Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 7 tháng 7 năm 2019


Trốn thuế – công cụ đàn áp thế hệ mới?

05/07/2019
Võ Văn Quản


Ai cũng tham nhũng, trốn thuế như nhau. Nhưng nếu bạn chống lại Putin, thì bạn rồi đời. 
Đó là cách nói của giáo sư Mark Galeotti, Đại học New York, Hoa Kỳ, khi mô tả hiện tượng tham nhũng, trốn thuế và các gian lận tài chính như là công cụ để Tổng thống Nga Vladimir Putin trừng phạt kẻ thù (và hỗ trợ “bè lũ”). 
Chuyện này thực ra không chỉ xảy ra ở Nga. 

Lâm Văn Bé : Nhân quyền từ Mao đến Xi.  

                                                                                                                                    Ngày 4 tháng 6 năm 2019, Trung Quốc kỷ niệm 30 năm vụ thảm sát Thiên An Môn. Người ra lịnh cho xe tăng và quân đội cán trên thi thể và bắn trực diện vào người dân biểu tình là Đặng Tiểu Bình (Deng Xiaoping). Cùng với người tiền nhiệm là Mao Trạch Đông (Mao Zedong) và hai hậu duệ là Giang Trạch Dân (Jiang Zemin) và Tập Cận Bình (Xi Jinping), cả 4 người được Trung Quốc và thế giới xem là vĩ nhân nhưng nhìn dưới lăng kính nhân quyền, cả bốn đều là những tên bạo chúa. Bài viết trình bày tóm lược tình trạng nhân quyền tại Trung Quốc trong 70 năm qua, từ thời Mao Trạnh Đông đến Tập Cận Bình.

Dương Tự Lập - Vẫn chỉ là báo quốc doanh và nhà báo quốc doanh mà thôi
6-7-2018
Vào dịp ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2019, tác giả, nhà báo Hoàng Hưng có bài trên báo Tiếng Dân: “30 năm trước, Lao Động Chủ Nhật đã làm cuộc cách mạng báo chí Cách mạng“. Đại để vẫn là giọng của một nhà báo Xã hội Chủ nghĩa, nhà báo quốc doanh làm báo quốc doanh không trộn lẫn vào đâu được.
Theo tác giả thì, năm 1989, Hoàng Hưng mới được mời vào làm cho tờ “Lao Động Chủ Nhật”. Đọc cả bài từ đầu chí cuối người ta thấy ngay Hưng rất tự hào như thế này, xin trích: “Tờ báo gây ấn tượng rất mạnh ở Sài Gòn: lần đầu tiên một tờ báo chính trị xã hội in mầu đẹp, nội dung khá mạnh bạo…”. Đã có người bình luận dưới bài, rằng câu này là “phát biểu của ‘thằng mù’. Tác giả sống với Việt cộng nên thấy mới, chứ Sài Gòn trước 1975 tờ Sóng Thần đã in offset màu đẹp…”
Công ty Trung Quốc bán pin cho hai nhà máy điện mặt trời lớn tại Việt Nam
Duy Kiên
05/07/2019
TheLEADERCơn sốt năng lượng tái tạo tại Việt Nam sẽ tiếp tục mang lại doanh thu lớn cho các công ty pin Trung Quốc, những nhà cung cấp chính cho nhiều dự án năng lượng "khủng".
JinkoSolar, một trong những nhà cung cấp tấm pin năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, thông báo về việc cung cấp pin tổng công suất 351 MW cho nhà máy năng lượng mặt trời Hồng Phong.
Lăng Cha Cả : Một góc Sài Gòn xưa


- Những chuyến xe buýt đi trên đường Hoàng Văn Thụ thường hay nghe, “Đến Lăng Cha Cả có ai xuống không?” mỗi khi xe gần đến vòng xoay cầu vượt. Người xuống xe tại đây không dưới 1 lần thắc mắc, ở đây có cái lăng nào đâu mà gọi là lăng Cha Cả...?

Lai lịch Lăng Cha Cả

Họ thắc mắc là đúng vì bây giờ nơi đây là một giao lộ. Đường Hoàng Văn Thụ giao với Cọng Hòa, Trần Quốc Hoàn và Lê Văn Sĩ (P. 2 Quận Tân Bình TP.HCM). Ở giữa vòng xoay còn có một hồ nước trong đó một quả địa cầu xoay liên tục. Ngoài ra một cây cầu vượt đi trên vòng xoay giúp giảm bớt lưu lượng xe qua vòng xoay.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 7 tháng 7 năm 2019


Điểm tin thế giới ngày 7 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Ngô Nhân Dụng: May mắn! Ông Trump sẽ thua ông Đô la!

Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019



Hồi này ông Trump luôn “hục hặc” với đồng đô la Mỹ! Nó lên cao, lên hoài, làm ông Trump khó chịu! Tổng thống Mỹ mới nói phải tìm cách hạ thấp giá trị đồng đô la để chống lại hành động “thao túng ngoại hối” của các nước khác. Nếu “chúng chơi xấu” tại sao mình phải “chơi sạch” làm gì?

Nhưng ông Trump khó làm cho đồng đô la Mỹ xuống giá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét