Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 30 tháng 6 năm 2019


Quan hệ Việt - Mỹ có vượt qua làn ranh đỏ "áp thuế trừng phạt" ?
30/06/2019
Nhiều tác giả
Có khả năng Mỹ áp thuế trừng phạt Việt Nam không ?
Minh Quân, VNTB, 30/06/2019
Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump thốt ra - một cách mỉa mai và có phần nổi đóa - về Việt Nam là "kẻ lạm dụng thương mại tồi tệ nhất" trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp trên đài Fox Business vào cuối tháng 6 năm 2019, giới quan chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư vội trấn an dư luận : "Khả năng Mỹ áp thuế trừng phạt Việt Nam là chưa có".
Lời trấn an trên xuất hiện bởi Phó giám đốc Trung tâm kinh tế dự báo của bộ này là Lương Văn Khôi, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 2/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư diễn ra sáng 27/6/2019.
Bộ Thông tin Truyền thông sợ câu “Mở lon Việt Nam” có thể hiểu theo nghĩa khác
RFA
2019-06-29
Hãng Coca - Cola vừa bị phạt 25 triệu đồng và phải đổi dòng quảng cáo “Mở lon Việt Nam” vì bị cho là quảng cáo vi phạm và không đúng thuần phong mỹ tục Việt Nam.
Truyền thông trong nước hôm 29/6 cho biết Cục Văn hoá thuộc Bộ Thông tin Truyền thông đã có công văn gửi các đại phương yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm đồ uống của Coca-Cola. Theo đó, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiẹn hiện nay có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam”.
Văn Công Hùng - Chuyện… lon
June 30, 2019
Nguồn FB Văn Công Hùng
”…Nó mới mất đi chừng mươi năm nay. Nhưng khi tôi kể chuyện này với một số người thì họ bảo, trong nhà họ hiện vẫn đang dùng. Nhiều nhà đang dùng chứ không ít. Nhiều nhà cái ống bò nhẵn thín và đen bóng như sừng…”
Bộ Văn thể du vừa có cái quyết định hay gì gì đấy, về việc không dùng chữ LON trong một quảng cáo nước giải khát. Nhà cháu thấy, ừ phải, nó ám ảnh lắm, ám chỉ lắm, hehe. Các cụ xưa có câu: Ma bắt hồn, thân LON bắt vía. Mịa, cứ chường ra thế, rồi thì vía vủng bị bắt hết thì còn ai tỉnh táo mà làm việc nữa, mà xây dựng và bảo vệ tổ quốc nữa, nên nhà cháu hết sức ủng hộ quyết định này…
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 30 tháng 6 năm 2019


Tổng thống Trump đặt chân sang đất Bắc Hàn

7 giờ trước
BBC News


Cuộc gặp bất ngờ và lịch sử
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un tại khu phi quân sự (DMZ) trong một cuộc gặp mà lần đầu tiên có tổng thống Mỹ đương nhiệm đặt chân sang đất Bắc Hàn.
Cuộc gặp vốn chưa từng được biết đến sau khi ông Trump viết trên Twitter hôm 29/6 về lời mời dành cho ông Kim trong lúc đang dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 30 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Vi Anh : TC Thấm Đòn Thương Chiến Mỹ
Trung Cộng suy thoái, kinh tế suy đồi, sản xuất sút giảm thấp kỷ lục tệ nhất 17 năm qua.
Thống kê cho thấy nền kinh tế công nghiệp, kỹ nghệ TC tiếp tục tuột dốc xuống vào tháng 5 năm 2019 trong  khi cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ tiếp tục leo thang ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Không còn nghi ngờ gì nữa nền kinh tế TC tuột xuống  cho thấy thiệt hại do cuộc chiến thương mại gây ra là rất sâu sắc với chế độ TC đang thống trị 1 tỷ 400 triệu dân này.
Cục Thống kê Quốc gia (NBS) của TC công bố ngày 15/5, tổng doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 4/2019 tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 8,7% trong tháng 3 và là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2003.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét