Thứ Tư, 12 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 12 tháng 6 năm 2019


17/6 Nguyễn Thái Học hy sinh 
18/6 Cô Giang tuẫn tiết
(1930-2015)

 
Lúc còn sống cùng đồng tâm đồng chí,
Khi chết đi là liệt nữ, anh hùng.
Là tấm gương cho hậu thế soi chung,
Là ánh sao sáng ngời trong thanh sử.
Anh hùng tử nhưng khí hùng bất tử.
Tiếc thương ! Nguyễn Thái Học với Cô Giang,
Đôi uyên ương cách mạng sống hiên ngang,
Rồi cùng chết để giữ tròn khí tiết.
Một mối tình thuỷ chung và bất diệt,
Hào hùng thay! Người trai Việt, gái nước Nam!
Dòng lịch sử trôi một thoáng 85 năm,
Xin nghiêng mình thắp nén nhang tưởng niệm .
CN 
KÝ GIẢ TRUYỀN HÌNH LÃO THÀNH PHẠM BỘI HOÀN QUA ĐỜI

Phạm Trần


Ký giả truyền hình Việt Nam nổi tiếng của đài CBS (Columbia Broadcasting System) ông Phạm Bội Hoàn đã qua đời trong  bình an lúc 3:00 giờ chiều ngày 08/06/2019 tại Springfield, Virginia, hưởng thọ 85 tuổi, sau thời gian dài chống trả với ung thư.
Ông Hoàn sinh ngày 30 tháng 07 năm 1934 tại phố Hàng Bạc, Hà Nội, được các Ký giả Mỹ làm việc cho CBS tại Sài Gòn gọi tắt là P.B. Hoàn. Trước khi làm việc cho CBS, một trong 3 đài Truyền hình Mỹ gồm NBC (National Broadcasting Company)  và ABC ( American Broadcasting Company) mở văn phòng theo dõi cuộc chiến Việt Nam, Ký giả Phạm Bội Hoàn là một trong những nhà báo nhiếp ảnh và truyền hình xuất sắc của Quân đội Việt Nam Cộng hòa.
Nguyễn Đình Cống - Trao đổi về Đại hội 13 của ĐCSVN 

Thanh Hà
12.6.19 


Còn gần 2 năm nữa ĐCSVN mới họp ĐH 13, thế mà bây giờ đã rầm rộ chuẩn bị. Bắt đầu thảo luận từ HN TƯ 9 (ngày 25/12/2018), bàn luận nhiều ở HN TƯ 10 (ngày 16/5/2019). Ngày 30/5 Bộ CT ra chỉ thị số 35 về ĐH Đảng các câp. Tiếp đến TBT Nguyễn Phú Trọng công bố bài : Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của đảng. Rất nhiều ban bệ đã được lập và tích cực hoạt động.

NHÌN HONGKONG CHÚNG TA ĐỪNG GATO

Thesaigonpost

6/11/2019

Nhiều người thấy 1/7 dân số HongKong xuống đường biểu tình cứ suýt xoa, ước gì dân Đông Lào nhà mình có được chỉ cần 1/10 của họ bala bala …

Thưa các anh chị rằng, HongKong họ đã có hơn 120 năm sống trong nền tư bản giãy mãi mà không chết, hiện nay họ còn là trung tâm thương mại tài chính nhất nhì thế giới, …. Biểu tình vậy mà đạo luật vẫn bấm nút thông qua he he không có gì là lạ bởi hiện nay HongKong đã rơi về tay cộng sản Trung Quốc.

‘Kết hôn giả sẽ bị thu hồi thẻ xanh và bị trục xuất về Việt Nam’
Phỏng vấn cựu Thẩm Phán Di Trú Phan Quang Tuệ
Tâm An/Người Việt (thực hiện)
June 10, 2019
Lời tòa soạn: Việc cơ quan công lực Hoa Kỳ khám phá ra đường dây “kết hôn giả” liên quan tới hàng trăm người tại Houston, Texas và đưa ra tòa vào ngày 10 Tháng Năm, 2019, vừa qua đã gây rúng động trong cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Để độc giả hiểu rõ hơn về những hậu quả của “kết hôn giả” và những vấn đề liên quan đến luật pháp của việc này, nhật báo Người Việt đã có bài phỏng vấn cựu Thẩm Phán Phan Quang Tuệ.
Thẩm Phán Phan Quang Tuệ từng phục vụ trong lãnh vực di trú từ năm 1985. Ông từng là Luật Sư Công Tố cho Cơ Quan Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (United States Immigration and Naturalization Service – INS) trong 5 năm. Sau đó ông được bổ nhiệm chức vụ Thẩm Phán Tòa Án Di Trú tại San Francisco trong 18 năm. Ông về hưu cuối năm 2012.
Dương Quốc Chính - Dân chủ ở HongKong
12/06/2019
FB Dương Quốc Chính

HongKong sử lược
HongKong nguyên là một thuộc địa của Anh mà nhà Thanh “bồi thường” cho Anh sau hai cuộc chiến tranh Nha phiến. Thực ra Hongkong hiện nay gồm 3 phần là Hongkong, Cửu Long và phần mở rộng là Tân Giới (do Anh THUÊ từ TQ). Theo như thỏa thuận ban đầu thì chỉ có Tân Giới sẽ được trao trả sau khi hết hạn thuê 99 năm vào 30/6/1997, hai phần còn lại sẽ là lãnh thổ vĩnh viễn của Anh.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 12 tháng 6 năm 2019


G20- MỘT NĂM NHÌN LẠI 

Thesaigonpost 


Ván cờ Trung-Mỹ từ mốc G20 năm ngoái đến G20 năm nay thì đã căng thẳng hơn. Chúng ta cùng điểm lại tương quan hai bên để dự đoán tiếp theo.
Sau khi có cuộc họp giữa Ủy viên Bộ Chính Trị đảng CSTQ với Hội đồng lập pháp Hong Kong thì dự thảo luật dẫn độ đã được hoãn lại. 

Thương chiến căng như dây đàn, Mỹ quay sang "mặt trận" Biển Đông: TQ sắp bị cấm vận?
Thi Anh
23/05/2019
Những dự án của Trung Quốc nằm trong tầm ngắm bao gồm hoạt động bồi đắp, xây dựng đảo nhân tạo, công trình hải đăng và hạ tầng liên lạc di động trên Biển Đông.
Dự thảo cấm vận Trung Quốc
Thượng nghị sĩ Mỹ từ cả hai đảng trong Quốc hội sẽ một lần nữa giới thiệu dự thảo thể hiện sự cam kết của Chính phủ Mỹ đối với việc trừng phạt các tổ chức và cá nhân Trung Quốc có liên quan tới cái mà họ gọi là hành động "nguy hiểm và bất hợp pháp" của Bắc Kinh trên Biển Đông và Hoa Đông.
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 12 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hồng Kông hoãn tranh luận dự luật dẫn độ
12/06/2019
Bất chấp mưa lớn, lượng người biểu tình đông đảo lên đến hàng chục nghìn vẫn tập trung ở các tuyến đường chính xung quanh tòa nhà của LegCo (Ảnh: CNN)
Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, trong động thái mới nhất nhằm thể hiện sự phản đối nhằm vào đề xuất sửa đổi Điều lệ Tương trợ pháp lý về tội phạm bị truy nã và các sự vụ hình sự, người biểu tình đã "cắm trại" qua đêm ở khu vực công viên Tamar và bắt đầu ngăn các luồng phương tiện giao thông tiếp cận khu vực văn phòng của Hội đồng lập pháp Hồng Kông (LegCo) từ sáng nay, 12/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét