Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 17 tháng 6 năm 2019


NHỮNG LỜI NÓI BẤT TỬ CỦA CÁC BẬC TIÊN LIỆT VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG

Published: 16/06/2019


89 năm trước, vào ngày 17 tháng 6 năm 1930, Nguyễn Thái Học, Đảng Trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng  và 12 đồng chí của Người hiên ngang bước lên đoạn đầu đài đề nợ nước. Tất cả các vị anh hùng Việt Nam Quốc Dân Đảng khởi nghĩa chống thực dân Pháp để “Dân Tộc Được Độc Lập, Dân Quyền Được Tự Do, và Dân Sinh Được Hạnh Phúc.” Dù cuộc khởi nghĩa không thành công và hàng ngàn cán bộ đảng viên bị thực dân Pháp bắt bớ, xử tử hình, và lưu đày biệt xứ; thì gương hy sinh của các vị tiên liệt mãi mãi là tấm gương sáng ngời trong lịch sử.

TS Nguyễn văn Canh - Dự Luật “ East China Sea and South China Sea Sanctions Act of 2019”
Published: 15/06/2019 | By: VQ1
Lời người post: Dự luật “East China Sea and South China Sea Sanctions Act of 2019” là dự luật dùng để chế tài những cá nhân, công ty, tổ hợp của Trung Cộng có liên quan đến xâm chiếm Biển Đông và Hoa Đông.  Dự luật này dịch sang tiếng Việt có tên “Đạo Luật 2019 Trừng Phạt Đông Hải và Biển Đông”. Dự luật này được đưa ra từ hai Thượng Nghị Sĩ Mario Rubio (CH, Fl) thuộc đảng Cộng Hòa và Ben Cardin (DC, MD) thuộc đảng Dân Chủ cùng với 13 Nghị Sĩ khác (1) thuộc cả hai đảng bảo trợ.
Thỉnh Nguyện Thư bảo vệ Hoàng Trường Sa của Việt Nam

Hỡi đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước!

Biển Đông (Hoàng Sa và Trường Sa) thuộc chủ quyền Việt Nam do cha ông ta để lại từ bao đời, nay bị Trung Cộng cưỡng chiếm bằng hình “lưỡi bò” .

Vào ngày 23/05/2019, Tại Thượng Viện Hoa Kỳ – một siêu cường có khả năng đẩy lui sự xâm lược Trung Cộng tại Biển Đông đã dự thảo “Đạo Luật 2019 Trừng Phạt Đông Hải và Biển Đông”.

Đây là cơ hội hiếm có để người Việt khắp nơi tiếp tay với các Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ ủng hộ đạo luật.
Việc làm này thiết thực, cụ thể bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Vậy xin đồng bào ký vào Thỉnh Nguyện Thư bằng cách:
Bấm vào link:

Điền họ, tên, email rồi bấm vào “Signed the Petition”

Liên Minh Việt Nam Độc Lập Dân Chủ phát động chữ ký vào Thỉnh Nguyện Thư

Tưởng Năng Tiến – Đường Sắt Cao Tốc & Những Đoàn Tầu Vét


Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh.
Kiều

Khi được hỏi “âm thanh của hai chữ hoà bình gợi lên điều gì cho ông,” nhà thơ Viên Linh đã trả lời rằng:
“Tiếng máy xình xịch của xe hoả, khói phun trắng xoá đường rầy, để tôi có thể làm như Tản Đà, chán Sài gòn thì nhẩy tầu ra Hà Nội. Chán Hà Nội thì nhẩy tàu vô Nam. Và dừng lại chiếc ga xép nơi tôi đã ra đời, đã chơi đùa với con tầu sắt suốt thời niên thiếu: ga Đồng Văn” (Nguyễn Nam Anh. “Đi Xa Với Viên Linh.” Văn Mar. 1972).

Nguyễn khắc Mai - Tự do báo chí - nhu cầu tinh thần hiện đại của Việt Nam
17/06/2019
Từ thế kỷ XIV, trong Kê minh thập sách, bà Bích Châu*, một phi hậu của vua Trần Duệ Tông từng nói: “Nguyện cầu trực gián, sử thành môn dữ ngôn lộ tịnh khai”. Nghìa là “Xin cầu lời nói thẳng, để cho cổng thành cùng đường ngôn luận rộng mở”. Mở cổng thành, nghĩa là để có thông thương đi lại tự do dễ dàng, một nhu cầu bình thường của cuộc sống. Trong thời hiện đại mở cổng thành chính là làm cho đi lại, giao thương thông thoáng, tự do. Các hiệp định tự do mậu dịch thuộc ý nghĩa này.
Nhiều dự án được bảo lãnh sắp phá sản: Nợ công sắp vỡ?

17 tháng 6

Minh Quân


(VNTB) - Phá sản dự án được bảo lãnh lại là một trong những tiền đề dẫn tới phá sản… nợ công.

Một cuộc họp chuyên đề về nợ công của Bộ Tài chính vào đầu tháng 6 năm 2019 cho thấy số dư của Quỹ tích lũy trả nợ tính đến 31/12/2018 tương đương 82.680 tỷ đồng, thế nhưng trong năm 2018 Quỹ tích lũy trả nợ phải ứng vốn trả nợ cho Tổng công ty Giấy Việt Nam với số tiền 7,61 triệu EUR (tương đương 8,13 triệu USD), nâng tổng trị giá ứng trả lên 82,6 triệu EUR (tương đương khoảng 97 triệu USD). Tuy nhiên, đến hết năm 2018, Bộ Công Thương và Tổng công ty Giấy Việt Nam vẫn chưa thể xử lý xong tài sản dự án Nhà máy Giấy Phương Nam để thu hồi cho Quỹ Tích lũy trả nợ.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 17 tháng 6 năm 2019


Hoàng Chi Phong được thả sáng nay, lập tức kêu gọi trưởng đặc khu từ chức

Thuy Tien
17.6.19


Theo tin từ AFP, thủ lĩnh sinh viên Hồng Kông Hoàng Chi Phong đã được thả khỏi trại giam Lai Chi Kok vào sáng nay trong vòng vây của người ủng hộ và truyền thông. Ngay lập tức, Hoàng Chi Phong đã kêu gọi trưởng đặc khu Carrie Lam từ chức.

Mạng intenet Trung Quốc: Một thế giới cách ly với thế giới bên ngoài

Thuy Tien
17.6.19


Gần đây Trung Quốc liên tiếp xuất hiện tình trạng gián đoạn mạng. Mặc dù chính quyền gọi đây là “hành động bảo vệ mạng”, nhưng giải thích này lại bị dư luận nghi ngờ. Có nhận định cho rằng, mạng internet mà chính quyền Trung Quốc kiểm soát đã ngày càng cách ly xa với mạng internet toàn cầu.

Nguyễn Đắc Kiên -Ngũ kinh Khai sáng
Theo FB Nguyễn Đắc Kiên
17-6-2019
Sáng 17/6, Joshua Wong, 22 tuổi, một trong những thủ lĩnh của phong trào biểu tình của học sinh, sinh viên tại Hong Kong năm 2014 được trả tự do sau một tháng bị giam giữ.
Nhưng trong khi Joshua đang bị giam tại trại cải huấn Lai Chi Kok thì hàng triệu đồng bào của anh đã liên tục xuống đường những ngày qua, tạo ra một cuộc biểu tình ôn hòa, chưa có thống kê chính thức nhưng có lẽ có quy mô thuộc hạng lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 17 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Lý do FED sẽ không hạ lãi suất trong cuộc họp tuần này
Diệp Vũ
17/06/2019
Giới đầu cơ ở Mỹ hiện nay gần như tin chắc rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ cắt giảm lãi suất ở một thời điểm nào đó trong năm nay. Tuy nhiên, FED lại đang đối mặt một câu hỏi lớn hơn: vì sao phải đợi?
Trung Quốc đang chuốc lấy thảm họa ở Hồng Kông
Nguồn: Min Xinpei, “China Is Courting Disaster in Hong Kong”, Project Syndicate, 13/06/2019.
Minxin Pei là giáo sư ngành quản trị chính quyền của Đại học Claremont McKenna và là tác giả cuốn China’s Crony Capitalism.
Biên dịch: Phan Nguyên
Thế giới đã bị choáng ngợp bởi các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Hồng Kông chống lại việc chính quyền thành phố này đề xuất một đạo luật cho phép dẫn độ các nghi phạm hình sự sang Trung Quốc đại lục. Khoảng một triệu người – gần một phần bảy dân số của thuộc địa cũ này của Anh – đã xuống đường vào ngày 9 tháng 6 để phản đối dự luật, và một cuộc biểu tình lớn khác vào ngày 12 tháng 6 đã dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực giữa người biểu tình và cảnh sát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét