Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Bản tin ngày Thứ sáu 14 tháng 2 năm 2020


Nguyễn Văn Đài - Hiệp định EVFTA khởi động tiến trình sụp đổ của chế độ CSVN

Thứ Năm, 02/13/2020


Theo quan điểm của tôi thì khi Hiệp định tự do thương mại song phương EVFTA giữa Việt Nam và EU được các bên phê chuẩn và có hiệu lực thi hành sẽ mở ra một tiến trình để xóa bỏ chế độ độc đảng cộng sản tại Việt Nam.

Vận mệnh, sự tồn tại của đảng cộng sản và chế độ cộng sản ở Việt Nam nằm trong tay các tổ chức, đảng phái chính trị và Nhân dân Việt Nam chứ không còn nằm trong tay đảng CSVN nữa.

Phạm Trần - Trước Đảng XIII: Chán Đảng, Bè Phái, Biến Chất Vượt Cấp
Việt Báo
12/02/2020
Lần đầu tiên trong 90 năm có đảng, chưa bao giờ có nhiều đảng viên nghỉ hưu đã bỏ đảng không mảy may luyến tiếc mà còn hối hận cho quyết định nông cạn đã vào đảng thời niên thiếu.
Hãy đọc:
Tôi là Phạm Đình Trọng, nhà văn, là đảng viên Cộng sản lớp Hồ Chí Minh từ 19.5.1970. Đến nay, 20.11.2009, tôi tự thấy đảng Cộng sản không còn phù hợp với lí tưởng thẩm mĩ và giá trị nhân văn mà tôi theo đuổi nên tôi tự rút ra khỏi đảng…Tình cảm của tuổi trẻ đưa tôi đến với đảng Cộng sản. Hiểu biết của nhận thức và thực tế cuộc đời đưa tôi đến quyết định từ bỏ sự lựa chọn cảm tính của tuổi trẻ. Tôi đã tự nguyện vào đảng, nay tôi tự rút ra khỏi đảng cũng là việc rất bình thường, lành mạnh đối với đảng cũng như với riêng tôi.”
Học sinh Singapore vẫn đến trường bất chấp dịch Covid-19
Michael Nguyễn Gửi cho BBC từ Singapore
Giữa cơn bão dịch bệnh Covid-19, Singapore là quốc gia có số người xác nhận nhiễm virus này nhiều nhất (58 ca) chỉ sau Trung Quốc là nơi xuất phát dịch.
Từ đầu tháng 2, Singapore đã nâng cấp độ cảnh báo lên màu Da cam - mức nguy hiểm.
Người Việt đi tìm chủ thể Việt (Phần 2)
GS Lê Hữu Khóa
23-3-2019
Chủ thể lương tri
Chủ thể luôn là nỗi lo của bạo quyền độc tài, nỗi sợ của tà quyền tham quan, nỗi “mất ăn, mất ngũ” của ma quyền buôn dân bán nước. Chính vì vậy chúng ta rất dễ nhận ra các chủ thể, từng cá nhân một với lý lịch, diện mạo, danh tánh, đó chính là: các tù nhân lương tâm, đang vướng vòng lao lý của một cơ chế âm binh. Khi chúng ta nhận ra các tù nhân lương tâm là hiện hữu của chủ thể thì chúng ta đã thấy được lương tâm chúng ta, đã có lương tri ngay trong chủ thể Việt.
COVID-19 (CORONA) : Đại dịch toàn cầu dường như đến gần theo từng ngày
Tác giả: Florian Schumann, ZEIT Online ngày 13.2.2020

Người dịch: Tôn Thất Thông
Người dịch: GS Christian Drosten là một trong những người đầu tiên giải mã con vi-rút SARS năm 2003. Trong ngành vi trùng học, ông được xem như chuyên gia hàng đầu của Đức. Phán đoán của ông thường mang tính chất định hướng cho các hoạt động tiếp theo. Thông điệp của Drosten hiện nay là: Đại dịch (Pandemics) toàn cầu có thể đến. Đừng mong chờ có vắc-xin đại trà trong năm nay. Hiểu rõ cách lây nhiễm và tuân thủ các biện pháp tự bảo vệ là cách tốt nhất để tránh bệnh. Mong quí độc giả đọc kỹ bài này, không phải để lo âu thêm, mà chính là để an tâm chuẩn bị tất cả những gì có thể chuẩn bị được trong đời sống riêng tư và công cộng. Nếu may mắn sau này đại dịch không xảy ra, việc mất đi một ít công sức và sự tốn kém, cũng không phải là điều đáng quan tâm. Chúc an lành!
“Bom nổ chậm” từ dịch COVID-19
BTV Tiếng Dân
14-2-2020
Hôm qua là một ngày chết chóc nhất kể từ khi dịch virus corona bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, khi có khoảng 15.000 người mới bị nhiễm và thêm gần 250 người tử vong. Chỉ trong vòng 24 giờ, số người chết tăng gấp 2-3 lần bình thường, số người nhiễm bệnh cao gấp 10 lần của ngày hôm trước.
Diễn biến của các con số cho thấy dịch COVID-19 vẫn đang lây lan phức tạp và chưa được kiểm soát. Trung Quốc, nơi bùng phát dịch và có số lượng ca nhiễm virus chiếm hơn 99% tổng số ca nhiễm trên thế giới, hiện đang cố chứng minh họ vẫn đang kiểm soát được dịch, nhưng diễn biến cho thấy ngược lại. Còn Việt Nam, nước không chỉ nằm sát TQ mà còn bị Bắc Kinh chi phối, cũng đang cố bưng bít thông tin trước các dấu hiệu chẳng lành. 
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 14 tháng 2 năm 2020


William Jasper -  TRUNG QUỐC: MỐI ĐE DỌA TO LỚN
2/2/2020
Thuyết trình của Ký giả William Jasper
Chủ biên bán nguyệt san The New American
Thuyết trình của Ký giả William Jassper
William Jasper  là một ký giả Mỹ, trong 45 năm qua đã dành nhiều thì giờ chú trọng viết về Trung Quốc và sự trổi dậy của nó, để thống trị nền kinh tế và quân sự toàn cầu. Ông cũng chú trọng viết về các chính sách tai hại của chính quyền Hoa Kỳ — ở cả hai chính phủ Dân Chủ và Cộng Hòa. Họ đã tiếp tay xây dựng chế độ Cộng Sản Bắc Kinh, thành một mối đe dọa to lớn cho nền Hòa Bình, An Ninh và Tự Do ngày nay
Phạm Đức Đồng Hùng  - Vũ khí sinh-hoá học: Con người vẫn chưa biết sợ?

Theo Việt Luận (Úc )

February 12, 2020


Từ thời xa xưa con người ta đã biết sử dụng vũ khí sinh học rồi. Thời Trung cổ, quân đội Âu châu hay Mông cổ đã biết dùng máy bắn đá bắn xác chết của những người nhiễm bệnh dịch hạch vào thành luỹ đối phương, đây thực sự là một hình thức vũ khí sinh học.

Trước đó rất lâu, các bộ lạc đã biết sử dụng mủ các loại cây, các loại nấm độc vào hay nọc rắn tẩm vào đầu mũi tên: đây là một hình thức của vũ khí sinh học, hay cũng có thể xem là vũ khí hoá học hay sinh -hoá học.
Điểm tin thế giới ngày Thứ sáu 14 tháng 2 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Chiến thắng của ông Sanders tại bang New Hampshire cho thấy đảng Dân chủ đang bị đẩy vào hướng đi nguy hiểm
Duy Nghĩa
ĐKN
14/2/2020
Ông David Bassie, chủ tịch Citizens United, nhận định rằng với chiến thắng của ông Sanders tại bang New Hampshire, những kẻ cực đoan cánh tả đang đẩy đảng Dân chủ đi theo hướng nguy hiểm, theo Fox News.
Là đồng tác giả của cuốn sách nổi tiếng ‘’Let Trump Be Trump” [Tạm dịch: ‘’ “Hãy để Trump là Trump”], cho rằng kết quả bầu cử để chọn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tại bang New Hampshire hôm 11/2, không đưa ra được một bức tranh rõ ràng về cuộc cạnh tranh cho vị trí ứng cử viên của đảng Dân chủ, đang bị chi phối bởi chủ nghĩa xã hội và sự hỗn loạn của các của các ứng cử viên cánh tả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét