Thứ Tư, 5 tháng 2, 2020

Bản tin ngày Thứ tư 5 tháng 2 năm 2020


90 NĂM ĐẢNG BÚA LIỀM

Phạm Đình Trọng
03/02/2020


Đảng búa liềm Việt Nam chọn ngày 3.2.1930 là ngày khai sinh tổ chức của họ. Từ đó, sau khi cướp được chính quyền và cướp được một vùng lãnh thổ để vỗ ngực xưng hùng xưng bá và ngạo ngược cưỡi đầu cưỡi cổ dân, hàng năm, cứ đến ngày sinh của đảng búa liềm, cả hệ thống truyền thông dối trá, lừa bịp của nhà nước búa liềm lại chạy hết công suất kể công lao tưởng tượng của họ. Nhờ có đảng, đất nước mới có độc lập, người dân mới có được cuộc sống như ngày hôm nay.

Ngoài những tội ác man rợ với người dân, đảng búa liềm khát máu đã để lại những trang đau thương đẫm máu nhất trong lịch sử Việt Nam. Ngoài những tội tày trời với quá khứ dựng nước và giữ nước vẻ vang của cha ông, đảng búa liềm ô nhục đã xẻ hàng ngàn cây số vuông đất biên cương, hàng vạn hải lí biển dâng cho vương triều búa liềm Đại Hán. Đảng búa liềm Việt Nam còn tội ác thăm thẳm không thể định lượng, không thể cân đo bằng đại lượng vật chất mà chỉ có thể tính bằng đại lượng vô giá là thời gian, bỏ phí thời gian vàng phát triển, giết hại, đọa đày, uổng phí những thế hệ vàng người Việt.

BS Võ Xuân Sơn - Chống virus Corona: Rửa tay và làm vệ sinh bề mặt
Theo FB Võ Xuân Sơn
5-1-2020
Mặc dù có sự không thống nhất giữa các bác sĩ về việc mang khẩu trang, nhưng các bác sĩ lại rất thống nhất với nhau trong việc rửa tay phòng chống sự lây lan của bệnh dịch Wuhan coronavirus. Thực vậy, việc rửa tay có tầm quan trọng rất lớn trong việc phòng chống sự lây lan của Wuhan coronavirus, cũng như rất nhiều yếu tố lây bệnh khác.
Việc một bác sĩ Trung Quốc phân lập được Wuhan coronavirus trên tay nắm cửa cho thấy, con virus này có khả năng tồn tại khá lâu trong các giọt bẩn lắng đọng ngoài môi trường. Lâu là bao lâu thì chưa ai cho được con số chính xác, tuy nhiên, về nguyên tắc, virus nói chung rất khó sống được trong môi trường ngoài cơ thể.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi: Những thách thức
GS TSKH Nguyễn Ngọc Trân (*)
4/2/2020
VietTimes -- Đường Hồ Chí Minh từ Pắc Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về nhiều mặt. Ý nghĩa càng cao, trách nhiệm của Nhà nước đối với công trình càng phải toàn diện và tương xứng. Bài viết nêu lên những thách thức đối với đoạn cuối cùng, Năm Căn – Đất Mũi mà Nhà nước cần quan tâm để đảm bảo sự bền vững của con đường hài hòa với môi trường, đúng với yêu cầu của Nghị quyết 38/2004/QH11 của Quốc Hội.
Đừng để bất cứ điều gì rò rỉ ra ngoài

Frankka Lu
Zeit Online
Phan Ba dịch
Tháng Hai 4, 2020


Franka Lu là một nhà báo và doanh nhân người Trung Quốc. Cô làm việc ở Trung Quốc và ở Đức. Trong loạt bài trên ZEIT-ONLINE này, cô tường thuật một cách phản biện về cuộc sống, văn hóa và đời sống hàng ngày ở Trung Quốc.  Cô viết dưới một bút danh để bảo vệ môi trường chuyên nghiệp và riêng tư của mình.

Đối phó với virus corona làm rung chuyển niềm tin của người dân Trung Quốc vào chính phủ của họ.  Do thiếu một giới công chúng phê phán nên phương tiện truyền thông xã hội đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Franka Lu

Việt Nam lập bệnh viện dã chiến để đối phó với virus corona
Thanh Phương
RFI
05/02/2020
Hãng tin AFP hôm nay, 05/02/2020, trích dẫn các quan chức y tế cho biết Việt Nam đang lập các bệnh viện dã chiến để đối phó với khả năng số ca nhiễm virus corona tăng vọt với việc hàng trăm người từ Trung Quốc trở về.
Cho đến nay tại Việt Nam đã có 10 ca nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp tính được xác nhận, trong đó có 3 bệnh nhân gần đây không đi sang Trung Quốc. Nhưng Việt Nam đang chuẩn bị tiếp nhận 950 người vừa được hồi hương từ Trung Quốc về Hà Nội. Những người này sẽ được đưa đến Trường quân sự Sơn Tây và Trung đoàn 59 tại Xuân Mai để được cách ly, theo dõi trong 14 ngày. Hai cơ sở quân sự này có khả năng tiếp nhận đến 1.500 người.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 5 tháng 2 năm 2020


Dịch Corona Vũ Hán
Nguyễn Xuân Nghĩa
2020-02-04
Dịch bệnh xuất phát từ Vũ Hán đã gây khủng hoảng cho Trung Quốc và mấy chục quốc gia khác thế giới vì số tử vong gia tăng hàng ngày và vì tổn thất kinh tế mà chưa ai đếm được. Trong bối cảnh đen tối ấy, Diễn đàn Kinh tế xin đi từ đầu nguồn, từ kinh tế chính trị học của lãnh đạo Bắc Kinh.
Vị trí chiến lược của thành phố Vũ Hán
Điểm tin thế giới ngày Thứ tư 5 tháng 2 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Buttigieg và Sanders dẫn đầu sau hỗn loạn bầu phiếu ở Iowa
BBC News
5/2/2020
Pete Buttigieg và Bernie Sanders đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của tiểu bang Iowa.
Đây là kết quả một phần từ cuộc bỏ phiếu đầu tiên hỗn loạn trong cuộc đua chọn ứng cử viên Nhà Trắng cho đảng Dân chủ.
Đảng Dân chủ tiểu bang Iowa cho biết kết quả đếm phiếu từ 62% các khu vực cho thấy ông Buttigieg được trên 26,9% với ông Sanders được trên 25,1% số phiếu.
Elizabeth Warren đứng thứ ba với 18,3% và Joe Biden thứ tư với trên 15,6%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét