Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 4 tháng 6 năm 2019


Nguyễn Nhơn : Xã hội Đảo điên chỉ vì Sai lầm cọng sản.   
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzWFFmT2ZYVzl6a1dWT2N3Y2RLcnVla0t5YXRj                                                   
Hòn Nghê:
Khi xưa, "Một Con Ngựa Đau, Cả Tàu Không Ăn Cỏ"
Thời cs, "Một Con Ngựa Đau, Cả Tàu Mừng Rỡ"
Chúng hòa nhịp nhau xé xác, ăn chơi trên nỗi đau thuơng của đồng loại!
(Lời bình của Hòn Nghê về bài viết "Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ" liệu còn tồn tại trong tinh thần của người Việt?“ của Nguyên Thạch DLB)
Sở dỉ ngày nay xã hội Việt đảo điên, truyền thống Dân tộc lạc mất tiêu chỉ vì chế độ giáo dục ngu dân lầm theo chủ nghĩa duy vật cọng sản.
Nguyễn Ngọc Chu - Tướng Ngô Xuân Lịch cứu nguy cho Trung cộng tại diễn đàn Shangri-La
Tuesday, June 4, 2019
Suốt cả bài diễn văn, ông Ngô Xuân Lịch không có một lời phê phán Trung Quốc xâm chiếm biển đảo của Việt Nam, bồi đắp đảo nhân tạo, quân sự hóa Biển Đông Nam Á, xua đuổi, đâm chìm thuyền cá ngư dân Việt Nam, cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trong vùng biển Việt Nam. Trái lại, chỉ thấy Trung Quốc và Việt Nam đang “thống nhất duy trì” hòa bình, ổn định trên Biển Đông Nam Á.

ĐÃ KHÔNG LÊN ÁN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO, SAO CÒN ĐỀ CAO “THIỆN CHÍ” CỦA TRUNG QUỐC NHƯ THẾ NÀY ?
Linh mục được yêu, Hồng y bị chế giễu
Tác giả: Victor Sebestyen
Dịch giả: Phan Trinh
4-6-2019
Lời giới thiệu của người dịch: Việc một số linh mục dưới quyền bị thuyên chuyển và linh mục Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Nguyễn Ngọc Bích trả lời phỏng vấn trên BBC trấn an dư luận (ông xem mọi việc như những diễn biến “bình thường”, và nhắc đến “Chúa” 5 lần), cùng với vụ nhà hoạt động Công giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt sáng ngày 29/5/2019, gợi nhớ đến câu chuyện đã xảy ra cho Giáo hội Công giáo Ba Lan vào đầu thập niên 1980, được Victor Sebestyen kể lại trong cuốn “Revolution 1989 – The Fall of the Soviet Empire” (Cách mạng 1989, Đế quốc Xô-viết sụp đổ ở Đông Âu).
Câu chuyện liên quan đến một linh mục được việc và được lòng dân, nhưng sắp bị thuyên chuyển, và một vị Hồng y quyền cao chức trọng, nhưng bị giáo dân chế giễu. Mời quý độc giả cùng đọc bài dưới đây. Câu chuyện bắt đầu với một án mạng.
4/6/1954: Pháp công nhận nền độc lập của Việt Nam
Tháng Sáu 3, 2019
by Phan Ba
Thủ tướng Quốc gia Việt Nam Nguyễn Phúc Bửu Lộc và Thủ tướng Pháp Joseph Laniel ký kết các hiệp ước công nhận nước Việt Nam độc lập vào ngày này. Đây là lần thứ năm “nước Pháp công nhận nước Việt Nam là một nước hoàn toàn độc lập”, nhưng là lần đầu “… và chủ quyền với tất cả những thẩm quyền do luật quốc tế công nhận.”[i] Hiệp ước này tạo tiền đề cho một nhà nước Việt Nam độc lập phi cộng sản trong lúc các cuộc đàm phán chia cắt đất nước ở Genève còn chưa kết thúc.

Thiên An Môn : 30 năm sau, chính quyền Trung Quốc vẫn sợ
Các nhà ly khai Trung Quốc nhìn lại Thiên An Môn 30 năm sau
Tú Anh
04-06-2019
Cách nay 30 năm, cuộc biểu tình của sinh viên và công nhân Trung Quốc tại quảng trường Thiên An Môn bị đàn áp đẩm máu. Sự kiện chế độ huy động quân đội nổ súng vào thanh niên là bằng chứng đảng Cộng Sản Trung Quốc cố bám quyền lực bằng mọi giá và không dung thứ hay hoà giải với mọi khuynh hướng cải cách ở trong hay ngoài đảng. Ba mươi năm sau, họ vẫn còn nơm nớp lo sợ.
Kiểm duyệt mạng xã hội, câu lưu các nhà hoạt động nhân quyền, ngăn chận tự do thông tin : chính phủ Trung Quốc áp đặt một bức màn sắt nhân 30 năm vụ đàn áp phong trào dân chủ Thiên An Môn. Tưởng niệm nạn nhân bị quân đội đàn áp đêm mùng 03 rạng sáng mùng 04 tháng sáu năm 1989 là một điều cấm kỵ tại Trung Quốc.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 4 tháng 6 năm 2019


Normandie, những mộ phần bên nhau


Vào ngày 6/6, nguyên thủ các nước bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tề tựu ở một bãi biển ở miền bắc nước Pháp để tưởng niệm 75 năm ngày đổ bộ D-Day. Trong chiến dịch quân sự thành công nhưng nhiều mất mát này, hàng ngàn lính Mỹ và binh lính các nước đồng minh khác đã bỏ mạng trong giai đoạn đầu của nỗ lực cuối cùng để giải phóng nước Pháp và lục địa châu Âu khỏi sự chiếm đóng của Đức Quốc xã. Tính cả thảy đã có hơn 425.000 người, trong đó có lính Đức, hoặc là bị giết, bị thương hay mất tích. Nghĩa trang và Đài tưởng niệm lính Mỹ ở Normandy là một nơi đặc biệt để bày tỏ lòng tôn kính đối với những người lính đã ngã xuống.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc “nói dối một cách trắng trợn”
Trung Khang, RFA

2019-06-03
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa trong bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La, Singapore, hôm 2/6 đã tuyên bố: “Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, Trung Quốc chưa bao giờ phát động một cuộc chiến hay xung đột, hay xâm lược quốc gia khác hay lấy dù chỉ một tấc đất của nước khác”.
Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp, nhà nghiên cứu độc lập từ Singapore nói với đài RFA hôm 3/6/2019 về vấn đề này:
06/06/1944: D-Day – Quân Đồng minh đổ bộ vào Normandie
Nguồn: “D-Day,” History.com (truy cập ngày 05/6/2015).
Biên dịch & Hiệu đính: Nguyễn Huy Hoàng
Mặc dù từ “D-Day” thường được dùng như một biệt ngữ quân sự để chỉ ngày một chiến dịch hay sự kiện diễn ra, đối với nhiều người, nó cũng đồng nghĩa với ngày mùng 6 tháng 6 năm 1944, ngày quân đội Đồng Minh vượt qua eo biển Manche và đổ bộ lên bãi biển Normandie, Pháp, bắt đầu giải phóng Tây Âu khỏi sự kiểm soát của Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Trong vòng ba tháng, miền Bắc của nước Pháp đã được giải phóng và lực lượng Đồng Minh chuẩn bị tiến vào Đức, nơi họ nhập cùng đoàn quân của Liên Xô đến từ phía Đông.
HỒI TỐ THẢM SÁT THIÊN AN MÔN - LIỀU THUỐC CHỐNG SỢ HÃI ĐỂ KÍCH ỨNG PHONG TRÀO DÂN CHỦ TOÀN CẦU CỦA CHÁNH QUYỀN DONALD TRUMP

Thesaigonpost

6/04/2019


Năm 1989, làn sóng đòi dân chủ bùng phát ngay tại cái nôi cộng sản Đông Âu và Liên Sô, để cắt đứt mạch hiệu ứng Domino, Tàu cộng đã tiến hành cuộc thảm sát đẫm máu tại trong và ngoài Quảng trường Thiên An Môn.

Trước hành động phi nhơn tính của Tàu cộng, phía chánh quyền Bush cha chỉ lên tiếng lấy lệ bởi trước đó trong vai trò phó tổng thống cho tổng thống Ronald Reagan, Bush cha đã "rất thân thiện" với Tàu cộng trong sứ mạng "Liên Trung bài Sô", Bush cha đã từng đảm trách Trưởng văn phòng Đại diện Mỹ tại Bắc Kinh từ năm 1974 - 1976. Tuy nhiên trước sức ép của Quốc Hội Mỹ buộc Bush cha phải ra lịnh "đóng băng" quan hệ với Tàu cộng nhằm hạn chế di sản "bình thường hóa ban giao toàn diện" với Tàu cộng của tổng thống Jimmy Carter kí kết năm 1979.

Điểm tin thế giới ngày Thứ ba ngày 4 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Đối đầu Trung - MỹCuộc đối thoại của người điếc" tiết lộ sóng ngầm dữ dội ở Biển Đông
Hoàng Thị Hà (Từ Singapore)
04/06/2019
Sau 8 năm vắng bóng, Bộ trưởng Quốc phòng TQ mang đến Shangri-La bài phát biểu nảy lửa nhằm vào Mỹ: "Muốn nói chuyện? Xin mời. Muốn đánh nhau? Sẵn sàng. Muốn bắt nạt? Không có cửa."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét