Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 24 tháng 8 năm 2018


Con Đường Dân Chủ Hóa Cho Một Đất Nước

24/08/2018
Đỗ Ngà
Theo blog Ngàn Lau


Ghi Chú của Ngàn Lau: Cụ Phan Bội Châu vẫn thường nói “Dân chẳng duy tâm, chẳng duy vật, dân chỉ duy dân”. Cụ Phan Chu Trinh cũng nói về chuyện nâng cao dân trí. Bài viết dưới đây phân tích sự chuyển hóa dân chủ của ba quốc gia để rồi kết luận là một nền dân chủ phải bắt đầu từ quần chúng. Cụ Lý Đông A, cha đẻ của thuyết Duy Dân luôn luôn nhắc nhở là cuộc cách mạng (hiểu theo nghĩa rộng lớn, tổng thể gồm cả chính trị, kinh tế, giáo dục) phải bắt đầu từ ở đáy tầng, tức là từ quần chúng…

AAG gặp sự cố lần thứ tư trong năm nay,  InternetViệt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng

 24 August, 2018 


Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa tiếp tục gặp sự cố vào khoảng 14h30 ngày 23/8/2018. Đây là lần thứ tư trong năm 2018 tuyến cáp biển này gặp sự cố, làm ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Con của Việt kiều Mỹ nói gì khi mẹ theo nhóm Đào Minh Quân bị án tù 14 năm?

Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018 


Người tham gia nhóm “chính phủ” của ông Đào Minh Quân bị công an CSVN bắt và kết án nặng nhưng ông không hỏi thăm. Phóng viên nhật báo Người Việt có gọi cho ông Đào Minh Quân nhưng ông không nghe điện thoại, cũng không trả lời tin nhắn.

Đế chế tự lật nhào

Nguyễn Thông


Đó là tôi nhắc tới VTV chứ không phải nói tới thể chế này, mặc dù cả hai có nhiều điểm giống nhau. Lâu nay VTV thường xúng xính lượn lờ xưng là đài truyền hình quốc gia, là cơ quan truyền thông số 1, báo hình hàng đầu của cả nước, không gì có thể thay thế... Chính nhà cai trị cũng ban cho nó đặc ân ấy nên nó càng làm càn, coi trời bằng vung, ngó nhìn thiên hạ, nhìn các cơ quan báo chí truyền thông khác bằng nửa con mắt.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 24 tháng 8 năm 2018


Trung Quốc trong thế thủ trước Mỹ

Anh Vũ
23-08-2018


Thời sự nổi bật chiếm trang nhất của hầu hết các báo Pháp ra hôm nay là tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bị cuốn vào những rắc rối tư pháp với sự kiện hai nhân vật thân cận. Luật sư riêng Michael Cohen và cựu giám đốc tranh cử Paul Manafort nhận tội trước tòa án, đặc biệt luật sư riêng Michael Cohen khai nhận đã đề nghị một khoản tiền lớn để mua sự im lặng của cô gái mà ông Trump đã có quan hệ tình dục trước đây. 

Le Figaro chạy tựa « Khốn đốn pháp đình của những người thân cận cuốn Trump trong bão tố ». Le Monde nhận định bằng hàng tựa trang nhất : "Donald Trump lung lay bởi những đòn đánh tư pháp vào hai người thân". Nhật báo kinh tế Les Echos cũng đặt sự kiện này lên trang nhất với dòng tựa lớn nhận định : « Rắc rối pháp đình leo thang bủa vây Trump ». 

Vấn đề không phải thoát khỏi China, càng không phải là chống lại China

Lê Trung Tĩnh
Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018


Tôi đến thăm đền Thomas Jefferson khoảng 7h sáng sớm một ngày cuối tuần bằng xe đạp, đi qua các cây cầu đá bắt qua các dòng sông nhỏ để vào khu tưởng niệm. Tiếc là bấy giờ đã vào giữa hè, vì khi đầu mùa xuân hoa đào quanh đây nở rộ, hồng đến nao lòng. Cũng nói thêm cho những người muốn đi dạo DC rằng xe đạp là một lựa chọn kinh tế và thú vị. Khoảng chừng dưới 10 USD là các bạn có thể dùng xe đạp thoải mái, và nên vậy, vì dù đã đi bộ chạy bộ khắp nơi, tôi thấy không nên làm khổ đôi chân mình quá đáng ở DC, nơi công trình nào cũng to lớn và cách khá xa nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét