Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 22 tháng 2 năm 2019


Thư gửi TT Donald Trump nhân dịp họp thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn tại Hà Nội ngày 27-28/2/2019 
Published 22/02/2019 | By LMVNDLDC
February 20, 2019
President Donald Trump
The White House
1600 Pennsylvania Ave, NW
Washington, DC 20500
Kính thưa Ngài Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump,
Thư của LMVNĐLDC gửi Tổng Thống Trump đến Việt Nam dự hội nghị với Kim Jong Un ngày 27 & 28 tháng 2, 2019
Published 21/02/2019 | By LMVNDLDC
Bản Anh ngữ

February 20, 2019
President Donald Trump
The White House
1600 Pennsylvania Ave, NW
Washington, DC 20500
Dear Mr. President,

HỘI ĐỒNG LIÊN KẾT QUỐC NỘI HẢI NGOẠI VIỆT NAM

Kiến Nghị kính gửi  TT Donald Trump nhân cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn  tại Hà nội ngày 27-28 tháng 2 năm 2019



Kính thưa Ngài Donald Trump,

Tổng Thống nước Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Ngô Nhân Dụng  -Thấy quốc sỉ mà không biết thẹn.

Năm 1284, quân nhà Nguyên tấn công qua biên giới, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn biết mình yếu thế bèn rút quân về ải Chi Lăng, sau đó lại rút lui về Vạn Kiếp. Sau khi trấn an Trần Nhân Tông vững tâm kháng địch, Hưng Đạo Vương đã phát một bài hịch để khích lệ lòng ái quốc và tinh thần bất khuất của tướng sĩ.

Trần Hưng Đạo viết, “ta cùng các ngươi sinh ở đời nhiễu nhương,” khi quân nhà Nguyên đang tính biến từ vua tới dân Việt thành nô lệ. Ngài mô tả “…trông thấy những ngụy sứ đi lại rầm rập ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà xỉ mắng… bắt nạt… cậy thế… ỷ thế… để vét bạc vàng… lòng tham không cùng…” Hưng Đạo Vương hỏi các tướng sĩ, “Nay các ngươi trông thấy chủ nhục mà không biết lo, trông thấy quốc sỉ mà không biết thẹn,… (hay sao?)” (Trần Trọng Kim dịch).

Phạm Thanh Nghiên - ĐUỔI CÙNG GIẾT TẬN?
Chúng tôi buộc phải đặt câu hỏi rằng phải chăng nhà nước này muốn đuổi cùng diệt tận gia đình chúng tôi?
Vụ tấn công vào Vườn rau Lộc Hưng và phá huỷ toàn bộ 503 căn nhà, trong đó có ngôi nhà của chúng tôi khi chỉ còn hơn 20 ngày là đến Tết cổ truyền Dân tộc là một việc làm vô cùng tàn nhẫn, coi thường luật pháp và công luận của nhà cầm quyền. Tội ác này được thực hiện đã gần 2 tháng nhưng cái tên VRLH vẫn chưa nguội theo mong muốn của nhà cầm quyền. Nó vẫn gây một sự chú ý khá đặc biệt từ công luận, từ những người có lương tâm. Số phận của hàng trăm người dân VRLH, của các ông TPB VNCH, của những người hoạt động xã hội, bao gồm cả Cựu Tù Nhân Lương Tâm vẫn được quan tâm và nhắc đến.
Thượng đỉnh Hà Nội và giấc mơ đường sắt nối bán đảo Triều Tiên với toàn châu Á
An Huy
22/02/2019
Tại nhà ga đường sắt nằm ở điểm cực Bắc của Hàn Quốc, những đường ray đột ngột gián đoạn phía trước khu phi quân sự chia cắt hai miền bán đảo Triều Tiên. Một tấm biển viết: "Con ngựa sắt vẫn muốn chạy tiếp".
Theo hãng tin Bloomberg, điều mong mỏi viết trên tấm biển có thể trở thành sự thật nhờ cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội vào tuần tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

TRỌNG SỢ TRUMP -KIM NÊN ĐI LÀO - CAM THEO CHỈ BẢO CỦA CHIÊM TINH TÀU

Thesaigonpost 2/22/2019

Tran Hung


Như đã từng sờ mu sú quẻ thì năm nay là năm Heo, năm hạn của con khỉ già Phú Trọng. Vì vậy trước khi được con heo Ủn và đại bàng Trump đến xông đất, Trọng phải xách giỏ đi Lào, Cam theo chỉ bảo của chiêm tinh Tàu. 

Năm nay là năm con Heo, Kim Jong Un tuổi con Lợn, Trọng tuổi con Khỉ. Nếu Khỉ Trọng không đi xuất hành trước khi Heo Ủn đến thì phạm phải xung khắc "Khỉ ở trên cây chờ Lợn đến" nơi phải đi một vòng để hóa giải "trực xung".

Vì sao Việt Nam và Repsol sẽ ‘can đảm’ tái khai thác mỏ Cá Rồng Đỏ ?
Thường Sơn
21/02/2019
Hy vọng mỏng manh còn lại cho nhu cầu ăn dầu và trám rỗng ngân sách của Việt Nam chỉ còn là Mỹ - đối trọng quân sự duy nhất với Trung Quốc tại Biển Đông...
Một năm rưỡi sau vụ ‘bỏ của chạy lấy người’ của hãng dầu khí Repsol (Tây Ban Nha) khỏi mỏ Cá Rồng Đỏ, đến tháng 2 năm 2019 bắt đầu xuất hiện tin tức không chính thức nhưng rất cụ thể trên mạng xã hội, chứ không phải từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) hay các cơ quan ‘có trách nhiệm’ về khả năng Repsol sẽ quay trở lại mỏ dầu khí Cá Rồng Đỏ :
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 22 tháng 2 năm 2019


Vành đai và Con đường: Trật tự Thế giới của Trung Quốc
Posted on 22/02/2019
by The Observer
Tác giả: Roger Boyes | Biên dịch: Đinh Nho Minh
... Những kế hoạch này sẽ có tương lai như thế nào? Maçães mường tượng về Trung Quốc năm 2049, một thế kỷ sau ngày thành lập quốc gia cộng sản này. Liệu sẽ có lễ kỉ niệm không? Liệu Đảng Cộng sản Trung Quốc có còn cầm quyền để tổ chức đại lễ không? Tác giả nhìn thấy bốn khả năng. Khả năng thứ nhất, Trung Quốc sẽ dần hội nhập với trật tự thế giới tự do và nền kinh tế của họ sẽ ngang bằng với Hoa Kỳ. Cùng với nhau, họ sẽ thống trị nền kinh tế quốc tế, nhưng về quân sự và chính trị thì Trung Quốc sẽ không thách thức sự lãnh đạo của Hoa Kỳ.
Ở kịch bản thứ hai, Trung Quốc sẽ thế chỗ Hoa Kỳ trở thành cường quốc số một thế giới, nhưng trật tự thế giới – bao gồm các thể chế đa phương và tự do thương mại – sẽ như cũ. Trường hợp thứ ba có kết quả đáng lo ngại hơn: Trung Quốc không những thế chỗ Hoa Kỳ, mà còn thay giá trị phương Tây bằng giá trị Trung Hoa, và Bắc Kinh sẽ thiết lập trật tự mới. Trường hợp cuối cùng là khả thi nhất. Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ buộc phải chung sống với nhau, trong đó cạnh tranh và hợp tác đồng thời xảy ra. Trường hợp này sẽ hơi giống với mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh.
Sự Hối Hận Muộn Màng
January 22, 2018
by truongcaodangquocphongvnch
... Không biết dân tộc Khmer có được mấy trăm, mấy ngàn năm văn hiến mà sản sinh ra được cả một nội các chính phủ đáng kính và đáng khâm phục như thế. Họ thà chết chứ không chạy theo những kẻ đã lừa bịp họ. Thế mà trước đó báo chí Mỹ la rùm beng chính quyền Lon Non tham nhũng số một trên thế gian này. Nếu quả như báo chí dòng chính Mỹ tố cáo, các ông Lon Non, Sirik Matak v.v. đem tiền bạc tham nhũng sang Mỹ hưởng vinh hoa phú quí không sướng hơn ở lại để mất đầu hay sao! Biết chắc chắn mình sẽ không thọ khi rơi vào tay Khmer Đỏ, trước khi chết thủ tướng Sirik Matak đã bầy tỏ sự hối tiếc vì tin vào người Mỹ.

Thực ra, không phải chỉ có ông Matak tin vào người Mỹ, mà cả nước Việt Nam (VNCH) chúng tôi tin vào người Mỹ. Nhưng khi ông mở mắt bừng tỉnh thì đã quá muộn rồi. Ông Sirik Matak phạm sai sầm, nhưng cuối cùng khi nhận ra mình sai lầm, ông đã thành khẩn nhận sai lầm và tỏ ra hối hận. Chỉ có người VN, chưa thấy ai nhận ra sự sai lầm của mình và tỏ ra hối hận như ông Sirik Matak. Tệ hại hơn nữa là cho đến bây giờ vẫn còn có rất nhiều người u mê tin rằng người Mỹ chống cộng, và trông đợi hão huyền rằng người Mỹ sẽ giúp người VN chống Trung Cộng, đòi đất, đòi biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét