Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 10 tháng 6 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Hương Cảng


Cho dù phong trào phản kháng có ra sao đi nữa, chúng tôi sẽ giành lại được nền dân chủ và tiếp tục cuộc chiến. Bởi vì thời gian là người bạn tốt nhất của chúng tôi.

Hoàng Chi Phong

Tôi đi xe buýt – lần đầu – khi còn là một chú nhóc tì, chưa bao giờ được ai cho  một đồng tiền nào ráo. Tôi cứ nhẩy đại lên trạm xe trướ nhà, rồi phóc xuống trạm kế vì sợ lạc, và sợ bị người xét vé cú đầu. Nóng bức, chật chội, và hồi hộp… thấy bà luôn. Toàn là những cảm giác không thích thú gì nên tôi từ biệt luôn loại phương tiện di chuyển (thổ tả) này mãi cho đến tuần rồi.

LIÊN MINH VIỆT NAM ĐỘC LẬP DÂN CHỦ
Kêu gọi ủng hộ ““Dự Luật Trừng Phạt vì Biển Đông và Hoa Đông” của Thượng Viện Hoa Kỳ”.
Xin thỉnh cầu quý đồng bào giúp bảo vệ Biển Đông, giữ gìn lãnh hải của dân tộc cho con cháu chúng ta bằng cách ủng hộ “Dự Luật Trừng Phạt vì Biển Đông và Hoa Đông” của 14 Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ để chế tài Bắc Kinh đang quân sự hoá Biển Đông.
“Dự luật Trừng Phạt vì Biển Đông và Hoa Đông”, nếu được thông qua, chính phủ Hoa Kỳ sẽ đóng băng và thu giữ tất cả tài sản và trụ sở, thu hồi và từ chối thị thực với bất cứ ai tham gia vào "các hành động hoặc chính sách đe dọa hòa bình, an ninh hoặc ổn định" ở các khu vực trên Biển Đông.
Ký kiến nghị tai đây.

HOÀNG SA - TRƯỜNG SA SẼ NHƯ MALVINAS - FALKLAND Ở NAM ĐẠI TÂY DƯƠNG NẾU VIỆT NAM KHÔNG TRANH THỦ KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA

Thesaigonpost

6/09/2019

Tran Hung


Bài học nhỡn tiền của quần đảo Malvinas-Falkland ở phía Đông Argentina sẽ lập lại ngay quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam nếu VIỆT NAM KHÔNG TRANH THỦ KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA VÀ NHỜ CÁC NƯỚC LỚN TRỤC XUẤT NÓ RA KHỎI BIỂN ĐÔNG NGAY LÚC NÀY.

VỤ ÁN ÔN NHƯ HẦU NĂM 1946
CSVN đã dùng những thủ đọan để tiêu diệt những đảng chính trị Quốc Gia như thế nào?
On Friday, October 11, 2013
VỤ ÁN ÔN NHƯ HẦU, VÕ NGUYÊN GIÁP, MỘT ĐAO PHỦ KHÁT MÁU BÊN CẠNH HỒ TẶC, LÀ TÊN GÂY NHIỀU NỢ MÁU VỚI VIỆT NAM QUỐC DÂN ĐẢNG.
Ngày 12 Tháng 7 năm 1946, CSVN đã dùng những thủ đọan để tiêu diệt những đảng chính trị Quốc Gia . Dưới đây là sự thật lịch sử trích từ cuốn Lịch Sử …Việt Nam Cận Đại của cụ Hoàng Văn Đào. Chắc chắn rằng trong tài liệu của Cộng Sản hoàn toàn bưng bít sự thật, và Vụ Ôn Như Hầu được bóp méo một cách không còn liêm sĩ.
Phạm Bình Minh đi Mỹ tiền trạm: ‘Giãn Trung’ đang rõ dần?
Phạm Chí Dũng
7/6/2019
Sau lần phải đọc báo cáo về chuyên đề dân số tại Hội Nghị Trung Ương 6 vào Tháng Mười, năm 2017 bất chấp thân là ngoại trưởng, có những biểu hiện cho thấy Phạm Bình Minh đã “ngoan hiền dễ bảo” hơn với Nguyễn Phú Trọng.
Vào đầu năm 2019, Phạm Bình Minh đã đạt được thành tựu tối thiểu khi đặt chân đến Berlin lần đầu tiên kể từ khi cơn khủng hoảng mang tên Trịnh Xuân Thanh nổ ra. Khi đó, Minh đã thuyết phục được nhà nước Đức cử Bộ Trưởng Kinh Tế và Năng Lượng Peter Altmaier đến Hà Nội để tiếp tục đàm phán về tương lai phục hồi “Quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức” – một thứ nhân tai kiêm nhân quả khiến người Đức đã thẳng tay “treo giò” vào Tháng Chín, 2017, bởi vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.
Tiến Sỹ Lê Hiển Dương : Chúng tôi hoàn toàn đồng tình với phát biểu của thủ tướng Singapore Lý Hiểu Long và hơn thế nữa.
 (Tiến sỹ Lê Hiển Dương, nguyên là Hiệu trưởng trường Đại Học Đồng Tháp)

Vừa qua, tại diễn đàn an ninh khu vực thường niên Đối thoại Shangri-La tổ chức ở Singapore hôm 31/5, Thủ Tướng Lý Hiển Long, trong bài phát biểu của mình, ngoài việc đề cập đến lịch sử hình thành của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á (ASEAN) và nhấn mạnh tôn chỉ định ban đầu của ASEAN là nhằm thành lập “Liên Minh Quân Sự” để chống lại xu thế lan rộng của Chủ Nghĩa Cộng Sản ở Đông Nam Á trong những năm đầu Chiến tranh lạnh, Thủ Tướng Lý Hiển Long cũng đã phát biểu rằng Việt Nam từng “XÂM LƯỢC” Campuchia, khi đề cập đến thời gian quân đội Việt Nam “CHIẾM ĐÓNG” đất nước Chùa Tháp này từ năm 1979, trong bối cảnh Việt Nam đang mưu tìm sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, đã khiến cho nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cũng như một bộ phận không nhỏ những kẻ cuồng cộng trở nên điên tiết, trước phát biểu đó của Thủ tướng Singapore thật khôi hài là Bộ Ngoại Giao Việt Nam còn kêu gọi Thủ Tướng Lý Hiển Long phải đưa ra lời xin lỗi và thậm chí còn kêu gọi người Việt tẩy chay không đi du lịch Singapore…
Điểm tin báo ngày Thứ hai 10 tháng 6 năm 2019


FED hạ lãi suất: Khi nào và bao nhiêu?
An Huy
10/06/2019
Trong vấn đề hạ lãi suất, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và các đồng nghiệp của ông đang đứng trước ba câu hỏi: Có hạ không? Nếu có thì hạ vào lúc nào, và bao nhiêu?
Theo hãng tin Bloomberg, giới phân tích cho rằng dữ liệu xấu hơn dự báo về thị trường việc làm của Mỹ trong tháng 5 đã làm gia tăng mạnh khả năng FED hạ lãi suất trong năm nay. Khả năng này giữ ở mức cao cho dù Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm thứ Sáu rút lại kế hoạch áp thuế lên hàng hóa Mexico sau khi các nhà đàm phán hai nước nhất trí một kế hoạch về ngăn dòng người di cư vượt biên trái phép vào Mỹ.
Điểm tin thế giới  ngày Thứ  hai  10 tháng 6 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Hơn 1 triệu người Hồng Kông biểu tình chống dự luật dẫn độ sang Trung Quốc

Wall Street Journal

Tác giả: Natasha Khan

Mai V. Phạm, lược dịch

9-6-2019



Các nhà tổ chức ước tính có hơn một triệu người xuống đường biểu tình phản đối Bắc Kinh về dự luật cho phép dẫn độ nghi phạm sang Trung Quốc.
Vào Chủ Nhật, nhiều đám đông biểu tình trên đường phố Hồng Kông nhằm phản đối một dự luật cho phép Bắc Kinh đưa người từ Hồng Kông sang xét xử ở Trung Quốc.
Tranh cãi về luận tội Donald Trump: Đảng Dân chủ sẽ làm gì?
Anthony Zurcher Phóng viên BBC, Bắc Mỹ
5 giờ trước
Kể từ khi cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller kết thúc vào tháng 3, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã phải hết sức cố gắng cân bằng giữa những tranh cãi về việc khởi xướng thủ tục tố tụng để luận tội tổng thống.
Bà Pelosi nói bà muốn giữ tất cả mọi lựa chọn, trong lúc một loạt các cuộc điều tra của quốc hội về Donald Trump đang xẩy ra, nhưng chưa vượt qua chữ "i", như theo cách gọi cuả ông Trump.
"I" ở đây là Impeach, tức luận tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét