Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 6 tháng 4 năm 2019


Tre: 200 k và công lý nguyên thủy thời pháp luật thiếu hụt
Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019
Khoảng hai tuần qua, anh đàn ông tên Đỗ Mạnh Hùng chắc đã ôm một niềm oán hận vô cùng với pháp luật Việt Nam. 
Vì, tuy chỉ bị mất có 200.000 VNĐ (xem như móc ví rơi mất) cho hành vi cố ép một cô gái không quen biết vào thang máy để sờ soạng và hôn người ta bất chấp phản kháng, nhưng mặt mũi, danh tính, thân thế sự nghiệp cùng gia phả nhà anh đã bị dân mạng Việt Nam hú ba hồn chín vía đến vang vọng đất trời.
Masan: Khả năng 18.000 chai tương ớt Chin-su bị Nhật thu hồi là sản phẩm 'dành riêng cho thị trường Việt Nam'
Xuân Phương
06/04/2019
Masan cho rằng hiện không có mẫu sản phẩm nên chưa thể có kết luận chính thức về nguồn gốc xuất xứ của lô 18.000 chai tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật. Masan nhận định nhiều khả năng đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, trên đó có ghi rõ "Dành riêng cho thị trường Việt Nam".
Nhật thu hồi hơn 18.000 chai tương ớt Chin-su vì chứa chất cấm
Nhiều người Việt chết trẻ sau khi đến Nhật lao động, học tập
April 4, 2019
TOKYO, Nhật (NV) – Tại một ngôi chùa ở thủ đô Tokyo, có cả trăm tấm bài vị của những người Việt Nam đã qua đời sau khi đến Nhật để lao động hoặc học tập.
Theo Reuters, ham mức lương cao hơn ở quê nhà, nhiều người Việt Nam đổ sang Nhật để tìm cơ hội tốt hơn cũng như cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế không như họ mơ tưởng. Họ phải đối mặt với nhiều khó khăn như rào cản ngôn ngữ, làm việc quá sức, bị nợ lương, và bị quấy nhiễu.
Chùa Tam Tông Miếu. Đã “chùa” sao lại còn “miếu”?
Dansaigon
Nghe 3 chữ “Tam Tông Miếu” mọi người ở miền Nam, đều nghĩ ngay đến một loại lịch dùng để xem ngày tốt xấu. Một số ít người khác biết thêm rằng đây là tên một ngôi chùa ở đường Cao Thắng, Sài Gòn, nơi biên soạn và phát hành những bộ lịch này trước 1975.
Tóm Tắt Những Tin Quan Trọng Trong Tuần Qua
Saturday, April 06, 2019 
Nguyễn Thứ Dân
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 6 tháng 4 năm 2019


Chuyện Cười Ở Mỹ: Chống Cái Quả Nhưng Cứ Vun Bồi Cái Nhân!
Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 59
Chuyện Cười Ở Mỹ: Chống Cái Quả Nhưng Cứ Vun Bồi Cái Nhân!
… chạy trối chết để lánh xa, bỏ cả tài sản, bỏ cả mồ mả tổ tiên, bỏ cả quê hương thân yêu để tránh, không phải là tránh con người đồng chủng mà là chính sách, chủ nghĩa chính trị. Nói khổ thì rất khổ; nói lâu thì khá lâu. Gần nửa thế kỳ rồi chứ đâu phải ít. Thế mà . . .
Tin vắn Hoa Kỳ

Vũ Linh tóm lược


Nguyễn Thị Cỏ May : Chết dưới tay Xi: Ai tình nguyện chết trước?.
Chủ tịch Xi của Trung quốc đã kết thúc chuyến viếng thăm chánh thức Pháp cấp Nhà nước vào ngày 26/03/2019 để lại cho giới báo chí pháp hai nhận xét đáng ghi nhận. Trong lễ duyệt binh cùng với TT Macron, ông Xi đi khập khiễng . Và mỗi lần đứng lên, ông phải chống tau xuống thành ghế . Phải chăng đây là dấu hiệu không tốt về tình trạng sức khỏe của ông? Và nhận xét thứ hai đáng lưu ý dân Pháp hơn : thái độ của ông Macron đối với ông Xi nay không giống như hồi đầu năm rồi, nhơn chuyến ông viếng thăm Bắc kinh lần đầu tiên. Theo New York Times, thái độ của ông Macron đối với ông Xi vừa rồi là « nhiệt tình, thận trọng và cảnh giác » .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét