Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 5 tháng 8 năm 2018


Văn Tế tại lễ khai giảng huấn luyện – tu nghiệp sư phạm 

Trần Huy Bích
Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018 


VĂN TẾ đọc trong lễ khai giảng khóa Huấn luyện và Tu nghiệp Sư phạm kỳ thứ 30, vào ngày 3 tháng 8 năm 2018 tại Little Saigon, Nam California - USA

Lời giới thiệu của ban tổ chức - Ngay từ đầu thập niên 1980, sau khi tạm ổn định cuộc sống trên miền đất tỵ nạn, một số nhà giáo từ Nam Việt Nam đã cùng nhau tổ chức những lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em. Ở những nơi tương đối đông người Việt như Nam và Bắc California, Texas, Louisiana…, nhiều trường, lớp tiếng Việt đã được mở, giảng viên là các cựu giáo chức, sau có thêm sự cộng tác của những tình nguyện viên trẻ.

Trong buổi đầu các lớp dạy chỉ là những đơn vị biệt lập, nhưng sau một thời gian, các trung tâm Việt ngữ nhận thấy có nhu cầu liên lạc với nhau, vừa giúp việc lựa chọn cùng soạn thảo tài liệu giáo khoa, vừa để tương trợ và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm. Ban Đại diện các Trung tâm Việt ngữ Nam California được thành lập năm 1987, với Nội quy mỗi hai năm bầu lại một lần. Hai năm sau, 1989, khóa Huấn luyện và Tu nghiệp Sư phạm đầu tiên được tổ chức, không chỉ với sự tham dự của các Trung tâm Việt ngữ Nam California (hiện có trên 90), mà còn có sự tham dự của nhiều Trung tâm Việt ngữ ở các nơi khác. Từ đó, mỗi năm một khóa Huấn luyện và Tu nghiệp Sư phạm lại được mở, giảng viên là các cựu giáo chức, cựu giảng viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm, học viên là các thầy cô giáo trẻ hơn đến từ các nơi. Mỗi khóa huấn luyện quy tụ khoảng 200 thầy cô giáo, có người tới từ Canada, Âu châu, Úc châu… Năm nay, 2018, là khóa huấn luyện kỳ thứ 30, có giáo chức đến từ Nhật và Na Uy.

Ai gây nên “địa ngục trần gian” Chương Mỹ?

Võ Thị Hảo
Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018 


Chính quyền che giấu việc vỡ đê. Gần một nửa chỗ đê điều hư hỏng bị bỏ mặc

Tháng 10 / 2017, khi đê Bùi 2 được xây dựng với rất nhiều tiền công quỹ, mới đưa vào vận hành thì đã vỡ ngay sau trận mưa đầu tiên, chính quyền Hà Nội huy động 100 người xúc đá bảo vệ đê! Chính quyền phủ nhận việc vỡ đê bằng đủ mọi lời trí trá không ai chấp nhận nổi.

Hậu quả là dân Chương Mỹ phải sống trong cảnh “địa ngục trần gian” cả nhiều tháng trời.

Khoảng 21/7 / 2018 đến nay, nước lũ lại cuồn cuộn đổ về ngập mênh mông cả một vùng Chương Mỹ , chưa kể những huyện khác. Hiện tượng lũ lụt nặng nề như sau vụ vỡ đê năm ngoái. Không thấy nhà cầm quyền thông báo về việc đê có vỡ hay không, hoặc chỗ đê vỡ năm ngoái đã được sửa chữa hay chưa. Nếu sửa thì ai sửa, sủa thế nào và tiền chi là bao nhiêu, ai chi?

Thuốc trị tim lại đe dọa gây ung thư

FB Vũ Kim Hạnh
5-8-2018


TRỊ TIM “DÍNH” UNG THƯ, ĐIỀU MÀ CẢ THẾ GIỚI SỢ

Đài truyền hình Việt Nam vừa đưa tin (hơi muộn) về một điều gây chấn động giới y khoa và cả các bệnh viện ở Việt Nam cũng như các nước suốt tuần qua.

THUỐC TRỊ TIM LẠI ĐE DỌA GÂY UNG THƯ

Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) yêu cầu thu hồi mọi dược phẩm có chứa Valsartan do Công ty Dược phẩm Huahai Chiết Giang (ZHP) Trung Quốc điều chế. Động thái thu hồi tiến hành sau khi EMA phát hiện hoạt chất Valsartan của Huahai chứa N-nitrosodimethylamine (NDMA), chất hóa học có thể gây ung thư.

Bộ Y tế Việt Nam sau đó đã lệnh dừng lưu hành 32 thuốc sản xuất trong nước và ngừng nhập khẩu 25 thuốc chứa valsartan có nguồn gốc từ công ty Huahai Trung Quốc. Thuốc trong nước bị thu hồi thuộc về 13 công ty dược. Các công ty này nhập khẩu valsartan từ Huahai về bào chế. Thuốc nhập khẩu có xuất xứ từ Ấn Độ, Bangladesh, Hàn Quốc, Ba Lan, Tây Ban Nha… Các nước này cũng dùng nguyên liệu từ Huahai để chế ra dược phẩm.

Thái Lan lo "vỡ trận đập"

Xuân Mai 
04/08/2018 


Hai đập lớn Nam Oun, Kaeng Krachan cần được xả nước nhanh hơn trong vòng 5 ngày tới.

Chính phủ Thái Lan ngày 3-8 đã thành lập "phòng chiến tranh" để theo dõi chặt chẽ các hồ chứa, đập thủy điện có mực nước đang dâng lên mức báo động giữa lúc nước sông Mekong vẫn tiếp tục tăng.

Theo sát 11 đập lớn
Theo báo Bangkok Post (Thái Lan), ông Somkiat Prajamwong, Tổng Thư ký Văn phòng Tài nguyên nước quốc gia (ONWR), cho biết trung tâm giám sát đặc biệt nêu trên sẽ được đặt tại Cục Thủy lợi Hoàng gia (RID) - nơi giới chức trách phân tích thông tin về tình hình các hồ chứa trên toàn quốc 24/24 giờ.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 5 tháng 8 năm 2018


Ông Vương Nghị mỉa mai 113 triệu USD Mỹ cam kết cho an ninh khu vực

Hồng Thủy
05/08/18 


… South China Morning Post ngày 4/8 đưa tin, Bắc Kinh hôm thứ Bảy đã tuyên bố sẽ duy trì sự hiện diện quân sự (bất hợp pháp) ở Biển Đông, nhấn mạnh "Mỹ vẫn là lực lượng quân sự lớn nhất trong khu vực".

…Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tiếp tục đổ lỗi cho Hoa Kỳ cố khuấy động rắc rối trong khu vực. Đồng thời ông mỉa mai con số 300 triệu USD mà người đồng cấp Mike Pompeo tuyên bố:

"Hoa Kỳ là siêu cường thế giới với GDP 16 ngàn tỷ USD. Vì vậy khi lần đầu tiên nghe được con số 113 triệu USD, tôi nghĩ rằng có thể mình nghe nhầm.

Nó ít nhất phải nhiều hơn thế 10 lần với một siêu cường, 1,3 tỉ USD, thậm chí là 13 tỷ USD cũng chưa phải quá nhiều."

..Thương mại chứ không phải quân sự, sẽ là vũ khí lợi hại của ông Donald Trump trong bối cảnh khu vực, quốc tế hiện nay, để chống lại tham vọng bành trướng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Trước lo ngại đại hồng thủy, TQ tuyên bố: Một phi đội B-2 mang siêu bom mới đánh sập được đập Tam Hiệp 

Hải Võ 

26/07/2018 01:23 PM 


Đập Tam Hiệp là công trình thủy điện vĩ đại nhất thế giới, và còn là trọng điểm chiến lược, thậm chí là mục tiêu tấn công trong các kịch bản xung đột quân sự với Trung Quốc. 

Đập Tam Hiệp, công trình vĩ đại nhất thế giới xưa và nay chắn ngang sông Dương Tử. Nó không chỉ có tác dụng kiểm soát lũ lụt và sinh điện năng mà còn là điểm đến du lịch trong thế kỷ XXI. 

Đập dài 2.308m, cao 185m, chiều rộng đỉnh đê 15m, đáy đê 124m, được xây dựng từ 30 triệu m3 bê tông, sử dụng 30.000ha đất nông nghiệp để có hồ chứa khổng lồ rộng tới 80.300 km2. Báo giới Trung Quốc mô tả, đập Tam Hiệp như một vách núi bằng bê tông cốt thép được xây dựng trên nền đá hoa cương (granite), hết sức kiên cố.
Khả năng chống vũ khí hạt nhân

Thuốc Phiện Và Nước Trung Hoa 

Phạm Văn Tuấn
Monday, July 30, 2018 


1/ Nước Trung Hoa đóng cửa trước người ngoại quốc.

Người con trai thứ tư của Vua Ung Chính (Yong Zheng) nhà Thanh lên ngôi vào tuổi 25 là Vua Càn Long (Qian Long) (1736-1799). Vào lúc này, nước Trung Hoa tới thời cực thịnh với dân số 140 triệu người, ngân sách thường có sẵn 500 triệu đồng vàng còn quân sĩ lên tới 250 ngàn người trong đó có 50 ngàn người Trung Hoa, số còn lại là người Mãn Châu. Vua Càn Long cũng như ông nội của nhà vua là Vua Khang Hi (Kang Xi) (1662-1723) đều là những bậc thông thái, ham học, thành thạo cả về văn chương, toán pháp, thiên văn, vạn vật… Nước Trung Hoa đã cực thịnh dưới thời hai vua Khang Hi và Càn Long nhưng sự phú cường đó không thể so sánh được với tình trạng kinh tế của các nước châu Âu như hai nước Anh và Pháp bởi vì vào thời kỳ này, Trung Hoa vẫn còn là một xứ sở nông nghiệp, tổ chức xã hội vẫn như đời Đường, cổ lỗ giống như một ngàn năm về trước và nền kỹ nghệ của Trung Hoa không có gì đáng kể.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét