Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 3 tháng 2 năm 2019


Quách Hạo Nhiên - Cơ đồ của Dân tộc
03/02/2019


1. Định mệnh và kiếp nạn?
Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, cũng không biết nói sao (cũng có thể là định mệnh và kiếp nạn của dân tộc này?) vì những ngày cận Tết cũng trùng với dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Năm nay “Đảng ta” đã bước qua “tuổi” 89 (03/02/1930 – 03/02/2019), lẽ thường, nếu là con người ở độ tuổi này sẽ rơi vào tình trạng lú lẫn, không kiểm soát được suy nghĩ và hành vi của bản thân, nhớ trước quên sau, không nói có, có nói không… Đây là quy luật của tạo hóa, không cãi được.
Vườn rau Lộc Hưng-những người dân đợi Tết
Tháng Hai 3, 2019
Lê Ngọc Lan Hương
Nguyễn Cao – Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam
 “Mỗi khi giao thừa, ngay nóc hầm Thủ Thiêm pháo hoa nổ đì đùng, sáng lóa. Chỉ vài trăm mét bên kia sông, quận một bừng bừng khí thế nhạc xuân. Nhưng, mấy ai biết đến hàng trăm hộ gia đình với hàng nghìn con người chỉ cách trung tâm Sài Gòn phồn hoa một đoạn chim bay, ông Tư ‘buồn đến thắt ruột’ vì phải sống trong cảnh tăm tối, nhếch nhác.
Từ ngày bị buộc phải di dời khỏi ngôi nhà đã sống nhiều chục năm, năm 2011 đến nay, gia đình ông Tư Cứu cùng hàng trăm hộ dân thuộc các phường Bình An, An Khánh và Bình Khánh phải đến ở trong khu tạm cư tại phường An Phú. Đó là những dãy nhà 2 tầng làm bằng khung sắt tiền chế, mái tôn, với nhiều căn hộ, mỗi căn chỉ có một phòng, rộng chừng 20 m2…”.

Nguyễn Quang A - Tính chính danh?
FB Nguyễn Quang A
3-2-2019
ĐỊNH KHÔNG VIẾT GÌ VỀ NGÀY HÔM NAY 3-2.
Nhưng nhớ lại buổi Hội Thảo gồm 6 người (người chụp ảnh không có trên ảnh) [và như thế là vi phạm quy định tụ tập > 5 người phải báo cáo của Nghị Định mà cụ Đồng ký hơn 70 năm trước, nhưng người ta vẫn thi thoảng khai quật lên để hành ai họ thích]. Trong Hội thảo 6 người 6 giờ (2 giờ đi từ HN đến Hạ Long, ở đó 2 giờ ăn trưa vẫn hội thảo tiếp và 2 giờ quay về HN) trong Hội trường xe 7 chỗ và quán ăn, Gs. Chu Hảo giảng giải về tính chính danh mà cái Đ không có: Tại hội nghị thành lập (ở nước ngoài và lúc thì bảo 6-1 nay bảo 3-2) một vị đại biểu chất vấn ông cụ “thế giấy uỷ quyền của Quốc Tế (CS) đâu?”
Hoàng Thủy Ngữ - Văn hóa rác
03/02/2019
Trên thế giới có lẽ không một dân tộc nào yêu văn hóa hơn dân tộc Việt. Hai từ văn hóa đã xuống đường, len lỏi vào mọi ngóc ngách xã ấp, xóm làng, khóm phường, phố thị, đầu đường xó chợ. Nó chui vào tận góc bếp gầm chạn từng nhà, nhảy xổm lên chễm chệ ngồi trong các cửa quan quyền. Nó múa may trong các lễ hội, sinh hoạt giải trí, tôn giáo, chính trị.
Ngô Nhân Dụng : Chuyện vui cuối năm.
Trước Tết, nghe một tin vui, chắc là có điềm lành, chúng ta có thể chia mừng với nhau! Câu chuyện có thể gọi là “Cướp giật nhưng trả lại tiền vì thương nạn nhân!”
Chắc quý vị đã đọc câu chuyện trên báo này rồi. Một cô ở tỉnh Bình Dương đi xe gắn máy, bị một thanh niên áp sát xe, giật giỏ xách. Ngày hôm sau, người ta thấy một cái túi ni lông đặt trước trụ sở phường An Phú, xã Thuận An. Mở ra, là một bọc tiền 100 triệu đồng Việt Nam và hai điện thoại loại mới, đắt tiền. Kèm theo một lá thư của “tên ăn cướp” nhờ trả lại tiền cho cô khổ chủ! Lý do: anh ta không cần nhiều tiền đến thế!

Đảng cộng sản đã cản trở sự phát triển hiện nay của Việt Nam như thế nào?

Thanh Hà
3.2.19


Hằng năm cứ đến dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3 tháng 2, bộ máy tuyên truyền trong nước liên tục tung hô công lao của đảng trong việc dẫn dắt dân tộc đi tới tương lai tươi sáng.

Chủ nghĩa cộng sản trong Hiến pháp

Nhan Do Thanh 


VNTB - Từ một nước XHCN phụ thuộc vào Liên Xô, Ba Lan chuyển mình trở thành một quốc gia độc lập, phát triển trong khối EU. Điều kiện cần đầu tiên là nhân dân Ba Lan loại bỏ chủ nghĩa cộng sản ra khỏi Hiến pháp; xóa bỏ sực độc quyền lãnh đạo của đảng Cộng sản.

Dương Quốc Chính - Chủ tịch nước

Thanh Hà
3.2.19


Hôm nọ mình tranh luận bên nhà bác Nam Nguyen về chức chủ tịch nước của ông HCM. Nhân chuyện tranh cãi này mình mới đào bới lại sách vở xem cái danh xưng đó từ đâu mà ra.

Nguyễn Trọng Dân : “Mỹ vẫn bảo kê cho Việt công”.
“Em đã thưa nhiều lần và ai cũng biết: Ngày nay chẳng có ai mua hay bán nước. Thế giới cũng chẳng ngồi nhìn cho người ta buôn bán nước. Tàu chẳng phải là kẻ đáng sợ. Nhưng nếu Mỹ vẫn bảo kê cho Việt cộng, chúng ta sẽ mất nhiều thời gian cũng như công sức để diệt được Việt cộng.”– Tonydo
Tonydo là tên nick của một còm sĩ lừng danh trên Đàn Chim Việt, và sau này, tên tuổi của ông còn lan ra đến diễn đàn Dân Làm Báo. Văn phong của con người này hòa nhã khiêm cung. Qua lối viết văn của còm sĩ này, người ta thấy được bóng dáng của “người Hà Nội cũ”, thanh tao hiền lành.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 3 tháng 2 năm 2019


Sau cuộc nói chuyện với ông Trump, Foxconn giữ kế hoạch nhà máy 10 tỷ USD ở Mỹ
Cách đây ít hôm, có tin Foxconn đang tính điều chỉnh, thậm chí là hủy kế hoạch này...
Diệp Vũ
03/02/2019
Tập đoàn lắp ráp hàng công nghệ Foxconn của Đài Loan mới đây cho biết sẽ giữ nguyên kế hoạch xây dựng nhà máy tại bang Wisconsin của Mỹ, sau khi Chủ tịch Foxconn là ông Terry Gou có cuộc trò chuyện với Tổng thống Donald Trump.
Cách đây ít hôm, hãng tin Reuters đưa tin rằng Foxconn, hay còn gọi là Hon Hai, đang xem xét lại kế hoạch nhà máy 10 tỷ USD nói trên. Hãng này dự định sẽ không sản xuất màn hình tinh thể lỏng ở nhà máy này nữa, mà thay vào đó sẽ thu hẹp quy mô và biến đây thành một cơ sở dành cho các kỹ sư và nhà nghiên cứu của Foxconn. Ngoài ra, khả năng hủy hoàn toàn dự án cũng được Foxconn tính đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét