Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 14 tháng 4 năm 2019


Ngô Nhân Dụng: Quét rác cũng phải xin phép!
Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019
Hỏi ông Benjamin Franklin là ai, chắc nhiều người lớn tuổi nhớ ngay ông là người chế ra cái “cột thu lôi” dựng trên nóc nhà để ngừa bị sét đánh, vì khám phá ra sấm chớp là do một thứ gọi là điện gây nên. Các bạn trẻ thì chắc cũng biết chân dung ông in trên tời giấy bạc $100.
Sự biến mất bí ẩn các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ với Trung Quốc
14/04/2019
Foreign Policy
Tác giả: Amy MacKinnon
Dịch giả: Mai V. Phạm
11-4-2019
..Nỗi khốn khổ tận cùng và nguy cơ diệt chủng của người Duy Ngô Nhĩ cũng như sự im lặng của các nước trước các vi phạm nhân quyền của Trung Quốc, cụ thể Hoa Kỳ, nhắc nhở người Việt Nam đừng dựa dẫm, ỷ lại sự trợ giúp của bất kỳ nước nào đối với cuộc vận động dân chủ. Xóa bỏ chế độ độc tài cộng sản hung bạo và phi nhân là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi một người Việt Nam.
Khi nào đông đảo người Việt biết dựa vào chính mình và học cách dựa vào nhau? Khi nào đa số người Việt quyết tâm xoá bỏ tâm thế nô lệ, để nỗ lực dựa vào chính mình bằng con đường tri thức và hợp tác, nhận lãnh trách nhiệm xóa bỏ độc tài và xây dựng dân chủ cho thế hệ trẻ Việt Nam?
BÀN CHUYỆN CHẾ TÀI LUẬT PHÁP QUỐC TẾ VỤ ÁN TRỊNH VĨNH BÌNH TỪ PHÁT NGÔN CỦA BỘ TƯ PHÁP
Thesaigonpost
4/13/2019
Đang lu bu công việc, nay theo tinh thần phát ngôn của Bộ Tư Pháp Việt Nam, tranh thủ viết. Đó là Bộ Tư pháp cho rằng “Theo quy định của tố tụng trọng tài, các bên có trách nhiệm giữ bí mật phán quyết. Tuy nhiên, hiện nay, một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội đưa tin, phản ánh không chính xác nội dung của phán quyết cùng với những diễn giải, suy đoán chủ quan, gây hiểu nhầm trong dư luận. Từ đó, Bộ Tư pháp đang phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và công ty luật đại diện cho Chính phủ Việt Nam nghiên cứu kỹ nội dung phán quyết, để thực hiện các bước tiếp theo phù hợp với quy định của pháp luật, bảo đảm tối đa quyền và lợi ích của Chính phủ Việt Nam.- theo Báo Thanh Niên"
Sau 1975 vựa lúa miền Nam không cứu được cả nước ăn độn
Posted on Tháng Tư 14, 2019
by Phan Ba
Tình hình kinh tế VNCH vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 1975 bị xáo trộn nghiêm trọng vì chiến sự.
Tính đến 8/04, VNCH đã mất toàn bộ Quân khu I, II và một phần Quân khu III, chỉ còn kiểm soát vùng bắc Sài Gòn và Quân khu IV, tức đồng bằng Mekong.
Sản xuất lúa ở ĐBSCL “lạc đường” từ lúc nào?
Dương Văn Ni
Thứ Bảy,  13/4/2019
(TBKTSG) - Trong lúc cả xã hội còn đang say “giấc mơ” trở thành cường quốc hàng đầu trong xuất khẩu gạo, thì những nông dân trồng lúa là những người “tỉnh mơ” đầu tiên. Họ thấy rằng năng suất lúa đạt càng cao thì lợi nhuận càng giảm, do chi phí phân bón, thuốc sâu tăng cao.
Phan Đức Minh  - Giấc Mộng Kinh Hoàng

(Kính tặng các chiến hữu, bạn bè đã từng đi tù cải tạo với tôi)


Ba hồi kẻng báo thức vang lên, tôi bật đầu dậy như cái máy. Suốt cuộc đời ba chìm bẩy nổi, chín cái lênh đênh, từ lúc 15 tuổi bỏ trường học đi kháng chiến, đánh Tây, chui hầm, rúc hố, 2 lần bị Tây bắt nhốt đầu vào tù, rồi 23 năm lính, hơn 12 năm tù cải tạo, phiêu bạt giang hồ qua bao nhiêu trại toàn là rừng với núi âm u, hiểm hóc, giáp biên giới Lào, bao phen chết lên chết xuống, cho tới lúc này, 73 tuổi rồi, đang sống ở Mỹ, tôi vẫn không ghét cái gì bằng ghét những tiếng kẻng báo thức ác ôn, khốn nạn đó. Nó lại bắt đầu một ngày lao động kinh khủng trong cái đói khát, khổ sở, nhục nhằn đến tận cùng cuả cuộc đời.

Ông Phạm Nhật Vũ AVG vừa bị bắt tạm giam là ai?
Hoàng Đan
13/04/2019
Ông Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch AVG vừa bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến thương vụ MobiFone mua 95% phần AVG được đánh giá là người khá kín tiếng.
Doanh nhân kín tiếng
Ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).
Hé Lộ Vai Trò Của "Mẹ Già" Mafia Nguyễn Thanh Phượng trong vụ thâu tóm AVG
Thanh Hà
14.4.19


Ông Vũ là con trai thứ 3 của ông Phạm Dương (tên thật là Phạm Nhật Quang). Ông Dương lấy vợ quê ở Hải Phòng, sinh 3 người con gồm: Phạm Nhật Vượng (1968), Phạm Thị Lan Anh (1970), Phạm Nhật Vũ (1972).Cả ba người con của ông Phạm Dương đều sinh ra trên đất Hải Phòng. Cùng với người anh trai Phạm Nhật Vượng, ông Phạm Nhật Vũ từng làm ăn tại Liên Xô (cũ) gọi là mafia Nga. Sau này, khi trở về Việt Nam, hai anh em họ Phạm bắt tay vào khai thác " tư bản thân hữu " kinh doanh bất động sản , truyền thông, khoáng sản với chính quyền.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 14 tháng 4 năm 2019


Trúc Giang MN : Tập đoàn Huawei ăn cắp công nghệ màn hình gập của Samsung.
Mở bài
Huawei (Hoa Vi) là tập đoàn công nghệ di động khổng lồ nổi tiếng của Trung Cộng. Huawei nổi tiếng về những vụ ăn cắp sở hữu trí tuệ và mới đây lại nổi tiếng về vụ giám đốc tài chánh của tập đoàn là bà Mạnh Vãn Chu bị chính quyền Canada bắt giữ để dẫn độ về Mỹ theo yêu cầu của nước nầy.
Điểm tin Thế giới ngày 14 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét