Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 1 tháng 7 năm 2019


Trần Đình Thu -LÃNH ĐẠO VÀ NHÂN DÂN KIẾP NÀY ĐỒNG SÀNG DỊ MỘNG, KHÔNG CHUNG NHAU NIỀM VUI NỖI BUỒN  

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

FB Trần Đình Thu


Hôm qua Việt Nam ký EVFTA, dạo nhiều vòng trên facebook thấy im hơi lặng tiếng, trong khi báo chí quốc doanh đưa tin dày đặc, tin chạy trang nhất hoành tráng suốt cả ngày với những dòng mô tả niềm vui lớn, hình chụp các lãnh đạo cao cấp với nét mặt hân hoan nói cười hể hả mang tính cách ngày đại hỷ của đất nước của dân tộc. 

Nhưng chẳng một status nào của nhân dân chúc mừng chính phủ làm được việc ấy. 

Vì sao lại như vậy? 

Có phải vì EVFTA không mang đến cái gì cho Việt Nam? 

Phạm Chí Dũng - Nghị Viện Châu Âu sẽ kêu gọi cấm vận và chế tài quan chức CSVN?
Người Việt 30/6/2019
Khác nhiều với thái độ và hành động xuê xoa trước đây, EU (Liên Minh Châu Âu) đang có những hành động cứng rắn chưa từng có đối với những quốc gia còn lại trên thế giới nằm trong chế độ cộng sản.
EU kêu gọi cấm vận quan chức Trung Quốc, dừng xuất cảng công nghệ tới Trung Quốc.
Theo trang “trithucvn.net,” trong một phiên họp toàn thể vào ngày 18 Tháng Tư, 2019, Nghị Viện Châu Âu đã phê chuẩn một nghị quyết khẩn cấp, kêu gọi cộng đồng quốc tế chú ý tới tình trạng nhân quyền ở Trung Quốc, nhất là đối với cộng đồng dân tộc thiểu số và cộng đồng tín ngưỡng ở quốc gia này.
Thủ tướng nói về việc ký hai hiệp định với EU: "Mới là bước khởi đầu"
Hạ Vũ –
1/7/2019
TheLEADERViệt Nam là nước thứ tư trong Châu Á - Thái Bình Dương và là nước thứ hai trong ASEAN tham gia ký kết Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu.
Việt Nam và EU chính thức ký Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (IPA) vào chiều ngày 30/6/2019.
Thủ tướng nhận định ngay tại buổi lễ rằng, "hai hiệp định này mở ra chân trời mới cho sự hợp tác rộng lớn, toàn diện và phát triển mạnh mẽ hơn của Việt Nam và EU, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp hai bên. "
Theo Thủ tướng, “Trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang nổi lên, các thách thức an ninh phi truyền thống càng lớn, thương mại toàn cầu đối mặt với nhiều khó khăn, sự hợp tác hai bên mang ý nghĩa đặc biệt”.

CÚ LỪA LỊCH SỬ CỦA VIỆT CỘNG QUA VIỆT ĐƯA TIN EU ĐÃ KÍ KẾT EVFTA VÀO CHIỀU CHÚA NHỰT 30/6/2019

Tran Hung

Thesaigonpost 6/30/2019 08:48:00 CH
Báo Vẹm đưa tin "Vào 16h chiều nay, 30/6/2019 tại Hà Nội, Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU ĐÃ CHÍNH THỨC kí Hiệp định Thương mại tự do - EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư - EVIPA sau nhiều năm đàm phán". Sự việc ra sau thì chúng ta cùng nhau đi sâu vào phân tách.
Trước tiên, cá nhơn khẳng định rằng việc kí kết giữa những cá nhơn được EU ủy quyền như Cao ủy thương mại Cecilia Malmstrom, Bộ trưởng Romania phụ trách kinh doanh, thương mại và doanh nghiệp Stefan-Radu Oprea với Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh có liên quan đến FTA chỉ là động tác KÍ KẾT VỀ MẶT NGUYÊN TẮC để làm nhu liệu cho EU phê chuẩn chánh thức.

Đoan Trang - Hướng tới bầu cử 2021: Phải tự do và công bằng
01/07/2019
Nếu không có gì thay đổi thì hai năm nữa, vào năm 2021, cuộc bầu cử cơ quan lập pháp (Quốc hội khóa 15 và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026) sẽ diễn ra trên đất nước Việt Nam của chúng ta.
Đây hẳn sẽ là một sự kiện trọng đại, bởi vì nó là kỳ bầu cử quyết định việc Việt Nam sẽ bắt đầu những bước đi đầu tiên trên lộ trình dân chủ hóa, chuyển đổi ôn hòa, hay sẽ tiếp tục là quốc gia độc đảng, với bộ máy lãnh đạo ngày càng tỏ ra kém năng lực trong điều hành đất nước nhưng thành thạo trong việc đàn áp nhân quyền và các quyền tự do của người dân.
Thụy Khuê: Quê Hương Ngày Trở Lại, VIII - Huế
Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019
Huế vô cùng quyến rũ về nhiều mặt, bởi vì Huế là kinh đô cuối cùng của thời đại tự chủ. Huế còn giữ được phong độ, qua nếp sống, kiến trúc, văn hoá và ẩm thực. Huế không bị ngộp thở vì nhà cao tầng. Huế vẫn lác đác những nhà cổ trên đường phố ngoại ô, như lời chào của quá khứ đón ta về Huế. Đi sâu vào thành nội, ta gặp muôn vàn quyến rũ khác, như thể tất cả vàng son và uy quyền của một thời còn đọng lại trong không gian, trong cỏ cây, trong sự đài các của cô gái Huế, của các món ăn Huế, trong cách trang trí Huế, từ vườn rau, cây kiểng, cái gì cũng nhuốm chất hoàng gia, sang trọng, lịch lãm.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 1 tháng 7 năm 2019


G-20 Osaka Summit và bàn cờ Mỹ-Trung
Nguyễn Quang Dy
G-20 được chính thức thành lập từ năm 1999, chiếm 85% nền kinh tế thế giới. G-20 gồm nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G-7) là Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Ý, Canada, sau đó thêm Nga (G-8). Sau này, có thêm 12 nước khác tham gia G-20 là Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Argentina,  Brasil, Mexico, Nam Phi, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, và EU. Vì vậy, cũng có người nói G-20 là kết tinh của hai nhóm G-7 và G-77.
Không để bị qua mặt, TT Trump khéo léo sắp xếp cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên để chứng minh quyền lực
Tiến sỹ Terry F. Buss
Thúy Đào (chuyển ngữ)
01/07/2019 07:15
Sau cuộc gặp giữa ông Tập Cận Bình và ông Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ, không bao giờ để mình rơi vào thế bị qua mặt, đã khéo léo sắp xếp cuộc gặp để chứng minh quyền lực của mình.
Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã khiến cả thế giới tròn mắt ngạc nhiên khi họ gặp nhau ở khu phi quân sự biên giới liên Triều với mục đích để "gặp gỡ và chào hỏi nhanh chóng". Ông Trump thậm chí đã bước qua đường biên sang lãnh thổ Triều Tiên để bắt tay ông Kim, trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đến thăm nước này.
Mỹ "Vô Hiệu Hóa" Được Mối Đe Dọa Từ Bắc Hàn?
Monday, July 01, 2019 


Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi
(Đặc San Lâm Viên)

I/ Gặp gỡ lần thứ 3: Rất bất ngờ và khác thường

Vâng, cuộc gặp gỡ lần thứ 3 này vào ngày 29/06/2019 quả thực rất bất ngờ không ai có thể tưởng tượng nổi. Chỉ trước đó một ngày TT Trump đã bất thần gửi ra "tín hiệu" trên truyền thông Twitter trong khi đang dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhựt là mong muốn gặp Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Chánh Ân (Kim Jong-Un) tại vùng phi quân sự Bàn Môn Điếm. Mục đích chỉ vỏn vẹn là bắt tay nhau và nói "chào hello" thôi (1).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét