Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 6 tháng 7 năm 2019


Hiệu Minh  - Lách thuế Mỹ là thảm họa
Thép Hàn Quốc.
Truyền thông đưa tin, ngày 2/7, Bộ Thương mại Mỹ cho biết rằng họ sẽ áp thuế lên tới 456% đối với một số loại thép được sản xuất tại Hàn Quốc hoặc Đài Loan sau đó được chuyển đến Việt Nam để thêm chút gia công và cuối cùng được xuất khẩu sang Mỹ.
Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã phát hiện các sản phẩm thép chống ăn mòn và thép cán nguội được sản xuất tại Việt Nam, sử dụng chất nền có nguồn gốc từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan, để lách thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mỹ.
Nguyễn thị Cỏ May : Ta cùng "tự sướng".
Tự mình chụp hình cái bản mặt mình, chụp hình con người của mình bằng máy hình, bằng điện thoại cầm tay loại mới, rồi phổ biến trên mạng thông tin điện tử cho bạn bè coi, cho mọi người cùng coi cho biết, để khen ngợi, để hưởng ứng theo, ngày nay đã trở thành một thứ thời thượng . Không riêng gì chỉ trong giới trẻ, mà cả người lớn . Người già nữa .
Tự chụp hình như vậy, người ta gọi là "chụp hình tự sưởng" . Nhưng, theo thói quen rút gọn cách nói hay viết, người ta chỉ nói "tự sướng" và ai cũng hiểu . Tiếng «tự sướng» có nguồn gốc từ tiếng anh «selfie» và cũng có lịch sử khá dài .
Kẻ thù lớn của Trung Quốc ở Biển Đông: Rỉ sét và thời tiết khắc nghiệt
Trọng Nghĩa
05-07-2019
Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc triển khai nhiều hệ thống vũ khi mới trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa - Biển Đông), trong đó có chiến đấu cơ J-11. Ảnh chụp ngày 12/05/2018.Courtesy CSIS Asia Maritime Transparency Initiative/DigitalGlobe
Trung Quốc đang đau đầu vì các cơ sở và vũ khí mà nước này đang có trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông càng ngày càng bị các điều kiện thời tiết làm hư hại. Để bảo đảm cho các phương tiện đó có thể sử dụng được, Bắc Kinh đã phải cho nghiên cứu để tìm ra các loại chất phủ có khả năng bảo vệ vũ khí và cơ sở hạ tầng mà họ đã xây dựng và triển khai ở trên các thực thể ở Hoàng Sa và Trường Sa.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 6 tháng 7 năm 2019


Chiến tranh thương mại Trung-Mỹ: Cuộc trường chinh mới

The New Long March: Trade War between China and the United States

Felix K. Chang
June 7, 2019

Felix K. Chang là nhà nghiên cứu cao cấp Viện Nghiên cứu chính sách đối ngoại, Mỹ (FPRI).
Văn Cường (gt)
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có lẽ chỉ mới chứng kiến cái kết của sự khởi đầu và còn lâu mới chấm dứt. Nếu đúng như vậy, thì đối với Mỹ, việc chuẩn bị đối phó với thuế quan và những biến động kinh tế kéo dài sẽ là khôn ngoan. Tương tự, Tập Cận Bình cần đảm bảo rằng “cuộc trường chinh mới” của Trung Quốc do ông dẫn dắt sẽ không bị thất bại.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 6 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
DIỄN VĂN 4/7 CỦA TT. DONALD TRUMP. 


Tổng thống Donald Trump đã phát biểu trước hàng ngàn người Mỹ tại thủ đô Washington trong buổi lễ được ông đặt tên là “Chào nước Mỹ” vào Ngày độc lập 4/7. Bài phát biểu phi chính trị ca ngợi di sản Mỹ, những người lính trong lực lượng vũ trang đã hy sinh vì đất nước, và cam kết về một tương lai tốt đẹp hơn cho người Mỹ ở phía trước. 

Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược
VŨ LINH - TT TRUMP VÀ DÂN TỴ NẠN VIỆT
Saturday, July 6, 2019
Mới đây, khi TT Trump tổ chức buổi lễ phát động cuộc vận động tranh cử lần thứ nhì tại Orlando, Florida, có một cặp vợ chồng Việt đã chen vào hàng ghế ngay sau lưng TT Trump và phất được lá cờ vàng ba sọc đỏ mà cả nước đã nhìn rõ.
Gây sôi nổi lớn. Những người Việt ủng hộ TT Trump mừng rỡ hân hoan, trong khi những người Việt chống TT Trump thì đả kích là khùng. Với những người cuồng chống Trump thì họ không nhìn thấy lá cờ vàng, vì chỉ nhìn thấy mặt Trump là phát cuồng rồi.
TT Trump là một hiện tượng quả là có một không hai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét