Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 12 tháng 7 năm 2019


Các tu sĩ Việt Nam đến Mỹ vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt Nam
Diễm Thi, RFA
2019-07-11
Ngày 11/7/2019, tại hội trường Quốc hội Hoa Kỳ diễn ra buổi họp khoáng đại vận động cho nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN lần thứ 9 do BPSOS tổ chức.
Hiện tình tự do tôn giáo trong nước
Buổi họp có sự tham gia của nhiều vị dân biểu và thượng nghị sĩ liên bang, đại diện nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế, đại diện các phái đoàn đến từ các tiểu bang Hoa Kỳ và từ Canada. Đặc biệt có mặt một số đại diện các tổ chức tôn giáo đang bị bách hại tại Việt Nam. Họ đến đây để nói lên điều gì cũng như hy vọng có sự thay đổi gì?

Nguyễn Đình Cống: Tại sao biết đúng mà không làm

11 tháng 7, 2019



Đó là việc Bảo vệ môi trường, nằm trong kế hoạch Phát triển bền vững (PTBV).

Từ giữa thế kỷ 20 nhiều nhà khoa học đã phát hoảng và cảnh báo nạn “Tài nguyên cạn kiệt, môi trường bị hủy hoại”. Nhân loại đứng trước nguy cơ tự diệt vong.

Năm 1987 bà Gro Harlem Brundtland đã đọc báo cáo có tên: “Tương lai chung của chúng ta”, với luận điểm quan trọng, là phát triển hôm nay phải quan tâm đến tương lai. Gọi tắt là PTBV. Báo cáo đã lôi cuốn sự quan tâm của đa số nhân loại.

Nguyễn Đình Cống: Tại sao biết đúng mà không làm

11 tháng 7, 2019


Đó là việc Bảo vệ môi trường, nằm trong kế hoạch Phát triển bền vững (PTBV).

Từ giữa thế kỷ 20 nhiều nhà khoa học đã phát hoảng và cảnh báo nạn “Tài nguyên cạn kiệt, môi trường bị hủy hoại”. Nhân loại đứng trước nguy cơ tự diệt vong.

Nguyễn Ngọc Chu - Căn bệnh đang hoành hành trong các dự án kinh tế nhà nước 
10/7/2019
FB Nguyễn Ngọc Chu
Bệnh ảo tưởng là một căn bệnh nặng ở nước ta. Nghèo đói nhưng lại đi vay để sắm cái đắt tiền nhất mà người giàu hơn nhiều lần cũng không dám sắm. Đã lạc hậu, nhưng lại mơ tưởng đi tiên phong trước cả các nước tiên phong. Cho nên mới đề ra những câu khẩu hiệu phi thực tế loại: “ Đi tắt đón đầu”, “ Tiến thẳng lên CNXH không qua TBCN”.
Những nhận định sai lầm của Bộ GTVT về đường sắt Bắc - Nam
Băn khoăn dòng FDI 'sơ tán' đến Việt Nam
Duy Kiên
12/7/2019
TheLEADERChiến tranh thương mại có khả năng gia tăng dòng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhưng khả năng hấp thụ vẫn là vấn đề nan giải.
Bắt đầu leo thang từ giữa năm 2018, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã tạo ra những ảnh hưởng đáng kể tới bức tranh kinh tế toàn cầu cũng như mỗi quốc gia.
Người Mỹ gốc Việt nói gì về đe dọa của Trump đánh thuế hàng VN?
12/07/2019
VOA News
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, ngày 27 tháng 2, 2019.
Một số người Việt ở Mỹ tỏ ý ủng hộ lời đe dọa của Tổng thống Donald Trump áp đặt thuế quan lên hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam vào Mỹ vì một số sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc bị nghi tuồn qua Việt Nam trước khi cập cảng Mỹ để né thuế quan Mỹ áp lên hàng Trung Quốc.
Viện dân biểu
Tháng Sáu 14, 2019
Blog của 5xu
Cuộc tuần hành phản đối Luật dẫn độ của người dân Hồng Kông lên tới một triệu người; tức là cứ khoảng bảy hoặc tám người dân sẽ có một người xuống đường. Điều đặc biệt là nhiều doanh nhân, trong đó có chủ các doanh nghiệp nhỏ, chủ cửa hàng … ủng hộ phong trào “bất tuân” lần này của Hồng Kông.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 12 tháng 7 năm 2019


Á Đông: 'Cha mẹ nghiêm khắc khiến tôi vụng về và cô đơn'
11 tháng 7 2019
Viết theo lời kể của Karen với Elaine Chong
Minh họa của Katie Horwich
BBC News
Khi một phụ nữ trẻ xin lời khuyên cho cuộc sống trong một diễn đàn trực tuyến, cô nhận được tin nhắn ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới.
Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khi đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội về việc mình cảm thấy cô đơn như thế nào thì sẽ nhận được phản hồi từ khắp nơi trên thế giới.
Thật bất ngờ, có người cho tôi lời khuyên và đề nghị làm bạn, và thỉnh thoảng, nhiều người trong số họ nói rằng họ cũng cảm thấy như vậy.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 12 tháng 7 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Bình Nhưỡng phải đóng Yongbyon để được Mỹ ngừng một số trừng phạt
Thu Hằng
12-07-2019
Nếu Bắc Triều Tiên chấp nhận dỡ bỏ nhà máy hạt nhân Yongbyon và ngừng toàn bộ chương trình nguyên tử, Hoa Kỳ có thể đình chỉ một số biện pháp trừng phạt nhắm vào Bắc Triều Tiên trong vòng từ 12 đến 18 tháng.
Ngày 11/07/2019, một nguồn tin thân cận với Nhà Trắng đã tiết lộ thông tin này cho hãng tin Yonhap và hai cơ quan truyền thông khác trước khi phái đoàn Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ nối lại đàm phán trong thời gian tới, dù ngày giờ và địa điểm chưa được tiết lộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét