Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 14 tháng 8 năm 2018






Washington DC, ngày 12 tháng 8 năm 2018
Thông Cáo Báo Chí 


Về việc: Việt Nam Quốc Dân Đảng Tổ chức Hội Nghị Mở Rộng
Việt Nam Quốc Dân Đảng đã tổ chức Hội Nghị Trung Ương Mở Rộng tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn trong ba ngày 10, 11 và 12 tháng 8 năm 2018.  Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương chủ trì Hội Nghị Mở Rộng quy tụ các Ủy viên Trung Ương và Đại Diện cơ sở VNQDĐ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và các tiểu bang Hoa Kỳ để bàn thảo những công tác sinh hoạt sắp tới, phù hợp với nhu cầu thực tế trong công cuộc đấu tranh giải thể chế độ độc tài Cộng Sản Việt Nam và đuổi quân xâm lược Trung Cộng ra khoải lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.

Tô Lâm: Tên lưu manh trong lốt Bộ trưởng

FB Đỗ Ngà
14-8-2018


Những kẻ đâm thuê chém mướn là những kẻ chém giết người chẳng ân oán gì chúng. Đó là nghề, nên ai thuê thì chúng làm. Mà ra tay với kẻ không thù không oán thì phải làm gì? Phải chụp mũ để có cớ ra tay. Nghề này có thể nói là loại mạt hạng trong xã hội, vì bị con người có lương tri kinh tởm. Đó là phường lưu manh.

Tại Hoa Kỳ, FBI hay Cục Cảnh Sát Hoa Kỳ (USMS) đều nằm trong Bộ Tư Pháp. Nó là công cụ thực thi luật pháp của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. Nó thực sự hiện chức năng bắt giữ và điều trả tội phạm theo luật pháp quy định. Tuyệt nhiên không thể có chuyện ngang nhiên lên truyền thông chụp mũ nhân dân. Vu cáo là 1 trong các tội trong luật pháp quy định. Nên chính quyền không thể là một tội phạm được. Vì sao? Vì khởi tố và buộc tội ở Hoa Kỳ thuộc cơ qua độc lập với FBI và USMS. Nếu phạm không bao giờ thoát lưới pháp luật.

Muốn trừng phạt những người bất đồng quan điểm: Dấu hiệu bệnh tâm lý?

By Nguyễn Quốc Tấn Trung
14/08/2018 


Tôi là một người thường. Cũng như các bạn, tôi rất hay sa vào những cuộc cãi vã. Với đồng nghiệp, với gia đình, với người yêu, với hàng xóm, v.v. Có cuộc to, có cuộc nhỏ. Có vụ cãi 10 phút đã làm lành, có vụ cãi cả đời vẫn không quên. Nhưng tôi tìm được một điểm chung trong số ấy, đó là tôi chưa từng muốn bỏ tù ai vì đã từng cãi nhau với tôi cả.

Tôi không cao thượng đến mức so sánh mình với câu nói nổi tiếng ‘Tôi có thể không đồng ý những điều anh nói, nhưng tôi có thể chết để bảo vệ quyền anh được nói những điều đó’ (ngôn từ của Evelyn Beatrice Hall sử dụng cho Voltaire trong tác phẩm về tiểu sử cuộc đời ông). Nhưng rõ ràng, không có lý do nào đủ thỏa đáng để những con người ngang vai ngang vế có thể bỏ tù lẫn nhau chỉ vì họ không có cùng quan điểm về một vấn đề. Tôi tin rằng, ít nhiều gì thì những người khác chắc hẳn cũng có suy nghĩ tương tự như tôi.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 14 tháng 8 năm 2018


Tin vắn Hoa Kỳ

Vũ Linh tóm lược

AUGUST 11 – 2018


Trung Quốc muốn qua mặt Mỹ
China's Marathon to Take Over America

Brandon J. Weichert

Phạm Nguyên Trường dịch
August 14, 2018
Song ngữ Việt Anh


Người Trung Quốc muốn phục hồi đế chế cũ của họ. Khi Bắc Kinh đã đạt được mục tiêu cao cả này (gần đạt được mục tiêu hơn là những người quan tâm thừa nhận), thì người Trung Quốc hy vọng sẽ thay thế Mỹ để trở thành siêu cường thống trị thế giới. Nhiều nhà phân tích - đặc biệt là các nhà phân tích phương Tây - chế giễu khái niệm này. Dù mục đích tối thượng của Trung Quốc có là gì đi nữa, thì cũng rõ ràng là Trung Quốc muốn sắp xếp lại trật tự thế giới một cách triệt để, để cho người Trung Quốc được lợi. Đây là bản chất của quan hệ quốc tế.

Donald Trump tới tấp 'tung đòn' hiểm, lãnh đạo Trung Quốc họp khẩn bàn mưu đối phó Mỹ

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018 


Một cuộc họp bộ chính trị bất thường của đảng cộng sản Trung Quốc được tổ chức ngay trước thềm hội nghị Bắc Đới Hà năm nay, để khẩn cấp bàn biện pháp đối phó với Mỹ, được ông Tập Cận Bình triệu tập chỉ hai ngày sau khi kết thúc vòng công du dài từ châu Phi trở về, báo Nhật Nikkei Asean Review cho biết.

Báo kinh tế lớn của Nhật Bản: Việt Nam "thiệt đơn thiệt kép" trong chiến tranh thương mại Mỹ - Trung
Vietnam is most vulnerable in Southeast Asia to trade war 

Indonesia and Philippines also face big risks
FT Confidential Research August 13, 2018 12:12 JST
13-08-2018
Song ngữ Việt Anh


Các nền kinh tế khác của ASEAN cũng sẽ hứng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ chiến tranh thương mại toàn cầu.
Ảnh hưởng của chiến tranh thương mại

Trong bài viết mới đăng tải ngày hôm nay (13/8), Asian Nikkei Review dẫn nguồn FT Confidential Research - một nhóm nghiên cứu độc lập, chuyên sâu của tờ Financial Times về tình hình tài chính, kinh tế tại Trung Quốc và Đông Nam Á - nhận định Việt Nam, Philippines và Indonesia sẽ là những quốc gia hứng chịu thiệt hại nghiêm trọng từ cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét