủ đề “Tiền nhiều để làm gì?”. Truyền hình quốc gia thì cũng cần nhiều chưong trình giải trí để câu khách nhưng từ hồi nào, thời sự chính biến thành...giải trí?
Nông dân miền Tây khóc ròng vì… giá lúa tăng
LĐO | 23/02/2019
Trước sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, giá lúa ở ĐBSCL đã bắt đầu nhích lên. Thế nhưng, giá tăng ở đâu chứ không tăng ở ruộng. Nhiều người dân cho rằng lẽ ra có sự can thiệp sớm thì họ... bớt khổ.
Mọi thứ đều tăng, trừ giá bán!
Đông xuân 2018-2019 là vụ lúa mà mọi thứ đều tăng, ngoại trừ… năng suất và giá bán!. Nông dân Võ Văn Cọp (phường Trường Lạc, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) cho biết: “Vụ đông xuân năm trước, bình quân mỗi công lúa cho năng suất 1 tấn. Những năm nay do ảnh hưởng của thời tiết thất thường, năng suất lúa giảm rất mạnh, mỗi công mất từ 200-300kg, có nơi, một công chỉ thu hoạch được 600kg/công”.
 Lê Diễn Đức - Đừng có nghĩ CNN hay báo Washington Post là tử tế

Thanh Hà
24.2.19


Fake News, vu khống, bịa đặt, dựng chuyện của giới truyền thông Mỹ là có thật và thường xuyên, vì thế Tổng thống Donald Trump nói chùng là ''kẻ thù của nhân dân'' hoàn toàn đúng.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 24 tháng 2 năm 2019


Đã đến lúc Mỹ lãnh đạo một liên minh bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông?
24/02/2019
By Phạm Nguyên Trường
Dịch từ bài “How the U.S. Can Step Up in the South China Sea” của hai tác giả Gregory Poling và Bonnie S. Glaser trên tạp chí Foreign Affairs, ngày 16/01/2019.
Trong suốt hai năm cầm quyền vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lớn tiếng khinh bỉ hầu hết các hình thức của chủ nghĩa đa phương. Tuy nhiên, khi nói đến hai vấn đề hàng hải cấp bách ở Đông Á, chính quyền của ông nhận ra giá trị của bạn bè.
Trước hết là vấn đề ngăn chặn việc vận chuyển nhiên liệu bất hợp pháp cho các tàu chở dầu của Triều Tiên ở biển Hoa Đông, một chiến thuật mà Bình Nhưỡng sử dụng nhằm lách các lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hiệp Quốc. Để đập tan nạn buôn lậu, Mỹ và Nhật đã tập hợp được một liên minh các quốc gia nhằm xác định và báo cáo về những con tàu tham gia vào việc chuyển dầu từ tàu này sang tàu kia một cách bất hợp pháp.
Nguyễn Thị Linh - Chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc và vấn đề Biển Đông
Thứ ba, 11 Tháng 12 2018
Một số quan điểm cho rằng chính sách quyết đoán của Trung Quốc trên Biển Đông và các vùng biển lân cận khác là do chủ nghĩa dân tộc thúc đẩy. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng chủ nghĩa dân tộc chỉ là một công cụ Trung Quốc sử dụng để thị uy sức mạnh, qua đó gây sức ép lên các bên yêu sách khác và các cường quốc bên ngoài. Trong bối cảnh đó, việc nghiên cứu mối tương quan và tác động qua lại giữa chủ nghĩa dân tộc và chính sách đối ngoại Trung Quốc, đặc biệt là với các khu vực lãnh thổ được coi là tranh chấp là vô cùng cần thiết.

Venezuela: Phó Tổng thống Mỹ sẽ gặp Guaido tại Colombia
24/02/2019
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence dự định có cuộc gặp đầu tiên với Juan Guaido tại Colombia vào thứ Hai (25/2), các trợ lý của ông Pence cho biết. Động thái cho thấy một tín hiệu ủng hộ đối với Guaido, sau một ngày cuối tuần bạo lực tại Venezuela đã xảy ra.  
Hôm thứ Bảy, quân đội Maduro đã chặn các đoàn xe viện trợ nhân đạo của Hoa Kỳ đi từ Colombia đến Venezuela, họ sử dụng vòi rồng và đạn cao su và bắn vào thường dân khiến 2 người chết và 18 người bị thương.
Reuters cho hay, bạo lực tại Venezuela có thể khiến Mỹ áp các chế tài trừng phạt mới ngay từ thứ Hai để cắt đứt quyền truy cập của chính phủ Maduro với các nguồn thu quốc gia. 
Ngô Nhân Dụng: Khẩn trương hay không khẩn trương?.
Năm vụ án đầu tiên kiện Tổng Thống Donald Trump về lệnh “toàn quốc khẩn trương” (National Emergency) đã được phân công cho ba vị quan tòa ở California và Texas. Ba ông tòa do ba vị tổng thống khác nhau bổ nhiệm, hai ông Dân Chủ, một ông Cộng Hòa! Cả nước Mỹ đang chờ coi tấn tuồng lý thú: Coi ông tòa nào xử như cho ông Trump thắng, ông tòa nào xử cho nguyên đơn thắng!

Hai vụ kiện ở California sẽ do Thẩm Phán Haywood S. Gilliam Jr. ngồi xử. Ông được cựu Tổng Thống Barack Obama (Dân Chủ) bổ nhiệm năm 2014 và làm việc tại Khu Bắc California, nổi tiếng là cấp tiến. Hai vụ kiện khác nạp tại tòa khu vực thủ đô, Washington, D.C.. Chủ tọa phiên tòa sẽ là Thẩm Phán Trevor N. McFadden, người được Tổng Thống Trump (Cộng Hòa) bổ nhiệm năm 2017.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét