Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 29 tháng 7 năm 2019


Tưởng Năng Tiến  Nguyễn Thanh Giang Bọn Làm Bạc Giả 


Sống trong một đất nước mà những kẻ tổ chức làm bạc giả đang ở địa vị cầm quyền, khi khám phá ra những đồng tiền giả – lẽ ra – ông Nguyễn Thanh Giang không nên tri hô (ầm ĩ) lên như vậy.
Tnt

Qua bán tuần san Thời Báo Kinh Tế VN – số ra ngày 3 tháng 4 năm 99 – phó tiến sĩ Nguyễn Hữu Hải, có phát biểu rằng “nghèo đói thường gắn liền với phong tục tập quán lạc hậu, với địa hình nơi cư trú…” Điều ông Hải nói đúng nhưng không đủ. Tuy nhiên, ông ta không nói hết lời, cố tránh đề cập đến nguyên nhân của sự nghèo đói ở VN một cách rõ ràng hay rốt ráo hơn.

Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang, ngôi sao sáng mãi trong ‘Đêm Dày Lấp Lánh’

Cát Linh/Người Việt
July 27, 2019


HÀ NỘI, Việt Nam (NV)– Tiến sĩ, nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Thanh Giang, một trong những con chim đầu đàn của phong trào đấu tranh dân chủ vừa qua đời lúc 4 giờ sáng Chủ Nhật, 28 Tháng Bảy, 2019, thọ 84 tuổi.
Tin do gia đình của ông đưa lên trang Facebook mà lúc sinh thời ông sử dụng. Ngay sau đó, mạng xã hội của những nhà đấu tranh dân chủ, đồng nghiệp, bạn bè của Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang đều chia sẻ những dòng phân ưu.
Biểu tình hay không biểu tình? Có còn biểu tình hay không?
Jackhammer Nguyễn
29/07/2019
Không có một cuộc biểu tình nào xảy ra dù là của Đảng Cộng sản tổ chức để phản đối Trung Quốc, trong khi vụ Tư Chính xảy ra gần cả tháng rồi.
Nhiều người Việt Nam hơi ngơ ngác hỏi nhau trên mạng: Tại sao không có biểu tình?
LaoDai Lao: Vì sao Ủy ban kiểm tra Trung ương không xử lý Chung con (Nguyễn Đức Chung Chủ tịch Hà Nội)
Chung con là biệt danh của Nguyễn Đức Chung, hiện là Chủ tịch Hà Nội (biệt danh Chung con vì Chung là con nuôi của nhiều quan chức cao cấp), Ủy viên Trung ương trẻ của khóa 12, song hôm nay xin gọi tên tục của ông Chủ tịch thủ đô là Chung con cho nó gần dân, mà gần dân hơn để nghe dân chửi ông như tế sống mà ông vẫn trơ trơ.
Tam Tran: Israel và Singapore
26/07/2019
FB Tam Tran
Chào các bạn thân mến. Trong khoảng hơn 10 năm gần đây ở Việt Nam có một sự “bùng nổ” trong việc quan tâm, tìm hiểu về đất nước con người, thành tựu mọi mặt của quốc gia Israel và dân tộc Do Thái.
Đồng thời nhiều người Việt cũng đang cố gắng học hỏi kinh nghiệm mọi mặt của quốc gia này, như tinh thần, môi trường khởi nghiệp, tổ chức bộ máy xã hội, nông nghiệp công nghệ cao, y tế giáo dục, khoa học ... và thậm chí copy cả thực đơn cho trẻ sơ sinh của các bà mẹ Do Thái, mong rằng con mình rồi sẽ thông minh như Do Thái.
Trần Trung Đạo BỐI CẢNH VIỆT NAM QUA PHIM THE SHAWSHANK REDEMPTION

FB Trần Trung Đạo


Có thể độc giả sẽ trách “Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng ở Biển Đông mà lại nói chuyện về phim ảnh.” Thưa không. Chẳng qua chỉ vì một người bạn vừa nhắc đến phim The Shawshank Redemption trong facebook làm tôi chợt liên tưởng đến hoàn cảnh của xã hội Việt Nam. 

Tôi xem phim không nhiều nhưng phim The Shawshank Redemption là một trong vài phim tôi thích nhất. Đây là một cuốn phim rất hay và theo IMDb (Internet Movie Database) The Shawshank Redemption là phim số 1 trong số 250 phim hay nhất của Mỹ từ trước tới nay.

Từ Thức: Sừng Tê
FB Từ Thức
29-7-2019
Báo chí nước ngoài lại có dịp nói tới VN. Và khi nhắc tới VN, người ta không đề cập tới những tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, những khám phá khoa học, những tấm gương bác ái, nhưng những tin đại khái như tin này: vừa bắt được một lô 125 kg sừng tê giác tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Theo AFP, cùng một ngày, Chủ Nhật 28/07, cảnh sát VN bắt giữ hai người chở trên xe 7 bộ xương cọp đông lạnh. Và cách đây một tuần, cảnh sát Singapour đã tịch thu một số lượng ngà voi kỷ lục, 9 tấn, trên đường chở tới VN.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 29 tháng 7 năm 2019


Campuchia mua nhiều vũ khí TQ, xây đường băng cho TQ thuê 99 năm
34 phút trước
BBC News
Dù bác bỏ tin của báo Mỹ rằng Phnom Penh cho Trung Quốc thuê căn cứ quân sự, Thủ tướng Hun Sen lại vừa xác nhận nước ông mua "hàng chục ngàn" vũ khí Trung Quốc.
Những chi tiết hiếm hoi về các thỏa thuận mua vũ khí từ Bắc Kinh được đưa ra chỉ vài hôm sau khi Campuchia bác bỏ việc nước này có thỏa thuận bí mật theo đó cho phép tàu chiến Trung Quốc sử dụng một căn cứ hải quân của mình.
Điểm tin thế giới ngày thứ hai 29 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Giang Công Thế - Facebook có triết lý hay không?
FB Giang Công Thế
Vào FB bạn xem gì trước nếu không phải là số like. Nhiều like nhiều tiền, đó là “triết lý vị bạc” của anh Zuckerberg mà từ lúc lập trình không ngờ tới. Tay nào hay triết lý cao siêu thường nghèo lõ đít. Mạng XH phải hấp dẫn sao cho trai gái mê đếm like quên cả yêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét