Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 24 tháng 6 năm 2019


Việt Kiều Mỹ bị tuyên 12 năm tù tội 'âm mưu lật đổ chính quyền'
3 giờ trước
BBC News
Phiên xét xử sơ thẩm Việt Kiều Mỹ, ông Michael Phương Minh Nguyễn cùng 3 bị cáo người Việt khác kết thúc trong sáng 26/4 với kết quả ông Micheal Phương Minh Nguyễn bị tuyên 12 năm tù giam và sẽ bị trục xuất sau khi hoàn thành án tù.
Ông Michael đã bị tạm giam gần một năm trước khi bị đem ra xét xử.
Ông Huỳnh Đức Thanh Bình 10 năm tù giam, 3 năm quản chế.
Ông Trần Long Phi 8 năm tù giam, 3 năm quản chế.
Ông Huỳnh Đức Thịnh (cha ông Bình): 1 năm tù giam.

Trần Trung Đạo : Một bóng ma vẫn còn đang ám ảnh Việt Nam.


Câu “bóng ma chủ nghĩa cộng sản” mà Marx đã viết trong Tuyên ngôn đảng cộng sản để thách thức quyền lực của các nhà nước tư sản giữa thế kỷ 19, đã trở thành bóng ma của quá khứ.

Một trăm năm chục năm sau ngày công bố Tuyên ngôn đảng cộng sản, nơi yên nghỉ của Marx tại nghĩa địa High Gates ở ngọai ô London đã nhiều lần được chọn để làm ngoại cảnh cho những cuốn phim ma.
Võ Ngọc Ánh - CON NGƯỜI CHỈ SÁNG TẠO KHI CÓ TỰ DO

Thesaigonpost

6/23/2019 


Việt Nam không ngớt nói về “sáng tạo” trong khoảng chục năm lại đây từ nghệ thuật, công nghệ, đến kinh tế… Tuy nhiên, sự sáng tạo để ghi dấu ấn với thế giới vẫn còn như xa lắm với người Việt. 

Sáng tạo chỉ đến khi con người có tự do. Nếu không có tự do, sáng tạo của con người không được kích hoạt. 

Tự do kích hoạt sáng tạo

Phê chuẩn Công ước 98, Việt Nam phải sửa Luật Công đoàn
Thanh Phương
Phát Thứ Hai, ngày 24 tháng 6 năm 2019
Đúng theo dự kiến, ngày 14/06/2019, Quốc Hội Việt Nam vừa thông qua Nghị quyết phê chuẩn việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể.
Yêu cầu của các hiệp định thương mại tự do
Vì sao sinh viên Việt Nam không thể biểu tình như sinh viên Hong Kong?
23/06/2019
Văn Bảo
Trong những ngày qua, những hình ảnh từ cuộc biểu tình chống lại Luật dẫn độ tại Hong Kong khiến nhiều người tỏ ra thán phục trước quy mô, kỷ luật và sự văn minh của nó. Một trong những nhân tố giúp các cuộc biểu tình ở Hong Kong những năm qua được tổ chức khá thành công chính là sự tham gia của các hội nhóm học sinh, sinh viên mà tiêu biểu là nhóm Học Dân Tư Triều. Cũng vì vậy, nhiều độc giả Việt Nam đã đặt câu hỏi: sinh viên Việt Nam ở đâu trong các cuộc biểu tình?
Phạm Đoan Trang - Cái ôm cuối cùng
FB Pham Doan Trang
24/06/2019

Là cái ôm này của tôi với bác - nhà giáo Phạm Toàn, người trí thức đáng kính của phong trào dân chủ Việt Nam, ông giáo già vui tính của hàng nghìn học sinh - sinh viên qua nhiều thế hệ, dịch giả tài hoa của “Nền dân trị Mỹ” và nhiều tác phẩm khác, đồng sáng lập viên - biên tập viên - nhà báo độc lập xuất sắc của Bauxite Việt Nam, nhà cải cách giáo dục tiên phong với nhóm Cánh Buồm...

Hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt: Sau Khaisilk đến Asanzo
23/06/2019
 BTV Tiếng Dân
23-6-2019
Sau vụ Khaisilk bán lụa Tàu, đội lốt hàng Việt, đã lừa người dân suốt 30 năm qua, bị phanh phui gần hai năm trước, là một cái tát vào mặt người dân. Mấy ngày qua, người dân lại lãnh thêm một cái tát đau đớn nữa, khi Tập đoàn Asanzo bị phanh phui vụ bán hàng Trung Quốc dán nhãn Việt Nam.
Báo VietNamNet đưa tin, CEO Asanzo thừa nhận sử dụng linh kiện Trung Quốc. Ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo nói, “việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó”, nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam”, thay vì “Made in Vietnam”.
Điểm sách “Lên tiếng ở Việt Nam” (Speaking Out in Vietnam’)
Tác giả: David Brown
Dịch giả: Song Phan
24-6-2019
David Brown là một nhà ngoại giao Mỹ nghỉ hưu, thường xuyên viết về Việt Nam cho báo Asia Sentinel và các tạp chí quốc tế khác. Bài tiếng Anh của tác giả viết cho Asia Sentinel, hiện chưa đăng tải. Bản dịch tiếng Việt này đăng trên Tiếng Dân dành cho độc giả Việt Nam, có thể không hoàn toàn giống như bài tiếng Anh sẽ đăng sau đó.
Một sáng mùa Xuân năm 2015, những người dân Hà Nội thức dậy với tiếng loạt xoạt của cưa xích trên hai đại lộ của thủ đô. Các nguồn tin chính thức cho biết, cây cối chạy dọc theo hai con đường này đã già cỗi và bệnh tật. Nhưng rõ ràng là đa số chúng đều xanh tốt.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 24 tháng 6 năm 2019


Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 24 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét