Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 4 tháng 4 năm 2019


Thằng Bờm và ông Cuội
Xuân Dương
03/04/19
 (GDVN) - “Tha quạ thì lấy rá đựng xương, tha kẻ bất lương thì liệu đường mà chạy. Kẻ bất lương được tha đó sẽ nâng cao trình độ, ngày càng bất lương hơn”.
Thời “cấm quần không đáy”, mấy cô “yểu điệu thục nữ” xem quạt là đồ trang sức đi đâu cũng phải có, vừa để che miệng lúc ngáp, che mặt lúc thẹn, đôi khi dùng làm “tín vật” lúc thích trai mà ngại toe toét.
Nguyễn Thông - Kinh tế thị trường có đuôi
Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội: Nhà thầu đòi bồi thường 81 triệu đô la
Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019
Nhiều năm qua, các nghị quyết của đại hội đảng, những chính sách của nhà nước, các văn bản của chính phủ, mồm của mấy ông bà lãnh đạo... đều lặp đi lặp lại chủ trương, đường lối, nguyên tắc của nền kinh tế xứ này là "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa".
Cao tốc dài nhất Quảng Ninh trị giá nửa tỷ USD
03/04/2019
Ngày 3/4/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh khởi công dự án giao thông trọng điểm: Đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái với tổng chiều dài 80,2 km. Đây sẽ là tuyến cao tốc dài nhất của Quảng Ninh, đấu nối với các tuyến cao tốc đã và đang vận hành, góp phần hình thành trục huyết mạch giao thương trọng điểm khu vực phía Bắc.
Tại sao là Trung Quốc
Tháng Tư 1, 2019
Phan Ba
Là câu hỏi bật ra trong đầu tôi khi đọc các thông tin ồn ào trên mạng, báo chí truyền thông … về việc Trung Quốc có thể thắng thầu làm đường cao tốc Bắc Nam.
Tôi không lo lắng đến mức như ai đó cho rằng, họ có thể nhân cơ hội này, ngầm xây sẵn các cứ điểm để sau này đánh chiếm nước ta. Hơi ngây thơ. Chiếm một nước khác bằng mang quân vào, xóa sổ tên hiệu một quốc gia, chuyện ấy xưa rồi. Giờ đây họ xâm lược tinh vi hơn nhiều. Xâm lược mềm, đấy mới là nguy hiểm.
Những Người Không Đất Đứng

Wednesday, April 03, 2019

Nguyên Nhung 


Nguyên Nhung
(Đặc San Lâm Viên)

Tôi gặp chị vào những ngày sau tháng tư năm bảy mươi lăm, khi hai người đàn ông của chị và tôi cùng vắng mặt trong gia đình. Tôi trở về nhà với mẹ trong một xóm nhỏ ở thành phố Cần Thơ, còn chị cũng dắt con về nhà người anh tá túc, vì cha mẹ chị không còn. Hoàn cảnh hai đứa thật giống nhau, hai người phụ nữ chân yếu tay mềm, mỗi nhà hai đứa con còn nhỏ dại. Hỏi ra thì trước kia tôi và chị cùng học một trường, cũng mái trường Nữ Trung Học và cũng những thầy cô năm cũ.

30 tháng 4 NHỚ VỀ THẾ HỆ TRẺ NĂM XƯA
Tôi sanh ra từ làng quê Bưng Cầu, xứ Thủ Một cây Dầu. Ba làm thầy ký dưới chợ Thủ. Má làm nội trợ ở nhà. Khi chưa tới tuổi đi học, ở nhà nghe lời mẹ dạy hai điều: Một là không được dối trá. Hai là sống cho có nghĩa, có nhân. Nhân là lòng thương người. Thương người như thể thương thân. Nghĩa là lẽ phải ở đời. Giữa người với người đối đãi nhau với tình thương và lẽ phải, xóm làng ấm êm.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 4 tháng 4 năm 2019


“Mỹ-Trung có thể đạt thỏa thuận thương mại trong vài ngày tới”
Nguồn thạo tin tiết lộ rằng các nhà đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc có thể đi đến một thỏa thuận sau vài ngày nữa...
An Huy
04/04/2019
Thỏa thuận thương mại mà Mỹ và Trung Quốc đang đàm phán sẽ cho Bắc Kinh thời gian đến năm 2025 để thực thi các cam kết về mua hàng hóa Mỹ và cho phép các công ty Mỹ sở hữu 100% doanh nghiệp ở Trung Quốc - nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg.
Ai thắng trong Chiến tranh thương mại Mỹ Trung? Việt Nam.
Who Wins From The China/U.S. Trade War? Vietnam.
Cherry Reynard
Khánh Anh dịch
Song ngữ Việt Anh
VNTB - Khi cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ nổ ra, cần chú ý để biết ai có thể hưởng lợi. Khi Trung Quốc không còn là cơ sở sản xuất chi phí thấp nữa- vì bắt buộc hoặc vì dự định- ai được hưởng lợi? Không ai khác: Việt Nam.
Báo Anh: Lo ngại Huawei nhưng ‘đừng bỏ qua’ Tencent Trung Quốc
04/04/2019  
Trong khi toàn thế giới lo ngại vấn đề an ninh đối với Huawei, cũng đừng bỏ qua “gã khổng lồ” công nghệ Internet Tencent của Trung Quốc. Cần phòng vệ và giám sát chặt chẽ Tencent, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, theo The Diplomat.
Tờ báo của Anh ngày 26/3 đưa tin, khi thế giới quan tâm đến thiết bị của Huawei có những rủi ro về bảo mật và gián điệp, thế giới tự do cũng nên có hành động chống lại tác hại do mạng truyền thông xã hội khổng lồ Tencent của Trung Quốc gây ra.

Phạm Phú Khải -NATO tròn 70 tuổi

Tổng thư ký NATO tới Mỹ, cảnh báo mối đe dọa từ Nga

03/04/2019


Thứ Năm ngày 4 tháng Tư này đánh dấu 70 năm thành lập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nền tảng an ninh và ngoại giao từ sau Thế Chiến II.

70 năm là thời gian dài với bao biến đổi về tình hình an ninh khu vực Âu châu và toàn cầu, cũng như sự thay đổi sâu rộng về tình hình chính trị quốc tế. Sau khi Liên Bang Xô Viết sụp đổ đầu thập niên 1990, người ta tưởng chừng vai trò của NATO không còn cần thiết nữa và do đó có thể bị giải tán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét