Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 23 tháng 6 năm 2019


Việt Nam bị hạ cấp trong báo cáo buôn người 2019 của Mỹ

23/06/2019


Mỹ hạ cấp Việt Nam xuống nhóm các nước cần được theo dõi về tình trạng buôn người trong một báo cáo mới công bố, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam bị đưa vào nhóm này kể từ năm 2012.
Việt Nam là một trong số 38 nước được liệt kê trong Danh sách Theo dõi Bậc 2 của Báo cáo Buôn Người 2019 do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm thứ Năm. Cấp độ này thấp hơn Bậc 2 và Bậc 1 nhưng cao hơn Bậc 3.
Sách về lãnh đạo tốn tiền dân, tốn giấy, và dân không ai đọc?
RFA
2019-06-21
Sách không có độc giả đại chúng
Ban Tuyên giáo Trung ương cùng với báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vào ngày 20/6 phát hành cuốn sách ‘Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế’.
Tôi nghĩ những ông như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng thì sách của ông ấy chỉ có đảng của ông ấy đọc, chứ chẳng ai đọc, có khi những đảng viên của ông ấy cũng chẳng đọc luôn.- Lã Việt Dũng
Mặc Lâm  Nhà báo Việt Nam và khủng bố Tự do báo chí


Tự do báo chí, tự do ngôn luận

Câu chuyện của tờ báo Charlie Hebdo cùng hàng triệu người Pháp xuống đường biểu tình chống lại hành động dã man của bọn khủng bố đã làm những người quan tâm tới tự do báo chí một lần nữa đặt ra nhiều dấu hỏi cho cái quyền được xem là sức mạnh thứ tư này. Mặc Lâm tìm hiểu thêm về cái chết của những nhà báo Việt Nam điển hình là Từ Chung của tờ Chính Luận và Tú Rua của tờ Văn Nghệ Tiền Phong.

Tự do báo chí căn bản của thể chế dân chủ

Báo chí thời VNCH chỉ mùi mẫn, khiêu dâm?

June 23, 2015


Trước hết, báo chí thời VNCH tự do hơn hơn báo chí thời XHCN. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy nền báo chí VNCH có vẻ như mô phỏng theo nền báo chí phương Tây như Mĩ chẳng hạn. Những cái tên lừng danh một thời mà tôi còn nhớ là Trắng Đen, Tin Sáng, Tia Sáng, Đuốc Nhà Nam, Điện Tín, Chính Luận, Tiền Tuyến, Sài Gòn Mới, Tự Do, Ngôn Luận, Công Luận, Sống Thần, Rạng Đông, v.v.
Trần Trung Đạo - TẬP ĐANG CẦU CHO MỸ ĐÁNH IRAN

AI CÓ LỢI KHI CHIẾN TRANH MỸ-IRAN BÙNG NỔ?

FB Trần Trung Đạo


Cuối tuần này có một kẻ chuyên trục lợi bằng máu xương người nước khác đang ngồi câu bên hồ Côn Minh gần Bắc Kinh, và hồi hộp đợi chờ chiến tranh Vịnh Ba Tư bùng nổ trên phạm vi lớn, bởi vì chỉ có chiến tranh Vịnh Ba Tư mới cứu được y qua khỏi cơn nguy khốn này.

Mời đọc tiếp trong Page Chính Luận:

TT Donald Trump vào chiều thứ năm 20 tháng 6, 2019 đã rút lại vào phút chót lịnh oanh tạc Iran để trả đũa cho hành động bắn rơi máy bay thám thính không người lái của Mỹ khi hoạt động trong không phận quốc tế. 

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 23 tháng 6 năm 2019


Hệ thống vũ khí của Iran bị Mỹ tiến hành tấn công mạng
45 phút trước
BBC News
Mỹ đã tiến hành một cuộc tấn công mạng vào các hệ thống vũ khí của Iran vào thứ Năm, 20/6/2019, khi Tổng thống Trump rút các cuộc không kích vào nước này, theo truyền thông Mỹ.
Cuộc tấn công mạng đã vô hiệu hóa các hệ thống máy tính kiểm soát các bệ phóng hỏa tiễn, phi đạn, Washington Post cho hay.
Ngô Nhân Dụng: Trump, Khamenei và Kim Jong Un
Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2019
Không ai đoán được ông Donald Trump sắp làm gì. Ông Trump biết như vậy, và cố ý làm cho người ta thấy như vậy. Đó là chiến thuật “Lấy hư làm thực, lấy thực làm hư,” theo sách Tôn Tử.
Khi nghe tin chiếc máy bay không người lái của Mỹ bị bắn rớt trong Vịnh Hormuz, ông Trump nói ngay rằng Iran đã phạm một “Lầm lẫn lớn!” Đây là một lời đe dọa rất nặng, khi một vị tổng thống Mỹ nói ra. Sau đó, ông lại nói, chắc đây là một vụ bắn lầm, ngụ ý chắc giới lãnh đạo Iran không ra lệnh nhưng thuộc cấp tự ý bắn.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 23 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ-Iran Washington tiến hành «biện pháp trừng phạt mới » kể từ thứ Hai
Tú Anh
Đăng ngày 23-06-2019
Hai ngày sau vụ bắn rơi chiếc máy bay gián điệp của Mỹ, Iran sẽ bị một loạt biện pháp trừng phạt mới của Washington kể từ thứ Hai. Trên đây là tiết lộ của tổng thống Donald Trump với một nhóm phóng viên trước khi đến Camp David họp với ban tham mưu. Theo Washington Post, chiến tranh mạng đã được sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét