Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 5 tháng 2 năm 2019


Trần Trung Đạo - Khi những ngọn gió làm nên bão tố
FB Trần Trung Đạo
3-2-2019
Việt Nam không phải là Miến Điện, không phải là Ai Cập, không phải là Libya, không phải là Tunisia và không phải là Venezuela. Việt Nam là CSVN và mũi khoan của bộ máy độc tài toàn trị này đã khoan rất sâu vào lịch sử dân tộc, đục thủng nhận thức của nhiều thế hệ người Việt và gây tác động quyết định vào chọn lựa cuối cùng của những người Việt có khả năng làm thay đổi xã hội.
Đó không phải chụp mũ chung chung mà là thực tế. Đừng hỏi ai xa lạ. Thử hỏi những nhân vật có tiếng tăm, có khuynh hướng chống Trung Cộng và đang đóng vai trò phản biện như tiến sĩ Lê Đăng Doanh, giáo sư Phạm Chi Lan, giáo sư Tương Lai rằng họ thật sự muốn một cuộc cách mạng toàn diện xảy ra tại Việt Nam như đã xảy ra tại Nga và các nước Đông Âu trong giai đoạn 1990 không. Người viết tin rằng họ sẽ trả lời là không.
Lê Bá Vận Tết này, Tết Quang Trung, Tết Mậu Thân.
Nhân dân Việt Nam đón Tết Kỷ Hợi năm nay, ăn Tết tưng bừng, mọi năm đều vậy “Vui như Tết”.
Tết Nguyên Đán là lễ hội trọng đại và thiêng liêng nhất của dân tộc. Thờ cúng, sum họp, thăm viếng, chúc tụng, mừng tuổi, giải trí, hội hè… ngay cả trong những năm tháng thời chiến.
Trong suốt 4000 năm đón Tết cổ truyền, toàn dân Việt duy chỉ hai lần ăn Tết khác biệt, xảy ra cách nhau 3 lục thập hoa giáp, có tầm vóc lịch sử để tưởng niệm đời đời.

Đó là Tết “Đại phá quân Thanh” và Tết “Thảm sát Mậu Thân”.
Trần Mạnh Hảo -Tùy Bút Tết

Thanh Hà
5.2.19


Chiều ba mươi tết hôm qua, khi đi mua hoa trên đường Trần Não, quận 2 Sài Gòn, nghe ba mẹ con một bà cán bộ sang trọng đi xe hơi đời mới to tiếng về việc mua sắm tết, cậu con út phán : “ Rõ khổ, đang yên đang lành, tự nhiên sinh ra tết báo hại cả nhà !”

Phạm Chí Dũng -Những chỉ dấu tiền chiến tranh Việt-Trung đầu năm 2019

Thanh Hà
5.2.19


Việc công khai hóa “Trung đoàn không quân Sao Đỏ chốt giữ miền Tây Bắc của tổ quốc,” một số hành động cảnh sát biển Việt Nam tăng cường bắt giữ “tàu cá nước ngoài” ở Biển Đông theo luật cảnh sát biển Việt Nam mới thông qua, lần đầu tiên báo đảng đồng loạt hé môi về “Trung Quốc cưỡng chiếm Trường Sa của Việt Nam,” và việc Bộ Ngoại Giao Việt Nam tiếp tục “tôn trọng tự do hàng hải” trước hành động tàu chiến Mỹ áp sát quần đảo Hoàng Sa là những chỉ dấu lộ diện cho thấy sau nhiều năm “Bốn tốt, mười sáu chữ vàng,” chính sách “Ba không” cùng thế đu dây quốc tế luôn suýt té lộn nhào, chính thể độc đảng ở Việt Nam bắt đầu dò dẫm bước chân qua một ranh giới mới: “can đảm bám Mỹ” và phát ra tín hiệu thách thức quyền lực của Trung Quốc, dù có thể còn lâu nữa điều này mới trở thành chính sách “thoát Trung” theo đúng nghĩa của nó.

Du khách: ‘Tết ở Việt Nam đáng sợ, người ta uống rượu quá nhiều’

Thứ Ba, 05 tháng Hai năm 2019 01:29
Tác Giả: TN
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một du khách người Anh có mặt ở Hà Nội nói với một nhà báo trong nước rằng người Việt Nam uống quá nhiều rượu trong dịp Tết mà không hề nghĩ đến hậu quả tai hại.
“Có lần tôi về quê một người bạn, gia đình họ chào đón rất niềm nở, thân thiện. Tuy nhiên, Tết ở Việt Nam cũng đáng sợ, người ta uống rượu quá nhiều mà không quan tâm đến sự an toàn của bản thân.” Ông Ad Peacock, nhiếp ảnh gia người Anh, nói với một phóng viên của tờ Kiến Thức khi gặp ông ta ở khu phố cổ Hà Nội.
Kỷ niệm chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc , Hà Nội hèn hạ không dám nêu tên Bắc Kinh

Thùy Trâm

5.2.19


HÀ NỘI 3-2 - Bốn mươi năm sau khi xảy ra cuộc chiến biên giới với Trung Quốc, CSVN tổ chức kỷ niệm trong sự dè dặt sợ làm Bắc Kinh tức giận nên không nêu tên Trung Quốc trong các bản tin

Một Việt Nam 'giá rẻ'
Thứ hai, 28/1/2019
Trong những bình luận và tin tức từ Diễn đàn kinh tế thế giới Davos, tôi lấn bấn mãi vì ý kiến cho rằng Việt Nam đang hấp dẫn các công ty rút chân khỏi Trung Quốc hơn bảy nền kinh tế mới nổi châu Á khác, vì “rẻ” ở chi phí nhân công và giá điện.
Đóng góp vào tăng trưởng, đóng thuế, tạo ra cơ hội việc làm cho lao động địa phương được coi là thành tích thu hút đầu tư nước ngoài nhiều năm qua. Thành tích đó đạt được nhờ "lợi thế giá rẻ" mà Việt Nam bấy lâu đem đi quảng bá khắp nơi để thu hút đầu tư. 
Nguyễn Thị Hậu - Hương vị Tết Sài Gòn
04/02/2019
TheLEADERTừ nhiều năm nay không khí và sinh hoạt Tết cổ truyền ở các đô thị đã có nhiều thay đổi. Trong sinh hoạt gia đình là xu hướng “chuyển dịch” từ truyền thống, hướng nội sang hiện đại, hướng ngọai.
Không khí Tết Sài Gòn
Nếu trước đây ngày Tết mang ý nghĩa đón chào năm mới và sum họp gia đình thì giờ đây ý nghĩa đón chào năm mới đã đến sớm hơn, vào dịp Noel và Tết dương lịch. Đó là vì nhịp sống đô thị và lối sống công nghiệp đã phổ biến ở các thành phố lớn, nơi mà có rất nhiều người nhập cư đến lao động, học tập, làm việc…
Nguyễn Thượng Long  - Thiên đường… mù mịt & Pecarande
05/02/2019
Phần I : Thiên đường… mù mịt
Buổi sáng định mệnh
9g sáng ngày 15/6/2010, tôi bị một tốp công an bắt giữ tại một cửa hàng Photo quen thuộc quận Hà Đông khi trong tay tôi là 7 tập bán nguyệt san Tổ Quốc vẫn còn đang nóng hổi chưa kịp bập ghim. Cháu vừa in Tổ Quốc 89 cho tôi từ USB, đứng lên chuyển bản gốc cho cháu khác photo, đoạn cháu hấp tấp cầm điện thoại bước vội ra ngoài đường… Không đầy 5 phút sau một tốp công an Phường Quang Trung đã xuất hiện. Nhìn thái độ không bình thường của các cháu, tôi đã hiểu hết tất cả. Tôi đã rơi thẳng vào cái "Dọ" mà công an đã kỳ công tạo dựng.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 5 tháng 2 năm 2019


Sống sao với ‘tin vịt’?
05/02/2019
By Y Chan
Tháng 5/2018, trong một video ngắn xuất hiện trên mạng xã hội ở Bỉ, Tổng thống Mỹ Donald Trump với phong thái bộc trực thường thấy, nhìn thẳng vào ống kính, nói với người dân Bỉ:
“Các bạn thấy đó, tôi đã có gan để rút khỏi Hiệp định Khí hậu Paris, và các bạn cũng nên làm vậy. Vì ở Bỉ các bạn đang làm việc rất tệ. Các bạn gật đầu ký tên, nhưng chẳng có bất kỳ hành động cụ thể nào, chỉ có blè blè bô lô ba la. Các bạn thậm chí còn thải ra nhiều chất ô nhiễm hơn cả trước khi ký hiệp định. Nhục! Quá nhục! Ít nhất tôi còn dám chơi dám làm. Mọi người yêu mến tôi vì tôi chơi được. Tôi là người chơi được nhất trên quả đất này. Vậy nên, người Bỉ, đừng đạo đức giả nữa, hãy rút khỏi Hiệp định khí hậu.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét