Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 18 tháng 8 năm 2018


"VẪN TƯƠI CƯỜI VÀ GIỮ TRỌN NIỀM TIN” 

(Lưu Nam)
(Tặng riêng những tù nhân lương tâm của giáo xứ Vĩnh Hoà)


Gần 70 mươi năm về trước, vào năm 1952, người con ưu tú của giáo xứ Vĩnh Hoà, thuộc hạt Đông Tháp, giáo phận Vinh, nay là xứ Vĩnh Hoà, hạt Kẻ Dừa, giáo phận Vinh, là ông Lưu Nam, đã bị cộng sản bắt cóc khi đang đi hoạt động Liên đoàn tôn giáo. Ông Lưu Nam bị kết án 20 năm tù giam và bị quản chế vô thời hạn trong một phiên xử rừng rú tại Diễn Châu, Nghệ An.
Chế độ nhà tù ở trại giam Cổng Trời là chốn địa ngục trần gian nhưng lại là nơi trui rèn đức tin của người Công giáo. Ông Lưu Nam đã tử đạo nơi trại giam Cổng Trời. Vợ và con ông không bao giờ còn được thấy ông kể từ khi ông bị bắt cho đến khi ông chết.

Từ Tô Định Đến Nguyễn Phú Trọng, Năm 43 Trong Lịch Sử

Trần Trung Đạo  
Friday, August 17, 2018  


... Chỉ còn dân tộc Việt Nam và sẽ không còn ai khác sống thay hay chết thế cho mình. Vậy, hãy “cùng khóc với nhau, cùng nhục với nhau” nhưng cũng đừng quên “cùng nắm tay nhau” để cố ngóc đầu lên.

Lê Duẩn ví năm 1975 như là bắt đầu một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên cả nước “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”. Nếu gọi thời điểm 1975 là Sản Lịch năm thứ nhất trên phạm vi cả nước chắc không sai lắm. Bắc Hàn cũng có lịch riêng gọi là Juche Lịch lấy ngày sinh của Kim Nhật Thành, 1912, làm năm thứ nhất. Dù nhân loại đang ở giữa năm 2018, Bắc Hàn chỉ mới là năm thứ 107.

Gần hai ngàn năm trước, cũng năm thứ 43 nhưng sau công nguyên trong lịch sử Việt Nam, cũng là một năm đầy chịu đựng vì trong giai đoạn lịch sử này nhà Đông Hán Trung Hoa chủ trương Hán hóa Giao Chỉ.

Chế độ CSVN và khái niệm nhà nước khủng bố

FB Đào Tăng Dực
18-8-2018


Tại các quốc gia dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên chân chính, thì trật tự xã hội được duy trì bởi một bộ luật hình sự trong đó tội cố sát (murder) là trọng tội nặng nề nhất.
Tuy nhiên, tội cố sát không phải là hình thức phát huy duy nhất hoặc tệ hại nhất của sự kiện hủy diệt mạng sống con người. Với sự khai sinh của những tôn giáo và ý thức hệ cực đoan (religious and ideological fundamentalism), thì 2 trọng tội liên hệ đến tội cố sát xuất hiện trong hệ thống hình luật của quốc gia và quốc tế. Đó là các tội khủng bố (terrorism) và diệt chủng (genocide).

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 18 tháng 8 năm 2018


Nhập thất Bắc Đới Hà và thế bí của ông Tập

Hồng Thủy
18/08/18 


 (GDVN) - Donald Trump đã làm bộc lộ sự thật, cả về Tập Cận Bình lẫn về Trung Quốc.
Hội nghị Bắc Đới Hà, một hoạt động bí ẩn thường niên của các nhà lãnh đạo cấp cao đương nhiệm và nghỉ hưu với các chuyên gia hàng đầu Trung Quốc thường diễn ra trong tháng Tám, đã kết thúc.
Thông tin về hội nghị này không mấy khi lọt ra ngoài. Người ta chỉ biết đến nó khi các nhà lãnh đạo cấp cao Trung Quốc bỗng nhiên vắng bặt trên truyền thông một khoảng thời gian ngắn, hoặc ai đó trong số họ xuất hiện ở Bắc Đới Hà.

Buôn lậu gần 500 triệu đô la Mỹ hàng giả  33 hoa kiều Trung Quốc bị khởi tố

18/08/2018


Vào ngày 16/8, cảnh sát New York đã phá án thành công đường dây buôn lậu hàng giả lớn nhất trong lịch sử của Hoa Kỳ.
Tất cả hàng giả có nguồn gốc “Made in China”, khoảng 33 người Trung Quốc sống ở thành phố New York bị tòa án liên bang cáo buộc, phóng viên Lâm Đan Epoch Times đưa tin.
Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), Cơ quan điều tra An ninh Nội địa (HSI), Tòa án liên bang khu vực phía Đông New York và cảnh sát thành phố New York công bố vào ngày 16/8 rằng, sau 6 năm điều tra, hơn 450 triệu USD hàng giả từ Trung Quốc đã bị tịch thu.

VẤN ĐỀ OMAROSA

Vũ Linh
Friday, August 17, 2018


TTDC đang làm rùm beng câu chuyện cô Omarosa đánh TT Trump, viết sách khui cả lô chuyện hậu trường để bôi bác TT Trump và các cựu đồng nghiệp, đồng thời phổ biến một số băng mà cô thu lén khi nói chuyện với tổng thống và các quan chức cao cấp trong Tòa Bạch Ốc. Toàn bộ câu chuyện là cuộc chiến bình thường, bôi bác chửi bới cá nhân, chẳng liên quan gì chính sách kinh bang tế thế, cũng chẳng ảnh hưởng xa gần gì đến cuộc sống hàng ngày của quý vị và kẻ này. Dĩ nhiên giống như tất cả những tin xấu nào về TT Trump, đã trở thành một thứ đá nam châm hớp hồn các cụ chống Trump.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét