Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 25 tháng 6 năm 2019


Lê Công Định - Có 100 năm về trước
Theo FB Lê Công Định
Tròn 100 năm trước, ngày 18/6/1919, một nhóm nhà yêu nước xứ An Nam, trong đó có ông Nguyễn Sinh Cung (tức Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc và Hồ Chí Minh), đã trình bản Yêu sách của nhân dân An Nam, còn gọi là Thỉnh nguyện thư của dân tộc An Nam (Revendications du peuple annamite) lên Hội nghị Versailles bàn về hòa bình thế giới sau đệ nhất thế chiến.
Nguyễn Hiền  - Khi cán bộ phạm tội và chính trị hết thời
25/06/2019
Tất cả người cộng sản hiện tại, bằng những vị lợi cao hơn ý thức hệ, và lý tưởng chỉ là phương tiện để dung dưỡng lợi ích cá nhân đều đã, đang và sẽ tiếp tục gặm nhấm nhau như những ký sinh trùng khi có thể.
Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân "nói rõ sai phạm" của ông Đoàn Ngọc Hải (giữa) trong các năm 2016, 2017, 2018. Cụ thể là, giai đoạn này, "Quận 1 đã cấp phép xây dựng sai quy định, vượt thẩm quyền, cấp phép sai độ cao, mật độ xây dựng sai…".
Hiệp định Thương mại Việt Nam – EU sắp ký, lợi ích ‘khổng lồ’
5 giờ trước
BBC News
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiết lộ rằng dự kiến ngày 30/6, Hiệp định thương mại Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được ký kết ở Hà Nội.
Ông Phúc nói với truyền thông hôm 25/6: "EVFTA có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Việt Nam, là thời cơ lớn cho Việt Nam có đủ điều kiện hội nhập sâu hơn để tham gia vào thị trường khu vực, toàn cầu."
Shark Tank Việt Nam: Vườn ươm cá mập từ bảo mẫu VTV và TV HUB
FB Lê Xuân Thọ
24-6-2019
Liên quan đến vụ Asanzo, chiều nay 24.6, VTV đã có thông tin tạm dừng phát sóng Chương trình Shark Tank Việt Nam các phần liên quan đến chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam, để chờ các cơ quan chức năng kết luận. Khi có kết quả cuối cùng, Đài truyền hình Việt Nam sẽ xem xét phát sóng tiếp hay không.
Toàn bộ nội dung thông tin trên trang VTV.VN không có bất kỳ lời xin lỗi nào.

MỸ XÂM LƯỢC VIỆT NAM HAY VIỆT CỘNG LÀ QUÂN KHỦNG BỐ, QUÂN XÂM LƯỢC ?

Thesaigonpost

6/24/2019

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzbjEyWHhlbUIxMzhwOWVtN0JRc3dwSzdzTTFr

Xâm lược là hành động quân sự của một nước vào một vị trí địa lý chánh trị trọng yếu của nước khác. Xâm lược là một cuộc tấn công bằng lực lượng từ bên ngoài vào nó khác với các cuộc nổi loạn, các cuộc nội chiến, các cuộc đàn áp trong nước.

Pháp luật quốc tế qui định việc cho nước ngoài sử dụng lãnh thổ nước mình để thực hiện hành vi được coi là hành vi xâm lược hoặc là hành vi đồng phạm tội ác xâm lược và phải chịu trách nhiệm theo qui định của pháp luật quốc tế.

Bùi Anh Trinh -TRUMP VÀ CON NỢ CAMPUCHIA, VIỆT NAM



Con nợ Campuchia

Ngày 06-2-2017 Đại sứ Mỹ tại Campuchia đã mở cuộc họp báo tuyên bố Campuchia nên tìm cách thanh toán cho Mỹ khoản nợ 500 triệu USD mà chính quyền Lon Nol đã vay trước 1975.  Món nợ này đã được Thủ tướng Campuchia Hun Sen lên tiếng yêu cầu được xóa bỏ sau khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ.

Thụy Khuê: Quê Hương Ngày Trở Lại, VII - Trận Đà Nẵng 1847 và 1858 

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019


Đà Nẵng, là thành phố lớn thứ tư của Việt Nam, có những khu dành cho khách du lịch khá vĩ đại, kiểu Mỹ. Về mặt văn hoá, bảo tàng Nghệ Thuật Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng là một công trình đáng phục, so với hơn 20 năm trước, khi tôi đến nơi này, những bức tượng mất đầu nằm lăn lóc như một pháp trường mỹ thuật. Bảo tàng Nghệ Thuật Điêu Khắc Chăm Đà Nẵng Trung Tâm Nghệ Thuật Lê Bá Đảng ở Huế, chứng tỏ phần nào sự thay đổi lối quản lý di sản nghệ thuật của một số bảo tàng ở trong nước, khiến người xem tin tưởng hơn, và người muốn tặng tác phẩm nghệ thuật cho Việt Nam, bớt hoài nghi hơn.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 25 tháng 6 năm 2019


Hun Manet: ‘Thái tử’ chờ kế nhiệm cha ở Campuchia?
25/06/2019
Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy ông Hun Manet, trưởng nam của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, đang được thân phụ chuẩn bị để nắm lấy chiếc ghế Thủ tướng sau này, các nhà quan sát chính trị Campuchia nhận định. Tuy nhiên, việc ‘cha truyền con nối’ này không phải điều dễ dàng đối với gia tộc Hun.
Hoạt động bận rộn
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 25 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét