Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 2 tháng 7 năm 2019


Luật Sư Trần Vũ Hải bị khởi tố tội ‘trốn thuế’ trong giao dịch bất động sản

Thanh Hà

2.7.19


Luật Sư Trần Vũ Hải và vợ bị Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Công An tỉnh Khánh Hòa khởi tố với cáo buộc “trốn thuế” trong giao dịch bất động sản tại thành phố Nha Trang

Nói láo, gạt dân cũng thuộc phạm trù “nêu gương” chăng?
Đồng Phụng Việt

2019-07-01
Lửa đang nuốt các cánh rừng ở Nam Đàn (Nghệ An) và Đức Thọ (Hà Tĩnh). Ít nhất có năm ngàn người đã và đang vật lộn với lửa bằng những phương tiện hết sức thô sơ. Đó cũng là lý do lửa cứ thế lan vừa nhanh, vừa rộng.
Đó cũng là lý do rất nhiều người thắc mắc, Việt Nam có một phi đội trực thăng chữa cháy, tại sao không điều động phi đội này tham gia dập lửa mà để lính cứu hỏa, bộ đội, công an dùng sức người ngăn lửa suốt ba ngày vừa qua?
Nguyễn Phú Trọng và nhân sự khóa XIII
01/07/2019
Người Buôn Gió
FB Lê Nguyễn Hương Trà
Có thể khẳng định chắc chắn, khoá 13 tới ông Nguyễn Phú Trọng không còn trong Bộ Chính Trị. Một năm trước đây người ta cảm thấy rằng ông Trọng không có vẻ muốn rời khỏi chức vụ tổng bí thư đảng ở khoá 13 tới, ông không hề đưa chuyện nhân sự kế nhiệm vào trong những nghị sự của trung ương, ban bí thư, bộ chính trị.
Cơn bạo bệnh bất ngờ vừa qua, đã khiến ông Trọng buộc phải chấp nhận đưa ra tương lai của mình, đó là ông về hưu khi nhiệm kỳ này của ông kết thúc.
Chuyên gia WB: Trong ngắn hạn, EVFTA chưa mang lại lợi ích ngay cho Việt Nam
"Trong ngắn hạn EVFTA sẽ chưa mang lại lợi ích ngay, nhưng trước mắt sẽ gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư, nâng cao triển vọng kinh tế Việt Nam"...
Nguyễn Tuyến
01/07/2019
Theo báo cáo bán thường niên "Điểm lại" của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 1/7, đà tăng trưởng của Việt Nam chậm lại từ đầu năm, nhưng triển vọng vẫn tích cực.
Phạm Chí Dũng  - Vì sao Trump nổi đóa về 'kẻ lạm dụng thương mại tồi tệ nhất’ ?
01/07/2019

Chỉ ít ngày sau khi gọi Việt Nam là đối tác thương mại "thứ dữ" trong một bình luận mà có vẻ như một lời khen ngợi, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã quay ngoắt sang một biệt danh khác : Việt Nam là "kẻ lạm dụng thương mại tồi tệ nhất" !
Biệt danh mới
Nền kinh tế Việt Nam - lảo đảo như một kẻ say rượu trong suốt 11 năm suy thoái qua - vào lần này phải đối mặt với một nguy cơ thực sự : Việt Nam có thể trở thành đối tượng thứ ba, sau Trung Quốc và Mexico, bị Trump áp thuế trừng phạt lên hàng hóa xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 2 tháng 7 năm 2019


Hồng Kông : Phong trào đấu tranh dân chủ rơi vào bẫy bạo lực
Anh Vũ
02-07-2019
Cuộc khủng hoảng làm rung chuyển Hồng Kông từ nhiều tuần nay vì dự luật dẫn độ về Trung Quốc đã tăng thêm một nấc với cảnh tượng hỗn loạn bạo lực hôm qua : Một nhóm người biểu tình chống Bắc Kinh đã tràn vào đập phá trụ sở Nghị Viện Hồng Kông (LegCo) trong suốt nhiều giờ đồng hồ sau cuộc biểu tình phản kháng chính quyền nhân kỷ niệm 22 năm vùng đất được trả lại cho Trung Quốc trong quy chế bán tự trị.
Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 2 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
LỰA CHỌN MỚI CHO HUAWEI ?
FUCHSIA, HỆ ĐIỀU HÀNH MỚI CỦA GOOGLE
Google's Mysterious Fuchsia OS Developer Site Debuts With New Fascinating Details
1/7/2019
Chưa kịp mừng với quyết định tháo bớt sợi dây thòng lọng của TT Trump, Huawei lại bị đặt trước một lựa chọn mới.
Hôm nay, Google vừa chính thức mở cổng trang web dành cho các nhà phát triển, để họ có thể tham khảo và chuẩn bị cho một cuộc di cư mới từ nền tảng Android sang hệ điều hành Fuchsia , một hệ điều hành riêng biệt do Google âm thầm phát triển từ vài năm nay. Đây sẽ là một hệ điều hành mới với tham vọng thống nhất tất cả những thiết bị cá nhân của thời đại kỹ thuật số: từ điện thoại thông minh cho đến máy tính bảng, máy tính để bàn, ứng dụng tương tác trong xe hơi và tất tần tật các thứ có liên quan đến Vạn Vật Kết Nối (Internet of Things). Fuchsia sẽ tương thích với tất cả các cấu trúc cốt lõi hiện đang có mặt trên thị trường, từ dòng chip 32-bit hay 64-bit của ARM cho đến 64-bit X86 của Intel. Các ứng dụng viết cho hệ điều hành mới này cũng sẽ chạy được trên hệ điều hành iOS của Apple.
Toàn cầu hoá chết rồi và chúng ta cần tạo ra một trật tự thế giới mới
Michael O'Sullivan
Nguyễn Quang A dịch
02/07/2019
Một trích dẫn sách và phỏng vấn với Michael O'Sullivan, tác giả của “The Levelling”
THẾ GIỚI có đã chứng kiến “dân chủ tột đỉnh”? Có phải thế giới tương lai trong đó các xã hội với các thị trường tự do ganh đua vì ảnh hưởng về công việc toàn cầu với các nước độc đoán theo chủ nghĩa tư bản nhà nước? Chính các câu hỏi gợi lên một nỗi luyến tiếc một quá khứ có vẻ đơn giản hơn. Đối với Michael O’Sullivan, trước đây là một nhà ngân hàng đầu tư và kinh tế gia tại Đại học Princeton University, là hữu ích hơn để xem xét tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét