Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 19 tháng 7 năm 2019


VIỆT NAM : Phúc trình của Ủy ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế năm 2019

USCIRF | ANNUAL REPORT 2019


TIER 1 | USCIRF-RECOMMENDED COUNTRY OF PARTICULAR CONCERN (CPC)

Toàn văn Bản Anh Ngữ PDF file


Ủy Ban Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (USCIRF) là một ủy ban của chính phủ liên bang Hoa kỳ độc lập, lưỡng đảng được thành lập theo Đạo Luật Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (IRFA) giám sát quyền phổ quát về tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc. USCIRF sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế để giám sát các vi phạm tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở ngoại quốc và đưa ra các khuyến nghị về chính sách cho tổng thống, ngoại trưởng, và Quốc Hội. USCIRF là một tổ chức độc lập riêng biệt và khác với Bộ Ngoại Giao. Phúc Trình Thường Niên 2019 phản ánh kết quả công việc một năm của những nhân viên trong ủy ban và đội ngũ chuyên nghiệp trong việc ghi nhận các vi phạm trên thực tế và đưa ra các khuyến nghị cho chính phủ Hoa Kỳ. Phúc Trình Thường Niên 2019 nói đến thời gian từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 12 năm 2018, mặc dù đối với một số trường hợp các sự kiện quan trọng xảy ra trước hay sau thời gian này cũng được đề cập. Để biết thêm thông tin về USCIRF, hãy xem trang webđây, hoặc trực tiếp liên lạc USCIRF tại 202-523-3240.

Mặc Lâm - Từ phát biểu của ông Hùng, nghĩ về những ước mơ trái chiều

Thanh Hà
19.7.19


Bộ trưởng Thông tin-Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa có phát ngôn ấn tượng vào ngày 15 tháng 7 trong buổi gặp gỡ các doanh nghiệp công nghệ thông tin phía Nam. Bộ trưởng Hùng cố thuyết phục các doanh nghiệp IT rằng Việt Nam cần một mạng xã hội và công cụ tìm kiếm “Made in Vietnam” và khẳng định: “Việt Nam muốn hùng cường, phát triển thì phải dựa vào công nghệ. Trọng trách này đặt lên vai các doanh nghiệp công nghệ thông tin. Sự chuyển đổi này mang sứ mạng cho hàng nghìn năm. Việt Nam muốn thay đổi thứ hạng trên bản đồ thế giới thì phải đi nhanh, đi đầu để có lợi thế”.

Những điểm bất thường quanh cái chết của Trần Bắc Hà!
Diễm Thi, RFA
2019-07-18
Trưa 18/7/2019, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin ông Trần Bắc Hà, Cựu chủ tịch Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam, chết trong thời gian bị tạm giam điều tra về tội vi phạm qui định về hoạt động ngân hàng. RFA phỏng vấn ông Phạm Chí Dũng, người từng có thời gian 30 năm làm việc trong quân đội, chính quyền và khối đảng.
Diễm Thi: Dư luận đang xôn xao về cái chết của ông Trần Bắc Hà vì ông này qua đời khi đang bị giam để điều tra. Nhận định của một người quan sát thời cuộc tại Việt Nam của ông về trường hợp này là gì?

Nikkei: Việt Nam cần hành động quyết đoán trước sóng gió thương mại
18/07/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump thường nói các cuộc chiến thương mại “rất có lợi và dễ giành chiến thắng”. Tuy nhiên đối với các quốc gia phải ứng phó với các chính sách thương mại của ông Trump như Việt Nam, muốn giành chiến thắng không phải là điều dễ dàng.
Theo nhận định của Nikkei Asian Review, trong 6 tháng qua, khi ông Trump giáng đòn thuế quan vào Trung Quốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam là nước hưởng lợi.
Du học sinh Việt Nam tại Mỹ: “Đi đi, đừng về!”
Tháng Bảy 19, 2019
Lê Ngọc Lan Hương. Nghiệp Đoàn Sinh Viên Việt Nam
Đây là những tâm sự thật của một bạn du học sinh Mỹ vừa về Việt Nam trong đợt hè 2018. Tôi quyết định giấu tên người chia sẻ câu chuyện này.
Góc nhìn Việt Nam: ‘Đi Mỹ được rồi, về làm gì?
Tôi năm nay 21 tuổi, đang du học tại Mỹ. Kết thúc 4 năm Đại học, tôi muốn về Việt Nam. Nhưng ai cũng ngăn cản: ‘Đi đi, đừng về!’
Giới trẻ Mỹ không cần phải 'đi làm từ đời Lý' để mua nhà an cư
18/07/2019
Nguyễn Lại
WASHINGTON DC — 
Có một câu mà các bạn trẻ ở Hà Nội hay nói đùa với nhau rằng: “Muốn mua được nhà ở Hà Nội thì phải đi làm từ đời Lý!!!” Câu nói trào phúng này thực tế lại phản ánh một sự thực khi giá nhà đất tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM vượt quá xa thu nhập người dân, đến mức mà những bạn trẻ sau khi tốt nghiệp ra trường, có công ăn việc làm ổn định thì giấc mơ sở hữu một căn nhà để an cư là rất xa vời. Đây là thực trạng chung tại những quốc gia đang phát triển, trong đó điển hình là Trung Quốc và Việt Nam khi thu nhập bình quân đầu người vẫn còn ở mức thấp. Tại những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ thì, việc sở hữu một căn nhà là chuyện rất bình thường nếu bạn có một công việc ổn định và chăm chỉ đi làm liên tục trong vài năm.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 19 tháng 7 năm 2019


Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ tín hiệu lãi suất từ FED
Bình Minh
19/07/2019
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, sau khi một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang (FED) củng cố kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất tham chiếu đồng USD vào cuối tháng này.
Theo tin từ Reuters, ông John Williams, Thống đốc FED chi nhánh New York nói rằng khi lãi suất và lạm phát cùng ở mức thấp, các nhà hoạch định chính sách không thể khoanh tay chờ cho đến khi khó khăn kinh tế trở thành hiện thực.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 19 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Mỹ thành lập liên minh quốc tế vì tự do tôn giáo
Minh Anh
19-07-2019
Kết thúc ba ngày hội nghị cấp bộ trưởng về tự do tôn giáo tại Washington, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/07/2019 thông báo thành lập một định chế quốc tế về tự do tôn giáo.
Định chế có tên gọi Liên minh Quốc tế vì Tự do Tôn giáo. Tuy nhiên, những đường hướng hoạt động chính của cơ quan này còn phải được xác định rõ. Theo ngoại trưởng Mỹ, cơ quan này tập hợp « những quốc gia chia sẻ cùng ý tưởng ».

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét