Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 22 tháng 8 năm 2018


Tưởng Năng Tiến  Cái Mũ & Cái Búa

 Không dừng ở những phương cách “dầu nhớt, mắm tôm” như trước. Cuộc trấn áp các nhà bất đồng chính kiến và phong trào dân chủ Việt đã sang giai đoạn rất bạo tàn.

Trương Duy Nhất


Ghé thăm Myamar, giáo sư Nguyễn Đăng Hưng  “phát hiện” ra đôi điều hơi khác lạ về xứ sở này:
“Té ra mắm tôm cũng là thức ăn gia vị thông thường của người Miến Điện. Tuy nhiên, trong những ngày chính quyền quân phiệt Miến Điện đàn áp khủng khiếp phe đối lập, tôi chưa bao giờ nghe nói công an Miến Điện liệng mắm tôm vào cửa nhà bà lãnh tụ phe đối lập Aung San Suu Kyi …”

Vì Sao Giới Trẻ Mỹ Nay Thích Chủ Nghĩa Xã Hội?

Nguyễn Quang Duy


Kết quả khảo sát của hãng Gallup vào tháng 8/2018 cho thấy 51% số người trẻ ở Mỹ và 57% số người theo đảng Dân Chủ thích chủ nghĩa xã hội.

Số liệu trên phù hợp với sự kiện các phụ nữ trẻ thuộc tổ chức Dân Chủ Xã hội Hoa Kỳ (Democratic Socialists of America) thắng các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân Chủ. Theo dự đoán sẽ có người thắng cử Hạ Viện vào tháng 11/2018 này.

Ở Việt Nam đảng Cộng sản đã độc tôn sử dụng và diễn giải cụm từ “chủ nghĩa xã hội” theo cách riêng của họ từ nhiều năm nay nên nhiều người Việt cả hai phía theo và chống cộng vẫn mang định kiến về chủ nghĩa này.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 22 tháng 8 năm 2018


Trung Quốc gây chiến với Mỹ qua việc bán opioid bất hợp pháp?

21/08/2018 


Các loại thuốc opioid bất hợp pháp do Trung Quốc sản xuất và nhập vào Hoa Kỳ gần như là “một dạng chiến tranh”, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại một cuộc họp nội các vào thứ Năm tuần trước (16/8).
“Ở Trung Quốc, quý vị có một số công ty khá lớn đang gửi rác và giết chết người dân của chúng tôi”, ông Trump nói.
Hơn 71.500 người chết

Đại chiến thương mại với Mỹ -Trung Quốc đã thành “con voi lớn” giấu không nổi, tránh không xong

Phong Vân
21/08/2018 


Trung Quốc hiện nay đã là một con voi lớn, thực sự đã "giấu" không nổi, "tránh" không xong, quan hệ Trung - Mỹ đã bước vào thời đại cạnh tranh, đàm phán thương mại ngày càng giảm cấp độ, khó có thể giải quyết trong thời gian tới.

Tờ Minh báo Hồng Kông ngày 19/8 có bài viết cho rằng trong vài ngày tới, đàm phán thương mại Trung - Mỹ sẽ tiếp tục tiến hành, đại diện hai bên lần lượt là Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn và Thứ trưởng Tài chính Mỹ David Malpass.

Đàm phán Trung - Mỹ từ cấp nguyên thủ đến Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Thương mại, rồi đến cấp Thứ trưởng hiện nay, cấp độ ngày càng thấp, cho thấy quan hệ Trung - Mỹ ngày càng trở nên bế tắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét