Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 1 tháng 2 năm 2020


Tưởng Năng Tiến – Ngày Xuân Nghe Chơi Vài Câu Hát Xẩm

Mong kiều bào tích cực đóng góp xây dựng đất nước.

Nguyễn Xuân Phúc

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzdTFzUml6QW9mSXFwZUpVR3lVdjN5UGJ1U0dV

Lấy cớ tết nhất, tôi “hú” cả đống bạn bè tụ tập – uống sương sương vài chai – cho đỡ lạnh lòng viễn xứ. Sau khi cạn mấy ly đầy, và đầy vài ly cạn (rồi lại cạn mấy ly đầy nữa) thì chúng tôi đều “chợt thấy vui như trẻ thơ” – dù tất cả đã ngoài sáu muơi ráo trọi!

Xong “Ly Rượu Mừng” của Phạm Đình Chương, cả đám tiếp tục đồng ca bài “Thằng Cuội.” Bản nhạc mà có lẽ đứa bé nào sinh trưởng ở miền Nam (vào thập niên 1950 - 60) cũng thuộc. Bài đồng dao này được nhạc sĩ Lê Thương viết bằng những lời lẽ rất tân kỳ, dù nền tân nhạc Việt Nam – ở thời điểm đó – còn ở giai đoạn phôi thai.

Cánh Cò -Thua bạc sao lại giết người?

01/30/2020


Trong khi người dân còn đang hoang mang trước con virus hung dữ Corona thì một vụ xả súng giết người làm cho ai bình tĩnh nhất cũng phải run sợ. Việt Nam đã học tập một cách nhanh chóng những vụ xả súng giết người của Mỹ mặc dù khác mục tiêu và đối tượng. Những nạn nhân ngã xuống trong các vụ xả súng tại Mỹ hầu như không dính gì tới kẻ thủ ác, bọn chúng giết người vì ghét một sắc dân, một tập thể, thậm chí một dân tộc. Chúng giết người vì niềm tin lớn lao: Sự sung sướng khi thấy kẻ bị giết đầm đìa trong vũng máu.

Ở Việt Nam thì khác, chỉ trong vòng chưa đầy tháng hai vụ giết người xảy ra, một tại Hà Nội và một tại Sài Gòn. Cả hai vụ đều do xả súng và đều do công an thủ ác.

Tuấn Khanh - Chứng nhân của những điều bất khả
Tuấn Khanh's Blog
Hòa thượng Thích Thanh Tịnh viên tịch ngày 30-1-2020, mang theo mình một phần lịch sử của Phật giáo chân chính Việt Nam, cũng như mang theo một phần đời biểu trưng cho rất nhiều người, trước một bước ngoặt trầm luân của người dân miền Nam Việt Nam. Tại ngôi chùa Phước Bửu tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà ngài đã tìm đển để nương náu, chọn cho mình một cuộc sống lặng lẽ từ năm 2002 đến nay, ngài chống chọi với đủ các vết tích hằn thù trên thân thể mình, và cả những âm mưu hiểm độc của một thời kỳ đen tối sau năm 1975 mà nhà nước cộng sản Việt Nam nhắm vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất và các nhân sĩ, tăng sĩ Phật giáo.
Trân Văn : An ninh mạng và chuyện ‘khôn nhà, dại chợ’
Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020
Cho đến giờ, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – VCB) chỉ xác nhận sự kiện nhiều khách hàng mất trộm tiền trong tài khoản và vì vậy sẽ khóa những thẻ bị kẻ gian thao túng, đồng thời sẽ hoàn tiền cho các nạn nhân trong thời gian sớm nhất. 
Sự kiện vừa kể được nhiều người phản ánh trên mạng xã hội trong suốt ngày 28 tháng 1 (đột nhiên nhận được hàng loạt tin nhắn cho biết tiền trong tài khoản của họ ở VCB đã được thanh toán cho những giao dịch mà họ không hề hay biết.) 
Virus Corona và nhận diện cơ hội sinh tồn thời thổ tả
Đồng Phụng Việt
2020-01-31
Sự lây lan chủng mới của virus Corona – đại dịch mới gây viêm đường hô hấp cấp đang cung cấp thêm ví dụ để người Việt nhận diện cơ hội sinh tồn của chính mình và con cháu mình trong thời thổ tả - thời xứ sở và dân tộc được đặt dưới “sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt” của “đảng CSVN quang vinh”…
***
Người bình thường ắt sẽ có kiến thức tối thiểu để hiểu thế nào là dịch bệnh, từ đặc điểm cho đến cách thức ứng phó nên người bình thường ắt sẽ hoang mang khi nghe một Ủy viên BCH TƯ đảng CSVN đang giữ vai trò Chủ tịch thành phố Hà Nội tuyên bố: Phấn đấu để không có trường hợp nào nhiễm virus Corona (1)!
Thị trường hoảng loạn giữa đại dịch Corona, nhà đầu tư Việt nên làm gì?
Thanh Long
31/01/2020
Agriseco Research khuyến nghị rủi ro trong ngắn hạn là khó lường, vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên hạ tỷ trọng cổ phiếu để bảo toàn vốn, bán dứt khoát các cổ phiếu thuộc ngành bị ảnh hưởng như Hàng không, Du lịch, Dầu khí. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể tiếp tục chờ đợi thị trường giảm sâu hơn để mua tích lũy các cổ phiếu cơ bản tốt, không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Corona như ngành Dược, Thép, Ngân hàng.
Cập nhật dịch viêm phổi cấp do virus corona: Gần 12000 ca nhiễm bệnh và 259 người chết
Tính đến ngày 1/2, số người chết do bệnh viêm phổi cấp từ virus corona mới đã lên đến con số 259 trong khi số người nhiễm bệnh đã tăng lên 11.943 ca.
Như vậy, chỉ sau 1 ngày, số người tử vong đã tăng 46 trường hợp và thêm hơn 2.000 ca nhiễm bệnh mới, theo Uỷ ban Y tế Trung Quốc.
Tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đang là tâm điểm của dịch bệnh, với 249 người chết (chiếm 96%) và 7.153 ca nhiễm bệnh (chiếm 60% tổng số). Riêng thành phố Vũ Hán đã có 33 người chết sau một ngày 31/1.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 1 tháng 2 năm 2020


Vũ Linh – Thăm dò mới nhất về đàn hặc
1/2/2020
Tuần qua đã có hai thăm dò mới nhất được công bố khiến đảng DC… đau đầu.
Một thăm dò của Gallup, là cơ quan thăm dò lớn nhất và cũng ít thiện cảm với TT Trump nhất, đã cho thấy tỷ lệ chống đàn hặc và truất phế TT Trump lớn hơn tỷ lệ ủng hộ việc này:
51% NO – 46% YES.
Đồng thời báo Washington Post cũng cho biết thăm dò của báo, làm cùng với đài truyền hình ABC, cho thấy tỷ lệ tương tự:
51% NO – 45% YES.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 1 tháng 2 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Bộ Chính trị ĐCSTQ lo lắng dịch bệnh có thể khiến “Đảng vong”?


Dịch viêm phổi ở Vũ Hán đang hoành hành vô cùng nghiêm trọng, chính quyền Trung Quốc tìm cách che đậy tình hình bệnh dịch và đó cũng là nguyên nhân khiến virus phát tán khắp nơi. Còn chính quyền Hồng Kông thì chần chừ không chịu đóng cửa biên giới, bị chê trách là phản ứng chậm chạp.

Ông Tiêu Nhược Nguyên, nhà bình luận nổi tiếng về các vấn đề thời sự nóng của Hồng Kông đã chỉ ra rằng, mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh hiện nay có thể so sánh với vụ nổ hạt nhân ở Chernobyl trong lịch sử và có thể giết hàng triệu người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét