Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 26 tháng 8 năm 2018


Thượng nghị sĩ John McCain qua đời ở tuổi 81 do căn bệnh ung thư não
Các tổng thống Mỹ chia buồn với gia đình Thượng nghị sỹ John McCain
Hồi ký John McCain: Lời từ biệt của người "khổng lồ" trên chính trường Mỹ

26/08/2018  


Tháng 7/2017, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain đã được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư não hiểm nghèo, nhưng ông đã kiên cường chống chọi bệnh tật đến cùng.
CNN vừa đưa tin, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John McCain đã mất ở tuổi 81 vào lúc 16h28 ngày 25/8 tại nhà riêng ở bang Arizona (tức 6h28 sáng 26/8, theo giờ Hà Nội).
Trước sự ra đi của Thượng nghị sĩ McCain, nhiều chính trị gia Mỹ đã bày tỏ lòng thành kính và ca ngợi ông là "nhà ái quốc" thực thụ. 

Gót chân Asin của Trung Quốc đã lộ rõ

Nguyễn Quang Dy
Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018


Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung (đang leo thang) đã làm thị trường chứng khoán Trung Quốc xuống dốc, đồng NDT mất giá, xuất khẩu giảm sút, kinh tế phát triển chậm lại. Bên cạnh những hệ quả nhãn tiền đó, Trung Quốc đang bộc lộ “gót chân Asin” (Achilles’ Heel), như một tiếng chuông cảnh báo làm người Trung Quốc giật mình tỉnh ngộ. Tôi tin rằng nếu Trung Quốc bị suy sụp thì không phải từ bên ngoài như Biển Đông, là nơi họ có lợi thế so sánh tương đối, mà chính từ bên trong nơi họ dễ bị tổn thương vì “gót chân Asin”.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 26 tháng 8 năm 2018


CNO Announces Establishment of U.S. 2nd Fleet
US Navy revives 2nd Fleet as Russians patrol North Atlantic
U.S. 2nd Fleet Establishment Ceremony
Đối phó 'Mối uy hiếp' Nga - Trung, Mỹ tái lập Hạm đội  2

(Tin tổng hợp Anh-Việt)
Story Number: NNS180504-15Release Date: 5/4/2018 2:31:00 PM
From Navy Office of Information 


NORFOLK (NNS) -- Chief of Naval Operations, Adm. John Richardson, announced the establishment of U.S. 2nd Fleet during a change of command ceremony for U.S. Fleet Forces Command (USFF) in Norfolk, May 4.

Second Fleet will exercise operational and administrative authorities over assigned ships, aircraft and landing forces on the East Coast and northern Atlantic Ocean. Additionally, it will plan and conduct maritime, joint and combined operations and will train, certify and provide maritime forces to respond to global contingencies. Commander, 2nd Fleet will report to USFF.

Mỹ có thể sử dụng vũ khí bí mật: Trục xuất Trung Quốc ra khỏi WTO


(baomoi.com)Mỹ có thể hợp tác với các đồng minh và cộng đồng quốc tế dựa vào chương 23 của GATT, tiến hành kiện Trung Quốc vì tính chất ‘phi thị trường’ của kinh tế nước này, nhưng Mỹ sẽ phải ‘trả giá’.

Thủ tướng Malaysia thuyết phục thế nào để ông Tập Cận Bình vui vẻ dừng dự án?

Hồng Thủy
 22/08/18 


 (GDVN) - Khiêm tốn nhận lỗi về phía mình và đề cao Trung Quốc đã giúp Tiến sĩ Mahathir Mohamad có được cái gật đầu vui vẻ từ ông Tập Cận Bình chấp nhận dừng dự án.
Nikkei Asian Review ngày 21/8 đưa tin, hôm thứ Ba, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã chấp thuận yêu cầu của ông về việc đình chỉ 3 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng sử dụng nguồn vốn vay Trung Quốc.
Từ khi vị Tiến sĩ 93 tuổi quay trở lại ghế Thủ tướng Malaysia tháng Năm năm nay, nội các của ông đã cân nhắc lại việc chi tiêu của chính phủ, cố gắng đưa quốc gia mình thoát khỏi bẫy nợ.

Đức cảnh giác với đầu tư từ Trung Quốc, ngài Donald Trump đã đúng

Hồng Thủy
26/08/18


(GDVN) - Mục tiêu các hành động của Đức nhằm ngăn chặn Trung Quốc mua bán và sáp nhập các công ty công nghệ cao, cũng giống ngài Donald Trump chống đánh cắp công nghệ.
South China Morning Post ngày 26/8 có bài phân tích việc Berlin chống lại làn sóng mua bán và sáp nhập của Trung Quốc nhằm vào các công ty công nghệ cao ở Đức;
Cho dù là quốc gia có truyền thống ủng hộ thương mại tự do, nhưng làn sóng này đã khiến Berlin giật mình cảnh giác với việc cấp quyền tiếp cận thị trường Đức cho các nhà đầu tư nước ngoài.

CÁC VỤ ÁN MANAFORT VÀ COHEN 

Vũ Linh
Friday, August 24, 2018


Tuần qua, TTDC đã mở tiệc liên hoan ăn mừng cái mà họ gọi là “thảm họa” cho TT Trump, sau khi hai cộng sự viên của ông bị kết tội.
Ông Paul Manafort, cựu giám đốc Ủy Ban Tranh Cử của ông Trump bị một bồi thẩm đoàn kết án 8 tội, trong khi ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, thú nhận vi phạm 8 tội khác.
Ta thử xem lại câu chuyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét