Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 15 tháng 8 năm 2018


Hoa Thịnh Đốn: Hội  Nghị Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng 2018

15/08/2018
Tuyết Mai


Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương VNQDĐ  đã tổ chức Hội Nghị  Trung Ương Mở Rộng ba ngày 10, 11, 12  Tháng 8, 2018 tại Thành Phố Vienna vùng Thủ Đô HTĐ/HK, với sự tham dự của các thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo, các Ủy Viên Trung Ương,  Đại biểu các cơ sở VNQDĐ đến từ nhiều nơi trên thế giới (Na Uy, Pháp, Hoà Lan…) và nhiều tiểu bang  ở Hoa Kỳ.

Trước chi chia tay, Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương VNQDĐ tổ chức một buổi họp mặt  thân mật  giữa các thành viên VNQDĐ cùng  đại diện các hội đoàn,  đoàn thể  trong Cộng Đồng VN vùng HTĐ, vào lúc 7 giờ chiều ngày 12 Tháng 8, 2018 tại Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.

Có khoảng hơn hai trăm thành viên VNQDĐ và quan khách tham dự trong một không khí đông vui, đoàn kết, phấn khởi. Chương trình được điểu hợp bởi MC  Đào hiếu Thảo, Thành viên  VNQDĐ. Mở đầu chương trình, Nhà báo Đào Trường Phúc đại diện cho BTC có vài  lời chào mừng quan khách. Ông nói, quan trọng nhất là lòng tôn kính của tất cả chúng ta cùng hướng về các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt nữ đã viết lên những trang sử hào hùng của nước Việt. Chính quý khách là những người Việt Nam yêu quê hương  và sẵn sang dấn thân tranh đấu cho  Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho quê hương….

Cuba thức, Việt Nam vẫn ngủ

Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018 


‘’Khi Cu Ba thức, Việt Nam ngủ’’. Cuba đã thức, không phải thức để canh phòng cho ‘’xã hội chủ nghĩa‘’ trong khi VN ngủ, như ông Nguyễn Minh Triết mong đợi, nhưng thức dậy, thức tỉnh , sau một giấc ngủ triền miên. Quốc Hội Cuba sẽ phê chuẩn hiến pháp mới, trong đó câu ‘’mục tiêu của quốc gia là thực hiện một xã hội cộng sản‘’ sẽ đội nón ra đi. 

Cựu Đại biện lâm thời Lê Hồng Quang bỏ trốn hay... bị bắt cóc? 

Phạm Chí Dũng -
Thứ Tư, 15 tháng 8, 2018 


Sau vụ ‘Trịnh Xuân Thanh lảo đảo bị hai mật vụ Việt Nam áp giải lên máy bay ở sân bay Bratislava’ diễn ra như phim vào ngày 26/7/2017, thủ đô của đất nước Slovakia nhỏ bé và xinh đẹp lại chứng kiến một tập phim mới mang tên ‘Lê Hồng Quang’.

Bộ trưởng Tô Lâm đòi “phòng chống biểu tình” là đi ngược lại Luật Nhân quyền quốc tế

By Quỳnh Vi
15/08/2018 


Vào chiều 13/8/2018 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vấn đề để xảy ra bạo động trong các cuộc biểu tình đầu tháng 6/2018. Theo đó, ông Tô Lâm đã tuyên bố, trong thời gian sắp tới Bộ Công an sẽ thực hiện chủ trương chung của Bộ Chính trị và “triển khai hiệu quả các phương án phòng chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố”.

Tuy đặt biểu tình bên cạnh các hành vi “bạo loạn và khủng bố”, nhưng có lẽ ông Tô Lam hẳn phải biết, việc một người đi biểu tình vốn dĩ không vi phạm bất cứ điều luật Hình sự nào của Việt Nam. Hơn nữa, đây còn là một quyền Hiến định tại Điều 25 Hiến pháp 2013.

Tạp ghi của David văn
Có lẽ duy nhất tại VN là bọn TQ nó quá láo xược

15/08/2018
FB David Văn
15-8-2018


Ở VN sau cái vụ chạy thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông ở Hà Nội thì người ta mắc hết sai lầm này tới sai lầm khác hoặc cố ý đề cao tiếng Tàu của TQ khắp nơi cái đoàn tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Thậm chí là trong buồng lái đoàn tàu thì người ta vô tình chụp được thì cái buồng lái điều khiển ghi cả tiếng Tàu vào đó và có đính kèm tiếng Việt. Đây nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp TQ hoặc bọn nhà thầu TQ này nó cứ tưởng là tất cả các dự án đường sắt ở Hà Nội là tiền đầu tư của nó tài trợ và nó có cái quyền lớn nhất.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 15 tháng 8 năm 2018


Chuyên gia: Trung Quốc sẽ dùng Biển Đông để "mặc cả" trong cuộc chiến thương mại với Mỹ

Thi Anh 
12/08/2018 


 Điều này sẽ làm suy yếu năng lực ngoại giao của Mỹ và tạo điều kiện cho Trung Quốc hóa giải một số áp lực từ cuộc chiến thương mại.

Sputnik đã trao đổi với Stephen Nagy, phó giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học International Christian, Tokyo (Nhật Bản), về một số vấn đề nóng tại châu Á hiện nay như Triều Tiên, Biển Đông và cuộc chiến thương mại. Dưới đây là phần lược dịch bài phỏng vấn. 

Các ngoại trưởng ASEAN đang hối thúc Mỹ và Triều Tiên đẩy mạnh quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Có thể trông đợi gì từ Washington và Bình Nhưỡng ở thời điểm này, xét trên việc ở Mỹ xuất hiện nhiều lời kêu gọi đòi duy trì trừng phạt nhằm vào Triều Tiên? Khả năng đột phá ở mức độ nào?

Donald Trump sẽ bị giết, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính hay bị luận tội?
Will Donald Trump be assassinated, ousted in a coup or just impeached?

27 tháng 1 2017
Paul Wood
Phạm Nguyên Trường dịch
Song ngữ Việt Anh

Bài báo viết ngày 27 tháng 1 năm 2017


Một vị khách nói: “Nếu Trump được bầu, thì sẽ kết thúc bằng một cuộc đảo chính quân sự. Xe tăng sẽ đậu trên bãi cỏ trước Nhà Trắng”. 

 “Kẻ thù nguy hiểm nhất của chính phủ cộng hoà”, Alexander Hamilton viết, xuất phát “chủ yếu từ mong muốn của các chính phủ nước ngoài nhằm giành được những vị trí và ảnh hưởng quá mức trong các hội đồng của chúng tôi. Có cách nào tốt hơn là đưa tay sai của họ vào những cơ quan quyền lực cao nhất của Liên Bang?” Lời cảnh báo của Hamilton nhằm chống lại “âm mưu và tham nhũng”, được công bố vào năm 1788, làm người ta nghĩ tới Washington hiện nay, kẻ thù của Donald Trump ở thành phố này coi ông ta là “chuyên viên gây ảnh hưởng” của Nga, bị Điện Kremlin mua chuộc hay tống tiền. Nhà lãnh đạo mới hành động theo đúng cách của Nixon, gây chiến với phương tiện truyền thông, với cộng đồng tình báo, với “giới quyền uy” và “hệ thống suy đồi”, ngay khi ông ta ngồi vào vị trí của mình phía sau bàn làm việc trong Văn phòng Bầu dục. Vụ bê bối - nếu đúng là như thế - bây giờ chắc chắn sẽ có tên là “Watersportsgate”. Có thể hiểu rằng, tương tự như Nixon, cuối cùng Trump có thể sẽ bị buộc phải ra đi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét