Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 15 tháng 6 năm 2019


TƯỞNG NIỆM 89 NĂM NGÀY TANG YÊN BÁI
KHÔNG AI TRONG SỐ HỌ ĐÃ HÔ “VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG MUÔN NĂM”

FB Trần Trung Đạo


Với những người yêu nước chân chính, đảng cách mạng chỉ là con thuyền để đưa dân tộc Việt Nam qua sông trong khi với đảng Cộng sản con thuyền lại chính là dân tộc.

Hôm nay, sở dĩ đảng CS ca ngợi lòng yêu nước của Nguyễn Thái Học chỉ vì ông đã hy sinh, tuy nhiên, nếu ông còn sống và tiếp tục lãnh đạo Việt Nam Quốc Dân Đảng trong giai đoạn 1945, số phận của Nguyễn Thái Học cũng giống như Bùi Quang Chiêu, Trương Tử Anh, Khái Hưng, Phạm Quỳnh, Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm, Trần Văn Thạch, Hồ Văn Ngà, Nguyễn Thế Nghiệp và hàng ngàn người Việt Nam yêu nước bị CS giết mà thôi.

Vương Trí Nhàn - Về tính nhân bản và tính chuẩn mực trong giáo dục hai miền
13 thg 6, 2019
Về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc chúng ta còn phải nói rất nhiều. Sau đây là sự bổ sung của tôi cho một số ý đã trình bày trước đây.

TÍNH CHUẨN MỰC
BĂT ĐẦU TỪ NHỮNG CÁI RẤT NHỎ

Thoạt đầu do nhu cầu của chiến tranh, nền giáo dục kháng chiến 1946- 54 chỉ thu gọn lại trong thời hạn chín năm và đã rút gọn rất nhiều nội dung giáo dục, và điều quan trọng nhất là đã bỏ qua nhiều chuẩn mực tối thiểu của giáo dục. Từ 1954 nền giáo dục miền Bắc được khôi phục trở lại trong thời hạn mười năm rồi mười hai năm, nhưng cái tinh thần vi phạm chuẩn mực thì vẫn tiếp tục.

Việt Nam đủ sức trở thành công xưởng của thế giới?

Thanh Hà

15.6.19


Hàng loạt doanh nghiệp ngành công nghệ như Apple, Sharp, Canon… đang có nhà máy tại Trung Quốc đều “bắn tin” sẽ di dời đến thị trường mới, trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam “e là chưa đủ” để trở thành công xưởng công nghệ của thế giới.

Việt Nam phê chuẩn công ước của ILO về thương lượng tập thể
Nhật Dương
15/06/2019
Sáng 14/6, tất cả 452 đại biểu Quốc hội có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu thuận thông qua hồ sơ của Chính phủ trình phê chuẩn Công ước số 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế về Quyền tổ chức và thương lượng tập thể. 
Công ước 98 là một trong 8 công ước cốt lõi của Tổ chức Lao động quốc tế thuộc khuôn khổ Tuyên bố năm 1998 về các nguyên tắc và quyền cơ bản trong lao động, trong đó bao gồm: tự do hiệp hội và công nhận hiệu quả của quyền thương lượng tập thể; xóa bỏ mọi hình thức lao động cưỡng bức và bắt buộc; xóa bỏ lao động trẻ em; xóa bỏ phân biệt đối xử trong việc làm và nghề nghiệp.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 15 tháng 6 năm 2019

Dịch tả lợn lan rộng: Hậu quả lối quản lý bất minh ở Trung Quốc
Trọng Thành
Đăng ngày 14-06-2019
Hai tầu chở dầu tại eo biển Ormutz bị tấn công, vùng Vịnh căng thẳng trở lại ; chương trình hành động mới của chính phủ Pháp dấy lên nhiều tranh luận là một số chủ đề lớn của báo chí Pháp. Cuộc nổi dậy của Hồng Kông trước nguy cơ đặc khu mất quyền tự trị tiếp tục được theo dõi. Trước hết xin giới thiệu về dịch tả lợn châu Phi lan rộng : Lối quản lý bất minh tại Trung Quốc bị điểm mặt là thủ phạm chính.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 15 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Phiếm của Song Thao : KHOẢ
15/06/2019
*SONG THAO
Ông Joe Biden, sau 38 năm làm Thượng Nghị Sĩ Mỹ và 8 năm làm Phó Tổng Thống cho ông Barack Obama, vừa loan báo sẽ ra tranh cử Tổng Thống Mỹ vào năm 2020. Trước đó, khi ông mới có ý định ra tranh cử, đã có tới bảy phụ nữ tố cáo ông lạm dụng tình dục với họ. Chuyện không có chi nặng nề. Bà Lucy Flores chỉ tố ông đã ngửi tóc và hôn vào đầu vào năm 2014. Bà Amy Lappos kể lại ông đã cọ vào mũi bà năm 2009.
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần.
Vũ Linh tóm lược
JUNE 15 – 2019
Dmitry Mosyakov nêu các sai lầm liên tiếp của Hà Nội về Khmer Đỏ
14 tháng 6 2019
BBC News
Nghiên cứu các hồ sơ ngoại giao của Liên Xô cũ, tác giả Dmitry Mosyakov đi đến kết luận rằng Hà Nội từng tin lời Pol Pot và sau thì đặt cược vào 'bạn tốt Nuon Chea'.
Trong bài "The Khmer Rouge and the Vietnamese Communists:A History of Their Relations as Told in the Soviet Archives." (Khmer Đỏ và những người cộng sản Việt Nam: quan hệ hai bên qua tư liệu Xô-Viết), ông Dmitry Mosyakov đã đánh giá quan hệ VN-Campuchia cho đến trước cuộc chiến 1978.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét