Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 3 tháng 6 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Tập Cận Bình & Ma Donald Trump


Đi đêm có ngày gặp ma.
Thành ngữ Việt

Mãi cho đến khi gần đất xa trời, tôi mới khám phá ra mình là một thiên tài về Khoa Tử Vi Đẩu Số. Tài năng tới cỡ đó mà không thi thố e hơi uổng phí nên sau khi lấy lá số cho tất cả bạn bè, lối xóm, bà con xa gần (và ai suýt xoa thán phục) tôi bèn quyết định “xuống núi” để …cứu nhân độ thế.

Theo “chương trình hành động nghĩa hiệp” này, bắt đầu từ hôm nay, cứ mỗi tuần tôi đều chấm số tử vi cho hai nhân vật đã được nhiều người biết đến – một đồng hương và một ngoại quốc – rồi đối chiếu với nhau cho thiên hạ có dịp chiêm nghiệm. và học hỏi. Tuần này xin bắt bắt đầu bằng hai tên tuổi quen thuộc: Nguyễn Thọ và Tập Cận Bình.

Xuân tóc đỏ thời nay, trong một xã hội chuộng hư danh
 Thứ hai, 03/06/2019  
Câu chuyện “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn bị vạch mặt vừa qua như một câu chuyện đùa cười ra nước mắt khi “nhà báo” dỏm này dễ dàng lừa được hàng loạt cơ quan, tổ chức nghe tên rất danh giá, từ Hội Luật gia, Hội Nhà báo cho đến Viện Báo chí thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu thuộc Hội Luật gia, hiệu trưởng trường đại học này, trung học phổ thông kia, thậm chí cả Viện Kiểm sát Tối cao và Viện Kiểm sát tỉnh Nghệ An...

Phạm Đoan Trang - Liệu có "thảm sát Thiên An Môn" ở Việt Nam không?
02/06/2019
Theo FB Đoan Trang
Tròn 30 năm về trước, vào đêm mồng 3, rạng sáng 4/6/1989, đã xảy ra một vụ thảm sát kinh hoàng của nhà nước cộng sản lớn nhất thế giới, nhằm vào những người biểu tình đòi dân chủ-tự do, mà thành phần chủ yếu là sinh viên. Thảm sát xảy ra trong đêm, trên quảng trường Thiên An Môn, trung tâm thủ đô Bắc Kinh, và được gọi bằng cái tên “thảm sát Thiên An Môn”.

Nguyễn Đình Cống -Bàn về chống lật sử

03/06/2019


Cùng với việc chống diễn biến hòa bình, chống tự chuyển hóa, thì “chống lật sử” (chống lật lại lịch sử) đang là một việc được các tuyên truyền viên và dư luận viên của Đảng quan tâm.
Sử nào? Đó là sử cận đại gắn với phong trào cộng sản. Tại sao có sự lật và chống lật? Tại vì sử này ngoài nguồn do các sử gia lề Đảng công bố trong các tài liệu chính thống, còn có nguồn từ các sử gia và những người nghiên cứu thuộc lề Dân. Hai nguồn này có chỗ giống và khác nhau. Lật sử liên quan đến những chỗ khác nhau đó.
Mỹ bán 6 máy bay trinh sát cơ không người lái cho Việt Nam
03 Jun 2019
Thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, đơn hàng có tổng trị giá gần 48 triệu USD sẽ cung cấp 34 máy bay không người lái (UAV) ScanEagle cho 4 nước Đông Nam Á, gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam.
Mới đây Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo hợp đồng bán 6 máy bay ScanEagle trị giá 9,7 triệu USD cho Việt Nam sẽ được công ty con của Boeing thực hiện.
Máy móc TQ tăng tốc vào Việt Nam: Tránh rác thế nào?
 (Thị trường) - Theo chuyên gia, luật Việt Nam đã khá đầy đủ, sợ nhất là khâu quản lý, quy trình thực hiện, giám sát... bị buông lỏng.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng 2019, gần 4,4 tỷ USD đã được chi ra để nhập khẩu máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng từ Trung Quốc, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2018.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 3 tháng 6 năm 2019


Donald Trump công du Luân Đôn, chính giới và công luận Anh chia rẽ
Thu Hằng
Đăng ngày 03-06-2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức thăm Vương quốc Anh trong ba ngày, bắt đầu từ ngày 03/06/2019. Sau khi tiếp kiến nữ hoàng Elizabeth II tại điện Buckingham, tổng thống Mỹ sẽ gặp bà Theresa May, chuẩn bị rời chức thủ tướng và liên tục bị ông Trump chỉ trích gay gắt về cách đàm phán Brexit.
Điểm tin thế giới ngày Thứ hai 3 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân thăm Anh cấp nhà nước
3 giờ trước
Chiếc Air Force One đáp xuống sân bay Stansted lúc gần 9 giờ sáng.
Ông Trump sẽ gặp gỡ các thành viên Hoàng gia, và được trông đợi sẽ thảo luận về vấn đề thay đổi khí hậu và về hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc với Thủ tướng Anh sắp ra đi, bà Theresa May.
Ngay trước khi hạ cánh, ông Trump chỉ trích Thị trưởng London Sadiq Khan, người ông từng va chạm trong quá khứ.
Ông viết trên Twitter rằng ông Khan, người trước đó nói là Anh Quốc "không nên trải thảm đỏ" đón ông Trump, là "kẻ thất bại", nhưng ông tổng thống nói thêm rằng ông vẫn mong chờ chuyến thăm Anh.
THÊM MỘT ĐÒN VÔ HIỆU TUYỆT ĐỈNH CỦA ÔNG TRUMP TRƯỚC ĐÒN PHẢN CÔNG CỦA TÀU CỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG THƯƠNG MẠI
Chuyến tàu chở "tự do và cơ hội": TT Trump đăng dòng tweet kì lạ về 1 mặt hàng bị TQ đánh thuế nặng
Thesaigonpost
6/03/2019
Một trong những đòn phản công thâm độc của Tàu cộng bị ông Trump cho là hèn hạ nhứt từ phía Tàu cộng tung ra đó là việc Tập Cận Bình đánh thuế lên nông sản Mỹ hòng triệt hạ nông dân Mỹ, những người mà ông Trump rất quí trọng và họ cũng rất quí trọng ông Trump khi đã dồn phiếu bầu cho ông Trump vào năm 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét