Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 2 tháng 6 năm 2019


Nguyễn Văn Nghệ -  Việt Nam đang cần một nền giáo dục không nói dối
1-6-2019


Tại buổi thảo luận ở hội trường sáng ngày 30/05/2019 trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu bày tỏ sự lo ngại về những cải cách trong giáo dục chưa đạt hiệu quả cao, nhiều người dân mất niềm tin vào hệ thống giáo dục.
Ông Nguyễn Lân Hiểu, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, đã phát biểu: “Đúng làm sao được khi mà 100% học sinh trong lớp đều đạt loại giỏi. Trong phiên thảo luận về giáo dục, chúng ta đã dành nhiều thời gian để bàn về triết lý giáo dục. Nhưng theo tôi, trước mắt chúng ta cần xây dựng một nền giáo dục không nói dối. Không nên kỳ vọng vào một sản phẩm giáo dục hoàn hảo nếu chúng ta chấp nhận sự dối trá ngay từ khi các con bước vào trường” (1).

Việt Hoàng - Sau ông Trọng số phận đảng cộng sản sẽ ra sao ?
02/06/2019
Ông Nguyễn Phú Trọng đã xuất hiện trở lại sau đúng một tháng "mất tích". Dù lời nói và thần sắc của ông có vẻ bình thường nhưng việc ông ốm là có thật khi buổi họp đầu tiên ông phải đeo đai giữ cho khỏi ngã và phải đeo máy trợ tim, đo tim… Nhiều người đón nhận sự trở lại này với tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Vui là những người có suy nghĩ "còn đảng còn mình" và buồn là những quan chức lãnh đạo cấp cao, những người có thể trở thành củi để ông Trọng ném vào lò. Với đa số người dân Việt Nam thì ông Trọng hay ai thay ông thì cũng thế thôi, ách cai trị của đảng cộng sản không hề thay đổi.

BÀN VỀ 5G.

Thesaigonpost 6/02/2019


Trước tiên, xin mạn phép giải nghĩa cho những người bình thường, ít quan tâm đến những thuật ngữ. Chữ G trong 2G,  3G, 4G và 5G mà chúng ta thường nghe gần đây, là viết tắt của chữ Generation, nghĩa là thế hệ. 5G là thế hệ thứ 5 của công nghệ điện thoại di động.

Mạng lưới Internet không dây toàn cầu của Elon Musk sẽ giết chết cáp quang
Bùi Thủy
Starlink là dự án mạng lưới Internet không dây tốc độ cao toàn cầu bằng gần 12.000 vệ tinh ngoài vũ trụ (nhiều hơn 6 lần số tàu vũ trụ ngoài không gian) của Elon Musk, CEO của SpaceX. Theo dự kiến Starlink sẽ giúp kết nối mạng trên Trái đất tăng nhanh 50% so với hệ thống cáp quang hiện nay, tuy nhiên điều đó sẽ khiến nền kinh tế Internet toàn cầu hiện nay bị ảnh hưởng.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 2 tháng 6 năm 2019


Shangri La: Bộ trưởng TQ mạnh miệng "đổi trắng thay đen" về Biển Đông, tuyên bố Mỹ "đừng hòng bắt nạt TQ"
Tất Đạt
02/06/2019
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã nhắc tới một loạt các mâu thuẫn lớn tồn tại giữa Washington và Bắc Kinh trong thời gian vừa qua.
Ngày hôm nay (2/6), Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hoàng đã lên tiếng chỉ trích Mỹ liên tiếp giữa bối cảnh cuộc chiến tranh thương mại, căng thẳng Biển Đông và vấn đề Đài Loan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đây là sự đụng độ của hệ thống (dân chủ vs độc tài) hay sự đụng độ của các nền văn minh?.
Ngụy Kinh Sinh
Dịch giả: Lê Minh Nguyên
Gần đây, đã có sự tranh luận về ý thức hệ ở Hoa Kỳ. Bởi vì các cuộc tranh luận này được kích động bởi một quan chức lo về chính sách đối ngoại, cho nên các nhóm chính trị và ý thức hệ đã tham gia vào. Vì vấn đề tranh cãi có liên quan đến nguời Trung Quốc chúng tôi, cho nên tôi phải đưa ra quan điểm của tôi cho các bạn, đồng thời để điều chỉnh các phát biểu của bạn bè tôi ở bên trong TQ.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 2 tháng 6 năm 2019.
Võ Thái Hà tóm lược
Nguyễn Cao Quyền : Lãnh Đạo Tàu Đang Trung Quốc Hóa Chủ Nghĩa MARX
Trong hơn 30 năm kể từ 1979, GDP của Trung Cộng đã tăng 15 lần, sản xuất nông nghiệp tăng hơn 20 lần, kim ngach thương mại tăng hơn 100 lần. Từ một công xưởng của thế giới Trung Cộng nay đã trở thành một nhà máy công nghệ cao.
Trong những năm khủng hoảng, nhịp độ tăng trưởng kinh tế của Trung Cộng, tuy có suy giảm nhưng vẫn dẫn đầu thế giới : năm 2009 GDP tăng 9,2 %, năm 2010 tăng 10,7 %,     năm  2011 tăng 9.2 % , năm 2012 tăng 7,6 % , năm  2013 tăng 7,6 % và năm 2014 tăng 7,4 %.              .
Pháp công bố chiến lược cứng rắn với Trung Quốc tại châu Á
RFI Đăng ngày 02-06-2019
"Pháp sẽ tiếp tục tuần tra tại Biển Đông tối thiểu hai lần mỗi năm". Bộ trưởng Quân Lực Pháp tuyên bố như trên tại diễn đàn an ninh châu Á Shangri-La, Singapore, ngày 01/06/2019. Tại đây, bà Florence Parly công bố chiến lược "Ấn Độ -Thái Bình Dương", nơi 1,6 triệu dân Pháp sinh sống tại các lãnh thổ hải ngoại và 80 % vùng đặc quyền kinh tế Pháp nằm trong khu vực chiến lược này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét