Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 27 tháng 7 năm 2019


Kami - Bàn về Chính sách 3 không của Việt Nam 

Thanh Hà
27.7.19


Mọi lý thuyết về chính trị, an ninh là màu xám và cái đó không phải là bất biến. Một khi môi trường an ninh thay đổi thì khi đó chính sách đối ngoại của Việt Nam chắc chắn sẽ phải thay đổi. Nghĩa là, khi Biển Đông xảy ra xung đột giữa một bên là Mỹ và bên kia là Trung Quốc, lúc đó chính sách "ba không" của Việt Nam sẽ buộc phải thay đổi, vì khi nó không đáp ứng được. Chắc chắn lúc đó Việt Nam sẽ không có bất kể lựa chọn nào khác, mà dứt khoát phải lựa chọn chỗ đứng một bên cho mình. Lúc đó vẫn chưa muộn.

Nguyễn Anh Tuấn - Việt Nam cần một thái độ khác!
26/07/2019
FB Nguyễn Anh Tuấn

Trong bối cảnh hội nhập hôm nay, bất luận tình hình chính trị có biến chuyển thế nào thì hướng phát triển của Việt Nam vẫn là hướng biển, tức hướng Đông. Ngay cả Chiến lược Kinh tế Biển của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã xác định tới năm 2020 kinh tế biển sẽ góp hơn 50% GDP cả nước, và con số này còn tăng lên nữa theo thời gian.
Căng thẳng Bãi Tư Chính: Lòng yêu nước của người dân bị lợi dụng và phản bội
Cao Nguyên
2019-07-26
Hôm 25/7/2019, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Thi Thu Hằng lần thứ ba lên tiếng chỉ trong vòng chưa đến 10 ngày để phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển và khẳng định sẽ “kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền”, đồng thời tiết lộ đã trao công hàm yêu cầu nước này phải rút ngay tàu Hải Dương 8 ra khỏi vùng biển của Việt Nam.
Trung Quốc sẽ đẩy căng thẳng Bãi Tư Chính đến mức độ nào?

Thanh Hà

27.7.19


Trung Quốc có thể đẩy căng thẳng ở Bãi Tư Chính trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông lên mức mới, thậm chí triển khai giàn khoan dầu đến khu vực này, dẫn đến nguy cơ một xung đột vũ trang. Một chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) ở Singapore nhận định như vậy với Đài Á Châu Tự Do.

Phạm Chí Dũng: Tín hiệu mới về tự do tôn giáo của TT Trump
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019
Lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống, nhà kinh doanh Donald Trump có một biểu lộ về mối quan tâm của ông đối với nhân quyền nói chung và tự do tôn giáo nói riêng. 
‘Việt Nam?’ - Trump hỏi 
Biểu lộ ấy hiện ra khi Tổng thống Trump tiếp đón nạn nhân bị đàn áp tôn giáo từ 17 quốc gia trên thế giới, trong đó có hai nhà hoạt động tôn giáo Việt Nam là Mục sư Tin Lành A Ga - một người Thượng Tây Nguyên, và đạo hữu Lương Xuân Dương - một tín đồ Cao Đài nằm trong nhóm nạn nhân bị đàn áp tôn giáo.
Reuters: Ngành may mặc Việt Nam không dễ tận dụng cơ hội từ hiệp định EVFTA
26/07/2019
Hiệp định EVFTA và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang mang đến nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp may mặc Việt Nam, tuy nhiên vướng mắc về nhân công lành nghề và qui định ngặt nghèo về nguồn gốc sản phẩm lại đẩy họ vào "nút thòng lòng" mới.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 27 tháng 7 năm 2019


Tòa tối cao Hoa Kỳ cho phép tài trợ tường biên giới của Trump
6 giờ trước
BBC News
Tòa án Tối cao Hoa Kỳ nói rằng Tổng thống Donald Trump có thể sử dụng 2,5 tỷ đô la quỹ Lầu năm góc để xây một phần của bức tường biên giới phía nam.
Tòa án phán quyết với tỷ lệ 5-4 để chặn phán quyết của một thẩm phán liên bang ở California, cấm tổng thống chi tiền cho bức tường.
Bức tường, chia rẽ Mỹ và Mexico, là một trong những lời hứa lớn nhất của ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm 2016.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 27 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần

Vũ Linh tóm lược

JULY 27 – 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét